เพอร์ซี่ย์เบิ้ล!ดัตช์เสียวท้ายเกมแต่ยังซิว2-1

แม้ว่าจะออกนำไปก่อนในช่วงครึ่งแรกถึง 2-0 จากการทำประตูของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ที่เหมาไปคนเดียว แต่ 'อัศวินสีส้ม' ก็มาแผ่วปลายในช่วงท้ายเกมจนเกือบโดนตีเสมอ แต่ก็ยังอุ่นเครื่องเอาชนะเม็กซิโกไปได้ 2-1 โดยในเกมนี้ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซแข้งป้ายแดงของแมนฯยูฯเป็นคนทำประตูตีไข่แตกใหกับเม็กซิโกได้

เกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

วันพุธที่ 26 พฤษาคม 2553


ฮอลแลนด์ 2 - 1 เม็กซิโก

ประตู :
1-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ น.17,2-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ น.42,2-1 ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ น.74

ครึ่งแรก

ฟาร์ตปั่นชนเสา
เกมเริ่มมาได้ 8 นาที ฮอลแลนด์ก็ได้โอกาสขึ้นนำ 1-0 จากการยิงนอกกรอบเขตโทษของราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต แต่บอลโค้งพุ่งไปชนเสาออกหลัง

[b]เพอร์ซี่ย์ชาร์จหลุดเสา
นาทีที่ 14 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์พลาดโอกาสในการทำประตูไป จากจังหวะที่เขาได้วิ่งสอดเข้าไปชาร์จของเปิดจากด้านข้างของเพื่อนที่เสาแรก แต่กลับยิงหลุดออกหลังไป

คราวนี้ไม่พลาด!เพอร์ซี่ย์ซัดเหน่ง ๆ หาย
อีก 3 นาทีต่อมา ฮอลแลนด์ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ตเหลือบเห็นฟาน เพอร์ซี่ย์อยู่ฝั่งขวา ไม่รอช้าบรรจงเปิดตัดกองหลังไปให้ทันที บอลแฉลบพื้นเป็นใจให้เพอร์ซี่ย์ลอยตัวยิงเหน่ง ๆ บอลพุ่งตุงตาข่าย 'อัศวินสีส้ม' นำ 1-0

ฝนตกเป็นบ้าเป็นหลัง
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม จู่ ๆ ฝนที่ตกแบบเบา ๆ ไม่มีอะไรก็ก็ฟ้ารั่ว ทำเอาเสียวแทนเหมือนกันว่าเกมอุ่นเครื่อง กับสนามที่เปียกลื่นแบบนี้จะทำให้นักเตะที่ลงเล่นบาดเจ็บหรือไม่

อีซ้ายพิฆาต!เพอร์ซี่ย์วอลเล่ย์เสียบเสา[/b]
นาทีที่ 42 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ก็มาทำประตูสุดสวยจากจังหวะที่อัฟเฟลายเปิดยาวไปข้างหน้าให้กับเพอร์ซี่ย์ที่ยืนว่างอยู่ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ทั้งน้ำหนัก และทิศทางยอดเยี่ยมพอดีเป๊ะ เพอร์ซี่ย์ง้างเท้าซ้ายวอลเ่ล่ย์ทันทีแบบไม่ต้องจบ บอลพุ่งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม ฮอลแลนด์นำห่าง 2-0

จบ 45 นาทีแรก ฮอลแลนด์นำเม็กซิโกอยู่ 2-0 จากการทำประตูของฟาน เพอร์ซี่ย์ที่ครึ่งแรกเหมาคนเีดียว

ครึ่งหลัง

เม็กซิโกได้ลุ้นบ้าง
นาทีที่ 58 เป็นโอกาสของทางฝั่งเม็กซิโกบ้าง จากจังหวะที่บาร์เรล่าได้โอกาสยิงเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่ทางสเตเคเลนเบิร์กยังพุ่งบอลมือเดียวออกหลังไปได้

ฮอลแลนด์เกือบโดนตีไข่แตก
นาทีที่ 68 เม็กซิโกเกือบจะตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ตอร์เรสกระชากบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้าในกรอบเขตโทษ สเตเคเลนเบิร์กปัดออกมาไม่พ้นทางปืน บอลหลุดมาถึงโจวานี่ โดส ซานโตสได้มีโอกาสล้มตัวยิงโล่ง ๆ แต่กองหลังของฮอลแลนด์พุ่งเข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ทันแบบหวุดหวิดเลยทีเดียว

ไอ้ถั่วน้อยยยยยยยยยยยยยยย!!!
นาทีที่ 74 'ไอ้ถั่วน้อย' ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซก็โหม่งทำประตูให้แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเม็กซิโกได้ชื่นใจ จากจังหวะที่เม็กซิโกได้ครอสบอลมาจากทางฝั่งซ้าย บอลเลยไปถึงเสาสองที่มีเฮอร์นานเดซรออยู่ ก่อนที่ 'ไอ้ถั่วน้อย' จะเทคตัวขึ้นโหม่งโลก ๆ กดลงพื้นเข้าไปตุงตาข่าย เม็กซิโกตีไข่แตกได้เป็น 2-1

เกมเริ่มเดือดนิด ๆ
หลังจากได้ประตูตีไข่แตก ดูเหมือนว่าเม็กซิโกก็จะเครื่องร้อนขึ้นมาทันที เพราะเล่นแบบลืมว่านี่เป็นเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น ไล่ตามบี้ทุกเม็ด จนหวาดเสียวเวลาเข้าสกัดบอลดีแท้

เบล่าซัดฟรีคิกได้ลุ้น
ช่วงทดเวลานาทีที่ 2 เม็กซิโอได้โอกาสลุ้นประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิก คาร์ลอส เบล่าซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดไปที่เสาแรก แต่สเตเคเลนเบิร์กล้มตัวรับเอาไว้ได้

จบ 90 นาทีฮอลแลนด์อุ่นเครื่องเอาชนะเม็กซิโกไปได้แบบหวาดเสียวเล็กน้อย 2-1 โดยได้ประตูจากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ทังสองลูก ส่วนเม็กซิโก้ได้จากฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซนักเตะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพิ่งจะดึงตัวเข้ามาร่วมทีม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก,จอริส มาทิจ์เซ่น,จอห์นนี่ ไฮติงก้า,เอ็ดสัน บราฟเฟด(เอนิต้า น.45),คาลิด บูลาห์รูซ,สติจน์ ชาร์ส(เอนเกลาร์ น.45),เดมี่ เดอ ซูว์,ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต(เอเลีย น.71),อิบราฮิม อัฟเฟลาย,เดิร์ค เค้าท์,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์(ฮุนเตลาร์ น.64)

เม็กซิโก : กิลเลอร์โม โอชัว,เฮคเตอร์ โมเรโน่,จอนนี่ มากาลลอน,ฮอร์เก้ ตอร์เรส นิโล่,พอล อกีลาร์(เบล่า น.55),เกราร์โด โทร์ราโด(โจนาธาน โดส ซานโตส น.89),อังเดรส กวาร์ดาโด้(ฆัวเรซ น.45),อิสราเอล คาสโตร,คูห์เตมอค บลังโก้(บาร์เรร่า น.45),ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ,อัลแบร์โต้ เมดิน่า(จิโอวานี่ โดส ซานโตส น.55)













เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์