แลมพาร์ดชี้เชลซีขาดมูรินโญ่แพแตกแน่

แฟร็งค์ แลมพาร์ดมิดฟิลด์หน้าใสยืนกราน



ว่าโจเซ่ มูรินโญ่ต้องอยู่เป็นผู้จัดการทีมในเชลซีต่อไปถ้าไม่อยากเห็นความล้มเหลวและทีมต้องแตกแยก

แลมพ์มั่นใจว่าเชลซีสามารถกลับ

มาทวงแชมป์คืนจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้าได้แน่นอนแต่ต้องรักษาความต่อเนื่องของสภาพทีมเอาไว้และความหมายที่ว่าคือรั้งผู้นำอย่างมูรินโญ่นั่นเอง

มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับความต่อเนื่อง

ของสโมสรที่เจ้านายจะได้อยู่ต่อ สิ่งที่เราทำมาตลอดในช่วงสามปีเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่และคุณไม่สามารถปิดบังเรื่องนั้นได้เลย

เชลซีไม่เคยได้แชมป์ลีกมานานถึง 50 ปี

และเราก็ทำได้ถึงสองปีติด เราได้แชมป์ถ้วยสองรายการและเล่นฟุตบอลที่สวยงาม เราพาสโมสรเดินมาไกลมากและนั่นเป็นผลจาการทำงานจากทุกฝ่าย คุณต้องรับประกันว่ามันยังเป็นแบบนั้นต่อไป

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่คุณต้องมีสมาธิ

และเรียนรู้จากเรื่องพวกนี้ บางทีมันไม่ง่ายเหมือนสโมสรอื่นแต่ทางเดียวที่จะรับมือกับมันคือต้องฝ่ามาโดยได้ความรู้และความแกร่งมากขึ้นติดตัวมาด้วย



เราสู้อะไรต่างๆมาเยอะ,นักเตะเจ็บเยอะ

ในช่วงเวลาสำคัญในฤดูกาลนี้และเสียแต้มที่เราไม่น่าจะเสีย นั่นเป็นโชคชะตาและมันก็เกิดขึ้นแล้วแต่เราก็ใจใหญ่พอที่จะบอกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำดีแล้วและเราต้องกลับมาเหมือนอย่างที่เราเคยทำไว้

ปีหน้าเราต้องมุ่งมั่นในการทวงแชมป์

กลับคืนมาอีกครั้งถ้าเรา เราต้องทำอะไรต่างๆให้มันเข้าที่เข้าทาง,เราต้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสโมสรแต่นฟุตบอลมันไม่มีใครได้แชมป์ลีกอยู่ทุกๆปีหรอก

สิ่งเดียวที่คุณทำได้คือแสดงให้เห็น

ถึงความแกร่งของสโมสรด้วยการกลับมาให้แกร่งกว่าเดิม นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำไว้ในยุค 90 พวกเขาไม่ได้แชมป์ทุกปีแต่เมื่อพวกเขาไม่ได้แชมป์ในปีนึงก็ดูเหมือนอีกปีพวกเขาจะแกร่งจนกลับมาได้อีก ตอนนี้มันเป็นเป้าหมายของเรา

มีหลายเหตุผลที่ทำให้เราไม่ได้แชมป์ลีก

และบางปัญหาก็ไม่สามารถควบคุมได้ เราไม่สามารถแก้ตัวอะไรได้เลย เราต้องให้เครดิตยูไนเต็ดซึ่งมีฤดูกาลที่สุดวิเศษแต่ผมเชื่อว่าหากปีเตอร์ เช็กและจอห์น เทอร์รี่ไม่เจ็บและคนอื่นๆอีกมันก็คงทิ้งห่างกันไม่มากนัก

สำหรับผมนั่นคือข้อเท็จจริง

แต่ไม่ใช่ข้อแก้ตัวและต้องยกเครดิตให้ยูไนเต็ดสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำได้ แต่เราจะกลับมาแน่



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์