วอลคอตไม่ติดทีมชาติ เเล้วอังกฤษจะได้เเชมป์ไหม?

















src=http://sport.teenee.com/sport/img5/140191.jpg






ฟาบิโอ  คาเปลโล กุนซือสิงโตคำราม อังกฤษ ชาวอิตาเลี่ยน ประกาศตัวขุนพล 23 คนสุดท้ายจากที่เรียกตัวมาฝึกซ้อม 30 คน ไปทำศึกฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคม



ในจำนวนผู้เล่น 7 คนที่โดนคาเปลโลหั่นออกไปนั้นที่สร้างความประหลาดใจให้ใครต่อใครมากที่สุดคือธีโอ วัลค็อตต์ ปีกของอาร์เซนอล เนื่องจากไม่มีใครคาดคิดว่าวัลค็อตต์จะหลุดโผ



สาเหตุก็เพราะว่าวัลค็อตต์เป็นนักเตะสำคัญในการนำอังกฤษกรุยทางเข้าสู่รอบสุดท้าย เนื่องจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก โดยเฉพาะการทำคนเดียวสามประตูในนัดสำคัญถล่มโครเอเชีย ทีมคู่แข่งสำคัญ 4-1



เบื้องหลังที่คาเปลโลตัดสินใจไม่ใส่ชื่อวัลค็อตต์เป็น 1 ใน 23 ผู้เล่นอังกฤษมาจากการไม่เชื่อฟังคำสั่งของวัลค็อตต์นั่นเอง ทั้งที่รู้ดีว่าคาเปลโลเป็นกุนซือจอมเฮียบและเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว



คาเปลโล ต้องการให้วัลค็อตต์ เลื้อยทางกราบขวาและด้านกว้าง พร่ำบอกอยู่เสมอ แต่ไม่รู้ทำไมเสียงของคาเปลโลถึงเข้าหูซ้ายทะละหูขวาของวัลค็อตต์ตลอดเวลาที่เลื้อยขึ้นจะต้องตัดเข้าในเสมอ



ไม่ใช่แค่เพียงพร่ำบอกวัลค็อตต์เท่านั้นคาเปลโลยังเคยตำหนิวัลค็อตต์ต่อหน้าผู้เล่นคนอื่นๆแต่ก็ไม่เป็นผลวัลค็อตต์ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมชอบเลี้ยงตัดเข้าใน



ในนัดอุ่นเครื่องสองนัดล่าสุดของอังกฤษกับเม็กซิโกและญี่ปุ่น คาเปลโล ทนไม่ได้กับวัลล็อตต์ ทั้งที่ให้โอกาสแล้ว นัดกับญี่ปุ่นจึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายและจบฝันของวัลค็อตต์ ตัดสินใจหันไปเลือกปีกคู่แข่งอย่างชอน ไรท์-ฟิลลิปส์และอารอน เลนนอน แทน



นอกจากนั้นคาเปลโลยังไม่ค่อยประทับใจการฝึกซ้อมของสตาร์วัย 21 ปีของอาร์เซนอล



การตัดสินใจของคาเปลโลต่อกรณีของวัลค็อตต์ยังเป็นการเตือนสตาร์ดังทั้งหลายของอังกฤษด้วยว่าต้องอยู่ในระเบียบวินัย อย่าแตกแถว ที่เขาวางไว้เป็นอันขาดและต้องเชื่อฟังอย่างเคร่งครัด



สำหรับวัลค็อตต์ 4 ปีก่อนเขาได้รับเลือกให้ติดทีมอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลก ค.ศ.2006 ที่เยอรมัน อย่างไม่มีใครคาดคิดจนเป็นที่วิจารณ์กันอย่างหนัก ด้วยวัย 17 ปีและเพิ่งก้าวสู่พรีเมียร์ลีกเป็นปีแรก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์