เฮียเถิก เชื่อ ช้างดำ ลิ่วรอบแรกแม้อยู่กรุ๊ปออฟเดธ

'เฮียเถิก' เชื่อ 'ช้างดำ' ลิ่วรอบแรกแม้อยู่กรุ๊ปออฟเดธ

สเวน โกรัน อีริกส์สัน ประกาศนำทัพไอวอรีโคสต์สร้างความฮือฮา เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย พร้อมยกย่องทีมชุดนี้แข็งแกร่งไม่น่าเชื่อ...

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 30 พ.ค.ว่า เฮียเถิก สเวน โกรัน อีริกส์สัน เทรนเนอร์ทีมชาติไอวอรีโคสต์ เชื่อมั่นว่า จะพาลูกทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ได้อย่างแน่นอน

กุนซือ ชาวสวีดิช เข้ารับงานคุมบังเหียนทีม ช้างดำ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. หลังจาก วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช อดีตนายใหญ่ พาทีมล้มเหลวในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และอีริกส์สันเพิ่งจะได้ทำความรู้จักกับนักเตะใหม่ของตัวเอง ในแคมป์เก็บตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนพาทีมลงเตะอุ่นเครื่อง 2 นัด กับปารากวัย ในวันอาทิตย์ และญี่ปุ่น ในวันศุกร์หน้า

หลังจากนั้น ไอวอรีโคสต์ ก็จะบินไปทำศึกเวิลด์​คัพ ซึ่งพวกเขาถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม กรุ๊ป ออฟ เดธ ร่วมกับ บราซิล, โปรตุเกส และ เกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ก็มั่นใจว่า จะพาทีมผ่านรอบแรกได้แน่นอน

เรา รู้ว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ยาก แต่ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะผ่านไปได้ มันเป็นโอกาสทองของชาติในแอฟริกา ที่จะประสบความสำเร็จในศึกบอลโลก ในทวีปแอฟริกา อีริกส์สัน กล่าวผ่าน สปอร์ตบลาเดต สื่อจากสวีเดน

แม้ ว่าจะเพิ่งเข้ารับงานได้ไม่นาน แต่อีริกส์สันประกาศว่า เขาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ใช่ มีเวลาไม่มากนัก แต่ผมก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ มันขึ้นอยู่กับผู้นำและนักเตะของเราว่าจะฟอร์มทีมขึ้นมา และผมคิดว่าเรามากันถูกทางแล้ว (นักเตะที่มี) ทีมผสมผสานนักเตะที่มีเทคนิก ความเร็ว และอีกหลายๆ อย่างซึ่งทำให้ทีมแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ มันเป็นทีมที่น่าสนใจ ผมไม่เคยมีทีมแบบนี้มาก่อน

ก่อนหน้านี้ อีริกส์สัน เคยพาทีมชาติอังกฤษ เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก ปี 2002 และ 2006 มาครั้งนี้ เขาก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะพา ไอวอรีโคสตร์ ทำเช่นนั้นให้ได้บ้าง บางทีนี่อาจเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่า ผมรู้ว่า ผมมีทีมที่ดี และการได้ไปบอลโลก ก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว

## ขอบคุณเนื้อหาจากไทยรัฐออนไลน์ครับ ##

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์