ม่วงคอนเฟิร์มปรันเดลลีลาทีมไปคุมอัซซูรี

"ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ประกาศยืนยันว่า เซซาเร ปรันเดลลี กุนซือคนเก่งของทีม เตรียมอำลาเก้าอี้ แล้วโยกไปรับงานคุมทีมชาติอิตาลี หลังจบฟุตบอลโลก แทนที่ของ มาร์เชลโล ลิปปี...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค. แนวโน้มชื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอิตาลี เริ่มชัดเจนขึ้นทุกที ว่าจะเป็น เซซาเร ปรันเดลลี นายใหญ่ทีม "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ที่จะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าว ต่อจาก มาร์เชลโล ลิปปี หลังจบฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ จากการเปิดเผยของ มาริโอ ค็อกนินี รองประธานสโมสรวิโอลา

"เราไม่มีความลับอะไรทั้งนั้น เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมกับ ปรันเดลลี เราได้พูดคุยกันในออฟฟิศ ซึ่งรวมถึง พานตาเลโอ คอร์วิโน(ผู้อำนวยการกีฬา) ถึงแผนงานในฤดูกาลหน้า จากนั้น จิอันคาร์โล อบาเต(ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี) ก็โทรหา อันเดรีย เดลเล วัลเล เจ้าของทีม และเมื่อสายมาถึงเรา เราก็ตอบโอเค"

"มันอาจจะไม่ถูกนักที่เราปล่อยให้เขาไป ผมไม่ต้องการที่จะกล่าวคำว่า "ลาก่อน" กับเขาเลย แต่ถึงยังไงสุดท้ายแล้ว ผมก็ต้องพูดออกไป ผมหวังว่า เขาจะพาทีมชาติอิตาลีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ แล้วกลับมาคุมทีมเราอีกครั้ง ในอีกสี่ปีข้างหน้า" ค็อกนินี กล่าว

ทั้งนี้ จิอันคาร์โล อบาเต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ได้ประกาศเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะมีการประกาศชื่อโค้ชคนใหม่ของทีมชาติอิตาลี ในประมาณวันที่ 8 มิ.ย. ก่อนที่นักเตะ "อัซซูรี" จะเดินทางไปเล่นฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์