กลุ่มเอชกระทิงดุเต็งจ๋า-ชิลีแย่งโควตาสวิส

"กระทิงดุ"สเปน เจ้าของแชมป์ยุโรป ถือเป็นเต็งหนึ่งของกลุ่ม และไม่น่าจะมีการพลิกล็อกแต่อย่างใด ส่วนอีก 3 ทีม สวิตเซอร์แลนด์, ฮอนดูรัส และ ชิลี ต้องขับเคี่ยวกันอย่างหนักเพื่อลุ้นตั๋วเข้ารอบสอง ต่อไป...!!!

1.สเปน

โค้ช : บิเซนเต้ เดล บอสเก้ (สเปน)

ผ่านเข้ารอบในฐานะ : แชมป์กลุ่ม 5 โซนยุโรป

จำนวนครั้งที่ผ่านเข้ารอบ : 13 ครั้ง

ผลงานดีที่สุด : อันดับ 4 (1950)

"กระทิงดุ"สเปน ทีมอันดับสองของโลกไม่เคยสัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกแม้สักครั้งเดียว เพราะแข้งสเปนมักจะโชว์ฟอร์มดีในรอบคัดเลือกและตกม้าตายในรอบสุดท้ายแทบทุกครั้ง รอบคัดเลือกสเปนชนะรวด 10 นัด ภายใต้การคุมทีมของบิเซนเต้ เดล บอสเก้ ที่มารับงานต่อจากหลุยส์ อราโกเนส เล่นบอลจังหวะเดียว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์จุดเด่นของ"กระทิงดุ" มีสองกองหน้าระดับเวิลด์คลาส อย่างเฟอร์นันโด ตอร์เรส กับ ดาวิด บีญ่า ลงล่าตาข่าย ยิ่งน่ากลัว

ต้องจับตาดูว่าสเปนจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ จากหมูสนามจริง เป็นสิงห์สนามซ้อมได้หรือไม่

2.สวิส

โค้ช : อ๊อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ (เยอรมัน)

ผ่านเข้ารอบในฐานะ : แชมป์กลุ่ม 2 โซนยุโรป

จำนวนครั้งที่ผ่านเข้ารอบ : 9 ครั้ง

ผลงานดีที่สุด : รอบก่อนรองชนะเลิศ (1934, 1938, 1954)

กลับมาลุยบอลโลกได้อีกครั้ง ถือเป็นความสำเร็จครั้งที่ 9 ที่พวกเขาทำได้ ซึ่งต้องยกคุณงามความดีให้กับอ๊อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ผู้ทำทีมคว้าอันดับหนึ่งในรอบคัดเลือก ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฉลุย และประกาศพร้อมเป็นทีมม้ามืดที่จะสอดแทรกเข้าอันดับลึกๆ โดยจะไม่ยอมจอดง่ายๆ เหมือนครั้งที่แล้ว ปี 2006 ที่ต้องตกรอบเพราะดวลจุดโทษแพ้ยูเครนอย่างน่าเสียดาย

นักเตะสายเลือดใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์และความสด เอเรน แดร์ดิย็อก และทรานควิลโล่ บาร์เน็ตต้า ลงเล่นร่วมกับตัวเก๋าประจำทีมอย่าง อเล็กซานเดอร์ ฟราย พวกเขาตั้งความหวังไว้ว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบไปได้จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นขั้นต่ำ เหมือนดั่งที่เคยทำไว้เมื่อปี 1934, 1938 และ 1954

เป็นอีกทีมที่มีลุ้นผ่านเข้ารอบสอง..!!

3.ชิลี

โค้ช : มาร์เซโล่ บิเอลซ่า (อาร์เจนตินา)

ผ่านเข้ารอบในฐานะ : รองแชมป์โซนอเมริกาใต้

จำนวนครั้งที่ผ่านเข้ารอบ : 8 ครั้ง

ผลงานดีที่สุด : อันดับ 3 (1962)

ชิลีกลับมาเวทีฟุตบอลโลกอีกครั้งหลังจากหายไป 3 หน หรือ 12 ปี นับตั้งแต่ครั้งก่อนคือบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งในยุคนั้นมีศูนย์หน้า อย่าง มาร์เซโล่ ซาลาส จับคู่กับ อิวาน ซาโมราโน่ สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติอย่างยิ่ง ด้วยทักษะที่ค่อนข้างดี และการจบประตูในลักษณะที่เรียกได้ว่าคมกริบ ปัจจุบันแม้ทั้งคู่จะไม่ได้ลงเล่นแล้ว แต่ทีมเต็งแชมป์กลุ่มอย่างสเปน ก็ยังออกมายอมรับเลยว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในกลุ่มคือ ชิลี นี่เอง

ต้องดูว่า บิเอลซ่า โค้ชชาวอาร์เจนตินาผู้มากประสบการณ์จะพาชิลีไปไกลแค่ไหน???

4.ฮอนดูรัส

โค้ช : ไรนัลโด้ รูเอด้า (โคลัมเบีย)

ผ่านเข้ารอบในฐานะ : อันดับ 3 โซนคอนคาเคฟ

จำนวนครั้งที่ผ่านเข้ารอบ : 2 ครั้ง

ผลงานดีที่สุด : รอบแบ่งกลุ่ม (1982)

ฮอนดูรัส อีกหนึ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งเข้ามาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากห่างหายไปนานถึง 28 ปี ซึ่งนับเป็นความสำเร็จที่มาจากความสามารถของยอดโค้ชอย่างไรนัลโด้ รูเอด้า อย่างแท้จริง

นักเตะส่วนใหญ่เล่นในลีกชั้นนำ ฝากความหวังไว้ที่ ดาวิด ซัวโซ่ กองหน้ากายารี่ อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 1999-2007 ลงเล่นให้กับทีมกว่า 250 นัด ซัดไปเกือบ 100 ประตู ปัจจุบันมีสัญญาอยู่กับทีมอินเตอร์ฯ โดยถูกปล่อยให้ทีมเบนฟิก้ายืมตัว นอกจากนี้มี วิลสัน ปาลาซิออส กองกลางจอมตัดเกมจากสเปอร์

พร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ว่าพวกเขามีดีพอที่จะผ่านรอบสองต่อไป...

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์