คาเปลโล แก้สัญญา-ถอดค่าชดเชยขั้นต่ำออก

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ แสดงความชัดเจน ต้องการอยู่คุมบังเหียนทีมต่อไป จนกระทั่งหมดสัญญาในปี 2012 หลังมีการแก้ไขสัญญาใหม่ โดยถอดเงื่อนไขค่าชดเชยขั้นต่ำออก...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ส่อแววแห้ว ชวดดึงตัว ฟาบิโอ คาเปลโล ไปคุมทีมแน่นอนแล้ว หลังก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือว่า หวังจะได้คุมทัพแทนที่ โจเซ มูรินโญ แต่ล่าสุด นายใหญ่ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจแสดงความชัดเจนออกมา เมื่อยินยอมที่จะแก้ไขสัญญาคุมทีมใหม่ ให้ถอดค่าชดเชยขั้นตำ่ออกจากที่ก่อนหน้านี้มีเงื่อนไขว่า สโมสรใดก็ตาม ที่เสนอเงินชดเชยขั้นต่ำ ตามที่สัญญาดังกล่าวระบุไว้ คาเปลโล ก็จะมีอิสระทันที ไปคุมทีมนั้นๆ ทันที

อย่างไรก็ตาม ในสัญญาดังกล่าว ไม่มีการเพิ่มระยะเวลาแต่อย่างใด โดยจะยังไปหมดลงหลังจากที่ฟุตบอลยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน จะเป็นเจ้าภาพจบลง ขณะที่ คาเปลโล ได้ให้สัมภาษณ์หลังการเจรจาแก้ไขสัญญาลุล่วงได้ดีว่า "ผมมีความสุขมากกับเรื่องนี้ และผมเองก็อยากจะขอบคุณ เซอร์เดวิด ริชาร์ดส และ เอฟเอ ที่สนับสนุนผมเป็นอย่างดีมาตลอด รวมถึงช่วยรับประกันอนาคตให้กับผม"

"ที่ผ่านมา ผมอยากจะอยู่คุมทีม จนกระทั่งหมดสัญญามาตลอด และที่แอฟริกาใต้ เราจะเพ่งโฟกัสไปที่เพียงแค่ศึกฟุตบอลโลกเท่านั้น"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์