เครสโป ฟันธง มิลิโต นั่งสำรองฟ้า-ขาวยาว

เฮร์นัน เครสโป อดีตหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ฟันธง ดีเอโก มิลิโต ดาวยิงรุ่นน้อง มีหวังต้องนั่งสำรองยาวในฟุตบอลโลก แม้จะโชว์ฟอร์มสุดยอด ช่วย อินเตอร์ มิลาน คว้าสามแชมป์ก็ตามที...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ค. เฮร์นัน เครสโป อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันกำลังค้าแข้งกับ เจนัว ในกัลโช ซีรีเอ อิตาลี ออกมาให้ทรรศนะเกี่ยวกับการจัดทีม "ฟ้า-ขาว" ของกุนซือ ดีเอโก มาราโดนา โดย เครสโป เชื่อว่า ดีเอโก มิลิโต กองหน้าฟอร์มแรงของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่ยิงในลีกไป 22 ลูก รวมถึงพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา
จะต้องนั่งเป็นสำรองยาว เนื่องจาก "เสือเตี้ย" มีแผนเอาไว้ในใจแล้วว่า จะยึดคู่ ลีโอเนล เมสซี กับ กอนซาโล อิกวาอิน เป็นคู่กองหน้าตัวจริง ขณะที่ มิลิโต จะมีสภาพเป็นตัวเลือกอันดับ 5 ของทีมเท่านั้น

"ผมคิดว่า มาราโดนา จะเริ่มต้นด้วยการส่ง ลีโอเนล เมสซี กับ กอนซาโล อิกวาอิน ลงสนามเป็นตัวเลือกอันดับแรก จากนั้นถึงจะเป็น คาร์ลอส เตเบซ และ มาร์ติน ปาแลร์โม ที่อาจจะได้ลงบ้างเป็นบางช่วง"

"ในอาร์เจนตินา ทุกคนรู้ดีว่า มาราโดนา เป็นยังไง ผมคิดว่า มิลิโต จะใช้เวลาเกือบทั้งหมด ได้แค่นั่งรอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรองเท่านั้น"

"ผมรู้ดีว่า ผู้คนในอิตาลี คงจะพบว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเห็น มิลิโต เป็นตัวสำรองของใคร แต่ในทีมชาติอาร์เจนตินา มันเป็นแบบนี้แหละ" เครสโป กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์