ไนกี้ เผยโฉมคอลเลคชั่นรองเท้าฟุตบอลรุ่นพิเศษ “อีลิท ซีรีส์”

ไนกี้ เผยโฉมคอลเลคชั่นรองเท้าฟุตบอลรุ่นพิเศษ “อีลิท ซีรีส์”เสริมศักยภาพสุดยอดนักเตะระดับโลกที่แอฟริกาใต้








 
























โดดเด่นด้วยการออกแบบเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับนักฟุตบอล
และมองเห็นได้เด่นชัดขึ้นยามอยู่ในสนาม



บีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน (3 พฤษภาคม 2553) – ไนกี้ อิงค์ เผยโฉมคอลเลคชั่นรองเท้าฟุตบอล ไนกี้ อีลิท ซีรีส์ (Nike Elite Series) เพื่อมอบประสิทธิภาพที่เหนือขึ้นอีกระดับ โดยทั้งครอบคลุมทั้งสี่รุ่น คือ เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ ซูเปอร์ฟลาย ทู, ซีทีอาร์ 360 เมสทรี่, โททัล 90 เลเซอร์ ทรี, และ เทียมโป เลเจนด์ ทรี ซึ่งใช้หน้าผ้าประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ที่ช่วยให้มองเห็นได้อย่างเด่นชัดเมื่ออยู่ในสนาม พร้อมด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกซึ่งออกแบบใหม่เพื่อประสิทธิภาพเป็นเลิศด้วยน้ำหนักที่เบายิ่งขึ้น สำหรับผู้เล่นทุกสไตล์



นักออกแบบของไนกี้ได้ทำให้รองเท้าแต่ละคู่มีน้ำหนักน้อยลงเพื่อให้นักฟุตบอลสามารถสร้างผลงานได้อย่างเต็มขีดความสามารถ โดยนอกเหนือจากโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาแล้ว รองเท้าในซีรีส์นี้ยังโดดเด่นด้วยการออกแบบโครงสร้างที่สลับซับซ้อน ตลอดจนการเสริมความแกร่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และการใช้สีสันที่ตัดกัน



คู่สีที่มีความเปรียบต่างสูง (สีม่วงเมทัลลิค Mach Purple และสีส้ม Total Orange) ถูกนำมาใช้ในการออกแบบเพื่อความเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับนักฟุตบอลแล้ว การจับคู่สีอย่างโดดเด่นเฉพาะตัวเช่นนี้สามารถช่วยให้ระบุตำแหน่งเพื่อนร่วมทีมได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อการส่งบอลในช็อตสำคัญๆ ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของการแข่งขันได้



แอนดริว เคน ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบรองเท้าฟุตบอลของไนกี้ กล่าวว่า ไนกี้มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ล้ำยุคอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับนักกีฬาได้อย่างแท้จริงและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ไนกี้ อีลิท ซีรีส์ ทำให้ผู้เล่นชั้นนำระดับโลกได้มีรองเท้าที่น้ำหนักเบาและผ่านการออกแบบอย่างก้าวล้ำ เพื่อแสดงฝีเท้าในการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ในช่วงฤดูร้อนปีนี้



ประสิทธิภาพในน้ำหนักที่เบา และมองเห็นได้อย่างเด่นชัดเมื่ออยู่ในสนาม
ผลจากการวิจัยระบุว่า ผู้เล่นชั้นยอดที่มีน้ำหนักตัว 75 กิโลกรัมจะต้องใช้พลังงานโดยเฉลี่ยกว่า 1,000 กิโลแคลอรีในการลงแข่งขันแต่ละนัด การลดน้ำหนักของสิ่งต่างๆ ที่ผู้เล่นต้องใช้เมื่อลงสนามจึงช่วยลดปริมาณพลังงานที่ต้องใช้ตลอด 90 นาทีของการแข่งขันได้ และในการมอบประสิทธิภาพที่ล้นเหลือด้วยน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษให้กับรองเท้าระดับสุดยอดทั้ง 4 รุ่นนี้ ไนกี้มุ่งที่จะสร้างความได้เปรียบให้กับผู้เล่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาปลายๆ ของการแข่งขัน


hspace=10
แผ่นพื้นรองเท้าที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ ทำให้รองเท้ารุ่น เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ ซูเปอร์ฟลาย ทู มีน้ำหนักน้อยลง 5% ในขณะที่รุ่น ซีทีอาร์ 360 เมสทรี่ ลดน้ำหนักลงได้ 19% ส่วน โททัล 90 เลเซอร์ ทรี และ เทียมโป เลเจนด์ ทรี เบาลงกว่าเดิม 16%



ทีมนักออกแบบและศูนย์วิจัยด้านกีฬาของไนกี้ (Nike Sports Research Lab – NSRL) ได้ทุ่มเวลาเกือบ 4 ปีเพื่อร่วมกันวิเคราะห์กีฬาชนิดนี้และดำเนินการวิจัยทางชีวกลศาสตร์ ตลอดจนจัดให้ผู้เล่นได้ทดสอบ กระทั่งเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมได้อย่างไร รวมถึงการผสานคุณประโยชน์ของการออกแบบให้รองเท้าเป็นที่สังเกตเห็นได้อย่างเด่นชัด



โดยเฉลี่ยแล้ว 99% ของภาพที่มนุษย์เรามองเห็นจะเป็นภาพรอบนอก (Peripheral Vision) มีเพียงไม่ถึง 1% ที่จัดว่าเป็นจุดสนใจของสายตา (Foveal หรือ Focused Vision) และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ภาพรอบนอกเข้ามาอยู่ในการรับรู้ได้มากขึ้น นักออกแบบของไนกี้จึงได้วิเคราะห์สเปกตรัมของสีเพื่อหาคู่สีที่มีความเปรียบต่างสูง โดยในขณะที่ผู้เล่นที่สวมรองเท้านี้กำลังวิ่ง สีทั้งสองจะกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ภาพรอบนอกได้อย่างรวดเร็ว สีม่วง Mach Purple และสีส้ม Total Orange เป็นคู่ที่ผสมกันได้อย่างลงตัวเพื่อให้เกิดผลเช่นนี้และเป็นผลดีต่อประสิทธิภาพในการเล่น



รองเท้าใน อีลิท ซีรีส์ มีวางจำหน่ายสำหรับผู้เล่นทุกระดับ และยังได้ผสานเทคโนโลยี ไนกี้ ฟุตบอลพลัส (Nike football+) ที่มอบสิทธิพิเศษในการเข้าถึงเรื่องราวเบื้องลึกของเหล่าโค้ช ผู้เล่น และทีมระดับสุดยอดของโลกเพื่อพัฒนาการเล่นได้อย่างครบถ้วน ไนกี้ ฟุตบอลพลัส มาสเตอร์ ซีรีส์ จะช่วยสร้างทักษะด้านการควบคุม ความแม่นยำ และความเร็ว ด้วยการเจาะลึกถึงการฝึกซ้อมของผู้เล่นชั้นยอดและบรรดามืออาชีพ รวมถึงลีลาเฉพาะตัวของ เซร์คิโอ อากูเอโร่ ดาวยิงของสโมสรฟุตบอลแอตเลติโกมาดริดและทีมชาติอารเจนตินา ผ่านสกู๊ปพิเศษใน อีลิท ซีรีส์ ที่กำลังจะเปิดตัวปลายเดือนพฤษภาคมน
ี้


รองเท้าฟุตบอลทั้ง 4 รุ่นใน อีลิท ซีรีส์ ประกอบด้วย ไนกี้ เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ ซูเปอร์ฟลาย ทู, ไนกี้ ซีทีอาร์ 360 เมสทรี่, ไนกี้ โททัล 90 เลเซอร์ ทรี, และ ไนกี้ เทียมโป เลเจนด์ ทรี จะมีวางจำหน่ายครบในประเทศไทยเพียงแห่งเดียวคือ ร้านไนกี้ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์  ส่วนรุ่น ไนกี้ เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ ซูเปอร์ฟลาย ทู อิลิท ซีรี่ส์ จะมีวางจำหน่ายที่ซูเปอร์สปอร์ต ปิ่นเกล้า  ร้านนกแก้ว หลังสนามกีฬาแห่งชาติ  และร้านที่สนามฟุตบอลอารีน่า เท็น ซอยทองหล่อ 10ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป  หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ nikefootball.in.th หรือ facebook.com/nikefootballth



ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไนกี้
ไนกี้ อิงค์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสหลากหลายประเภท บริษัทย่อยที่ไนกี้ถือหุ้นทั้งหมดประกอบด้วย โคล ฮาน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ และเสื้อคลุมที่เน้นความหรูหรา, คอนเวอร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา, เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี บริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับกีฬาแอ๊คชั่นและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น, และ อัมโบร ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นเจ้าของแบรนด์ฟุตบอลระดับโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์
www.nikebiz.com



ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไนกี้ ฟุตบอลพลัส
ไนกี้ ฟุตบอลพลัส ให้นักฟุตบอลได้เข้าถึงเรื่องราวเบื้องลึกของเหล่าโค้ช ผู้เล่น และทีมระดับสุดยอดของโลกเพื่อพัฒนาการเล่นได้อย่างครบถ้วน ผู้ที่ซื้อร้องเท้าไนกี้แต่ละคู่จะได้รับรหัสเฉพาะตัวผู้ใช้สำหรับเข้าสู่เนื้อหาเต็มของ ไนกี้ ฟุตบอลพลัส บนเว็บไซต์
www.nikefootball.com และใช้ประโยชน์จากเนื้อหาของ ไนกี้ ฟุตบอลพลัส ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รหัสนี้ยังใช้ได้สำหรับเนื้อหาของ ไนกี้ ฟุตบอลพลัส ที่จะมีเพิ่มเติมอีกเรื่อยๆ ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นพัฒนาการเล่นของตนสู่ชัยชนะได้ นอกจากนี้ ไนกี้ ฟุตบอลพลัส ยังให้บริการในรูปแอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone และ iPod Touch ด้วย iTunes และผ่านโมไบล์เว็บสำหรับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นที่รองรับ WAP


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์