เทอร์รี่มั่นใจสิงโตซิวแชมป์ได้หากทีมฟิต





เทอร์รี่มั่นใจสิงโตซิวแชมป์ได้หากทีมฟิต








Date 31/05/2010 10:23:35



จอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของทัพ สิงโตคำราม อังกฤษ มั่นใจพวกเขามีโอกาสคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ หากนักเตะทุกคนอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์ รวมทั้งการทำงานของกุนซือฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่คอยใส่ใจรายละเอียดทุกเม็ด จะช่วยให้ทีมพร้อมเต็มที่เมื่อทัวร์นาเมนต์เปิดฉากขึ้น


จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังเชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีมชาติอังกฤษ จะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ได้ ถึงจะทำผลงานไม่ค่อยดีในช่วงอุ่นเครื่อง โดยล่าสุดทำได้แค่เฉือน ทีมชาติญี่ปุ่น 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 ประตูได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง
 
ทัพ สิงโตคำราม ยังพอมีเวลาเตรียมตัวก่อนลงเตะเกมแรกกับ สหรัฐฯ ในวันที่ 12 มิ.ย. โดยมีเพียง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล และ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แม้ว่าทั้งคู่จะลงสนามในเกมล่าสุด ก่อนที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียน จะประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้าย ในวันอังคารที่ 1 มิ.ย.นี้
 
เทอร์รี่ มีอาการเจ็บเล็กน้อยที่น่องระหว่างเกมเมื่อวันอาทิตย์ และเขาเชื่อว่า เป็นเรื่องสำคัญมากที่นักเตะทุกคนต้องฟิตสมบูรณ์ตลอด หากต้องการประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ ด้วยโชคเล็กน้อย และทุกคนฟิตสมบูรณ์ดี เราจะมีโอกาสที่ดีเหมือนทีมอื่นๆ อย่างที่คุณเห็นในช่วงที่ผ่านมา เรายังต้องปรับปรุงอีก แต่การไปที่นั่น เราต้องให้ทุกคนฟิตสมบูรณ์
 
กองหลังวัย 29 ปี ยังกล่าวยกย่องหลักการทำทีมของ คาเปลโล่ ที่ทำให้มั่นใจว่าทีมของเขาจะพร้อมเต็มที่ รวมถึงแนวทางการพัฒนาทีม ผมรู้สึกได้ถึงความใส่ใจทุกรายละเอียดของเขา แม้กระทั่งหลังเกม ทำให้เราเห็นว่าต้องปรับปรุงในจุดไหนบ้าง เขาจะไม่ปล่อยให้หลุดไปแม้แต่อย่างเดียว และเมื่อเราไปแอฟริกาใต้ เราจะพร้อมเต็มที่
 
วันนี้ (กับ ญี่ปุ่น) เราอาจจะช้าเกินไปในครึ่งแรก ทั้งส่วนของจังหวะ และแนวทางการเล่น ในครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นมากกับวิธีที่เรากดดัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการหลังจากผ่านเกมที่แล้ว (เอาชนะ เม็กซิโก 3-1 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.)
 
อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังยกย่อง โจ โคล มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม เชลซี ว่าจะช่วยทีมได้มากในศึกเวิลด์ คัพ หลังจากลงมาในครึ่งหลัง และมีส่วนช่วยให้ขุนพล สิงโตคำราม ไล่ตีเสมอญี่ปุ่น กลับมาได้ ในระดับส่วนตัว โจ เขาทำได้ยอดเยี่ยมกับ เชลซี จนกระทั่งจบฤดูกาล ผมดีใจที่เห็นเขาได้รับโอกาส เขาสร้างปัญหาให้กองหลังได้เมื่อเขาเติมขึ้นไปอยู่ระหว่างมิดฟิลด์กับกองหน้า และเก็บลูกจ่ายได้ คุณจะเห็นการจ่ายบอลทะลุช่องของ แอช (โคล) เขาทำได้ดีมาก และเราต้องรอดูกันต่อไป

เครดิต : www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์