จ่ามู เตรียมดูด แลมพ์-เจิด ร่วมงานราชัน

โจเซ มูรินโญ กุนซือสามแชมป์ ที่จ่อย้ายไปเป็นกุนซือคนใหม่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในเร็ววันนี้ ประกาศแผนงานล่วงหน้า ด้วยการเตรียมดึง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไปร่วมงานกันในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ตามกระแส การเตรียมแต่งตั้ง โจเซ มูรินโญ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ในเร็ววันนี้
หลังจากที่ "ราชันชุดขาว" เพิ่งจะมีการสั่งปลด มานูเอล เปเญกรินี เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ทางกุนซือโปรตุกีส ก็ไม่รอช้า เผยโปรเจ็กต์สำคัญคือ การดึงสองยอดกองกลางทีมชาติอังกฤษอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเวน เจอร์ราร์ด มาร่วมทีมให้ได้

"ผมชอบผู้เล่นที่กำลังอยู่ในจุดสูงสุดของชีวิตนักเตะ เพราะผมชอบที่จะให้ทีมมีนักเตะที่อายุระหว่าง 33-34 ปี แม้ว่านักเตะพวกนี้ เมื่อคุณซื้อมาแล้ว อาจจะขายพวกเขาต่อ เพื่อเอาเงินคืนไม่ได้ แต่ถ้าหากพวกเขาโชว์ฟอร์มให้คุณได้อย่างยอดเยี่ยม สัก 2-3 ปี แค่นี้ก็เหมือนกับว่าคุณได้เงินคืนแล้ว และทั้ง เจอร์ราร์ด กับ แลมพาร์ด ต่างก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่" มูรินโญ เผย

นอกจากนี้ มูรินโญ ซึ่งปัจจุบันยังถือว่า เป็นกุนซือของ อินเตอร์ มิลาน อยู่ ยังโต้เสียงครหา ที่ชี้ว่า ตัวเขาไม่เหมาะสมที่จะคุมทีม เรอัล มาดริด เนื่องจากเน้นแท็คติกเล่นเกมรับมากเกินไปว่า
 
"แล้วผมจะทำให้พวกเขาหมดข้อสงสัยไปเอง ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เล่นได้สวยงาม และจบลงด้วยชัยชนะเสมอ อย่างไรก็ตาม บางครั้งเราก็ต้องเจอกับเกมที่มีรูปแบบแตกต่างกันออกไป มันชัดเจนว่า เมื่อเราลงสนาม  เราย่อมต้องคิดถึงแต่ชัยชนะเท่านั้น แต่หากเราอยู่ในสถานการณ์ที่นำอยู่ 3-1 แล้วเหลือนักเตะแค่ 10 คน จากนั้นผู้เล่นของผม ก็ควรจะถอยต่ำ เพื่อเน้นรับให้แน่นหนาขึ้น ซึ่งนั่นล่ะคือ สิ่งที่มันควรจะเป็น"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์