เบ๊กส์รวยคนเดียวในเมเจอร์ลีก

เป็นที่รู้กันดีว่ารายได้จำนวนมหาศาลของเดวิด เบ๊กแฮม


นักเตะซูเปอร์สตาร์ของโลก มาจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าชนิดต่างๆ มากกว่าเงินค่าเหนื่อยรายสัปดาห์จากการลงเล่นให้สโมสรต้นสังกัดหลายเท่า


แต่เชื่อหรือไม่ว่า


ลำพังเงินค่าเหนื่อยรายสัปดาห์ที่หนุ่มเบ๊กส์ได้จากสโมสรแอลเอ แกแล็กซี่ ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ ก็มากกว่านักเตะทุกคนในศึกเมเจอร์ลีกไปหลายเท่าตัวแล้ว

แม้การเซ็นสัญญากับแอลเอ แกแล็กซี่ จะส่งผลให้ถูกวิจารณ์ว่าเป็นผลเสียต่ออาชีพนักเตะ แต่การย้ายทีมในครั้งนี้ก็ทำกองกลางวัย 32 ปี ได้ค่าเหนื่อยเพียงอย่างเดียว 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยไม่รวมเงินปันผลจากหุ้นของสโมสรและเงินพิเศษอื่นๆ และค่าเหนื่อยที่ดาวเตะพ่อลูกสามได้รับก็กลายเป็นค่าเหนื่อยประวัติศาสตร์ของศึกลูกหนังเมืองมะกันเป็นที่เรียบร้อย เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครได้รับมากเท่านี้มากก่อน


ไม่ว่าจะเป็น เคาเตม็อก บลังโก้ ศูนย์หน้าชาวเม็กซิกัน


ของสโมสรชิคาโก้ ไฟร์ ที่ได้เพียง 2,492,316 ดอลลาร์ ตามมาด้วย ฮวน พาโบล อังเคล ที่เซ็นสัญญากับนิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส พร้อมค่าเหนื่อยรวม 1,593,750 ดอลลาร์

เคลาดิโอ เรย์น่า อดีตกัปตันทีมชาติสหรัฐ 1,00,008 ดอลลาร์ เอ็ดดี้ จอห์นสัน ศูนย์หน้าของแคนซัส ซิตี้ ได้ 875,000 ดอลลาร์ ต่อปี หรือแม้แต่แลนดอน

โดโนแวน ดาวยิงของสโมสรแอลเอ แกแล็กซี่ ว่าที่เพื่อนร่วมทีมของหนุ่มเบ๊กส์ ที่เดิมที่รั้งสถิตินักเตะค่าเหนื่อยสูงที่สุดของสโมสรก็ได้เพียง 900,000 ดอลลาร์ต่อปีเท่านั้น


ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวใกล้ชิดของครอบครัวเบ๊กแฮมออกมาแฉว่า


เบ๊กส์ไม่ต้องการย้ายไปเล่นในเมเจอร์ลีกเลยแม้แต่น้อย แต่จำใจต้องยอมรับข้อเสนอของทีมจากเมืองลุงแซมทั้งน้ำตา ตามคำบัญชาของวิกตอเรีย ศรีภรรยา ที่ให้เหตุผลว่าการย้ายไปใช้ชีวิตที่อเมริกาจะเป็นผลดีต่อลูกๆ ทั้งสามคน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัย นั่นเป็นสาเหตุให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเบ๊กส์ยืนยันมาโดยตลอดว่าการย้ายทีมในครั้งนี้เรื่องเงินไม่ใช่เหตุผลหลักแต่อย่างใด ยิ่งการกรุยทางเข้าสู่วงการฮอลลีวู้ดก็ยิ่งไม่เกี่ยวกันเข้าไปใหญ่



และไม่ว่าการตัดสินใจของหนุ่มเบ๊กส์จะถูกต้องหรือผิดถนัดในเชิงลูกหนังก็ตาม แต่ที่แน่ๆ การย้ายทีมในครั้งนี้ทำให้หนุ่มเบ๊กส์รวยเละอย่างไม่ต้องสงสัย

ว่ากันว่าตลอดระยะเวลา 5 ปีนี้ น่าจะรับทรัพย์ไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาทไทยสบายๆ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์