เจิด ชู คาเปลโล ช่วยเรียกความมั่นใจให้แข้งผู้ดี

สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่ง "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวยกย่อง ฟาบิโอ คาเปลโล ว่า เป็นคนที่่ช่วยให้นักเตะมีความมั่นใจมากขึ้น จากที่เปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง หลังเข้ามาคุมทีมเมื่อ 2 ปีก่อน...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางรองกัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวชื่นชม ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีม "สิงโตคำราม" ว่า มีส่วนสำคัญที่ทำให้นักเตะภายในทีมมีความมั่นใจกันมากขึ้น รวมถึงยังเป็นคนที่มอบจิตวิญญานความเป็นผู้ชนะให้กับทีม หลังเข้ามารับงานต่อจาก สตีฟ แม็คคลาเรน เมื่อ 2 ปีก่อน ในช่วงที่ทีมกำลังกดดันอย่างหนัก จากผลงานตกรอบคัดเลือกยูโร 2008

"ตอนที่ คาเปลโล เข้ามาคุมทีมครั้งแรก ในทีมก็เปลี่ยนแปลงไปเลย ผมคิดว่า นักเตะทุกคนคงพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า มันเป็นสิ่งที่ยากลำบากมากกับการต้องลงเล่นให้อังกฤษ ในช่วงสองปีก่อน มันเป็นอะไรที่กดดันสุดๆ"

"แต่ คาเปลโล ก็มอบจิตวิญญานความเป็นผู้ชนะให้เรา และทำให้เรามั่นใจมากขึ้น" เจอร์ราร์ด กล่าว

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยังเผยมั่นใจว่า
 
อังกฤษ จะผ่านเข้ารอบสองของฟุตบอลโลกไปได้อย่างไร้ปัญหา แต่กลับปฏิเสธที่จะพูดถึงโอกาสในการคว้าแชมป์โลก "ผมคิดว่า เราจะสามารถผ่านเข้ารอบสอง ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มได้ จากนั้นเราก็จะไปลุ้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป แต่ผมยังไม่ต้องการมองอะไรให้มันมากไปมากกว่านั้น แต่ผมก็คิดว่า ทีมของเราเป็นทีมที่ดี โดยเฉพาะในจุดที่มีการผสมผสานกันระหว่างนักเตะประสบการณ์สูง และนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์ทั้งหลาย"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์