ยกบุญศักดิ์ฟอร์มแชมป์โลก

หลังคว้าแชมป์สิงคโปร์-รับ1.6ล้าน


ซุปเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือหนึ่งของไทยและมืออันดับ 11 ของโลก งัดฟอร์มสุดยอดต่อเนื่องถล่มเฉิน หยู่ มืออันดับ 6 ของโลก และมือวางอันดับ 7 ของรายการจากจีนไปสองเกมรวด 21-17,21-14

ในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรีส์ สิงคโปร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 200,000 เหรียญสหรัฐ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ประเทศสิงคโปร์



เกมแรก บุญศักดิ์เปิดเกมไม่ดีนัก เป็นฝ่ายตามตลอด


จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงท้ายเกม บุญศักดิ์พลิกกลับมานำบ้าง ก่อนเข้าวินคว้าเกมแรกไปอย่างสนุก 21-17 เกมสอง บุญศักดิ์เล่นด้วยความมั่นใจ วางลูกและเปิดเกมรุกอย่างได้ผล รวมทั้งตีผิดพลาดน้อยมาก ทำให้ชนะไปอย่างไม่ยาก 21-14 ทำให้บุญศักดิ์ชนะไปในที่สุด 21-17,21-14

คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 16,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 560,000 บาท และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในระดับเซอร์กิตทัวร์ของบุญศักดิ์ หลังจากเคยคว้าแชมป์รายการแรกใน ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่ประเทศไทย เมื่อปี 2548

นักหวดลูกขนไก่วัย 25 ของไทย กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ดีใจมาก และจะพยายามคว้าแชมป์รายการต่อไปในสัปดาห์หน้าที่อินโดนีเซียให้ได้


ส่วนรอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ


มือวางอันดับ 3 พบ ฟลานดี้ ลิมเปเล่-วิต้า มาริสซ่า จากอินโดนีเซีย ปรากฏว่าคู่ของไทยเล่นผิดพลาดง่ายๆ บ่อยครั้ง

โดยเฉพาะสราลีย์ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทำให้พ่ายไปสองเกมรวด 14-21,12-21 ทำให้คู่ของไทยได้แค่รองแชมป์

นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า บุญศักดิ์เล่นได้สมบูรณ์แบบมาก และพัฒนาพร้อมกับปรับปรุงจุดอ่อนของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

ซึ่งนอกเหนือจากเงินรางวัลในการแข่งขันแล้ว บุญศักดิ์ยังได้รับเงินอัดฉีดจาก ปูนซิเมนต์ไทย ผู้สนับสนุน ที่จะให้เพิ่มเป็นสองเท่าของเงินรางวัลในการแข่งขันคือ 32,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,120,000 บาท เมื่อรวมกับเงินรางวัลแล้ว บุญศักดิ์ได้รับทั้งสิ้น 1,680,000 บาท


"แมนเล่นได้เด็ดขาดมากขึ้น เกมบุกดีขึ้นมาก เล่นได้แน่นอน


และลูกเล่นแพรวพราวมีอย่างหลากหลาย นัดนี้แมนโชว์ฟอร์มได้ดีแทบไม่มีที่ติ การเอาชนะทั้งมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ก็เท่ากับบุญศักดิ์เป็นแชมป์โลกแล้ว

นายกสมาคมแบดมินตันฯกล่าวถึงนักแบดมินตันคู่ผสมของไทยว่า สราลีย์ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่หลัง กลับมาบาดเจ็บอีกครั้ง เพราะเห็นได้ชัดว่า เมื่อคู่ต่อสู้เสิร์ฟลูกมาด้านหลัง สราลีย์จะไม่ฝืนรับเลย ซึ่งการแข่งขันรายการต่อไปที่อินโดนีเซีย หากสราลีย์ยังมีอาการบาดเจ็บก็จะไม่ให้ลงสนาม


นายสมพล คูเกษมกิจ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมแบดมินตันฯ เปิดเผยว่า


หลังการแข่งขันบุญศักดิ์ได้โทรศัพท์ทางไกลมาด้วยน้ำเสียงดีใจมาก และบอกว่า ดีใจที่ทำได้สำเร็จ

นัดนี้แมนแสดงให้เห็นว่า พละกำลังดีขึ้น ยืนระยะได้ดี แต่แมนยังมีจุดอ่อนให้เห็นอยู่คือ เมื่อตกเป็นฝ่ายรับ ลูกที่โต้กลับไปยังไม่ดี รับลูกลอยๆ และช้า ทำให้คู่ต่อสู้โจมตีได้ง่าย


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์มติชน

ขอขอบคุณ : ข้อมูลภาพที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์