สเปน – แหล่งเพาะพันธุ์กองกลางขั้นเทพ

.

สเปน – แหล่งเพาะพันธุ์กองกลางขั้นเทพ

สเปน – แหล่งเพาะพันธุ์กองกลางขั้นเทพ



ทีมชาติสเปนก้าวขึ้นสู่ทีมอันดับหนึ่งของโลกหลังจากโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ยูโร 2008 ได้ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย นั่นไม่ใช่ความฟลุคหรือโชคราบแต่อย่างใดแต่พวกเขาคว้าแชมป์ได้ด้วยทีมเวิร์กและแดนกลางที่เหนือกว่าทุกทีมในทัวนาเม้น








รูป นักฟุตบอล อันเดรียส อิเนสต้า และ ชาบี เฮอร์นานเดซ สุดยอดกองกลางทีมชาติ สเปน 


        ลองกวาดตาสอดส่องเข้าไปดูรายชื่อนักเตะทีมชาติสเปนในชุดปัจจุบันดู จะเห็นได้ว่าขุมกำลังในแดนกลางของทีมชาติสเปนนั้นอุดมไปด้วยนักเตะแดนกลางฝีเท้าฉกาจมากมาย นั่นจึงเป็นจุดแข็งของสเปนที่หลายทีมต้องระวังเมื่อเจอกับสเปน



        สเปนชุดยูโร 2008 อุดมไปด้วยแดนกลางฝีเท้าฉกาจหลายรายและนักเตะที่โดดเด่นที่สุดของสเปนตอนนั้นคือ ชาบี เฮอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนสต้า และ มากอส เซน่า ที่แต่ละรายสามารถแทรกตัวเองเป็นกองกลางยอดเยี่ยมของทัวนาเม้น โดน ชาบี เฮอร์นานเดซ ที่คว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการ


        และในกรณีของบราซ่าชุดประวัติศาสตร์ 6 แชมป์เมื่อปีที่แล้วก็ เช่น ถึง ลิโอเนล เมสซี่ จะเก่งกาจเพียงใด แต่ถ้าขาดการสนับสนุนจากแดนกลางชั้นยอด ไม่มีตัวเปิดบอลให้อย่างแม่นยำ จะยิงได้ถึงเพียงนี้หรือ ?


        นัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ 2009 บาร์เซโลน่า กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหลักฐานชี้สำคัญ แมนยูไนเต็ด ไม่สามารถ คอนโทล บอลได้เลยเมื่อไม่สามารถขึ้นเกมจากแดนกลางได้ หรือ จังหวะเดี่ยวๆ กับ กองกลางบาร์ซ่า กองกลางฝั่งแมนยู ไม่สามารถสกัดกั้นได้เลย จุดนี้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงเป็นปัญหา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เสริมเพิ่มเติม


        ทีมใดครองแดนกลางได้อย่างมดจดเสมือนได้ว่าทีมนั้นได้ชัยชนะกว่าครึ่งแล้ว ถึงคู่ต่อสู่จะมีกองหน้าฝีเท้าระดับ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ตามแต่หากตัดตัวลำเลียงบอลอย่าง ชาบี ได้ พิษสงของบาร์ซ่า และ เมสซี่ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ดูได้จาก อินเตอร์ มิลาน ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ใช้กลยุทธ์นี้ปราบบาร์ซ่า และ เมสซี่ มาแล้ว



        วกกลับมาที่ทีมชาติสเปนในชุดลุยศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ สเปนยังคงมีกองกลางตัวกลางชั้นยอดอยู่คับคั่นทั้ง ชาบี เฮอร์นานเดซ, เชสฟารเบกาส, อันเดรียส อิเนสต้า, ชาบี อลอนโซ่ และ ดาวรุ่งอย่าง เซอจิโอ บุสเก็ต ขนาด เชสฟารเบกาส ความเก่งไม่ต้องพูดถึงแต่ยังตกเป็นเงาของ ชาบี เลย แล้ว มิเคล อาร์เตต้า จอมทัพของเอฟเวอร์ตันยังไม่สามารถเบียดตัวในขุมกำลังแดนกลางของสเปนได้เลย

        ความแข็งแกร่งในแดนกลางของสเปนยังคงเป็นจุดขายของสเปนใน 2010 ครั้งนี้ นั่นยังไม่พอสเปนยังมีคู่กองหน้า เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ ดาบิด บีย่า อีก จะหยุดเกมของสเปนได้ต้องหยุดที่แดนกลางก่อน แล้วจะทำไง จะหยุดไง ไม่มีคำตอบในตอนนี้ คงเป็นการบ้านให้กุนซือทีมคู่แข่งได้ขบคิดกันเอง คอยดูแล้วกันจะมีทีมใดใครต้านทานกองกลางขั้นเทพของสเปนได้ไหม ใน World Cup ครั้งนี้
www.Bongdaso.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์