เรือใบ สนดึง กาบานี เสริมแนวรุก

ทีมแมนเชสเตอร์  ซิตี  เตรียมทุ่มเงิน 22 ล้านปอนด์ซื้อตัว เอดินสัน   กาบานี  ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทีม..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ว่า

 
ทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์  ซิตี   เตรียมทุ่มเงินก้อนโตถึงราว 22 ล้านปอนด์ หรือราว 1,030 ล้านบาทเพื่อดึงตัว "เอดินสัน  กาบานี"  ดาวยิงวัย 23 ปีดีกรีทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังจากหัวหอกซึ่งค้าแข้งอยู่กับทีม "ปาแลร์โม" รายนี้โชว์ฟอร์มเข้าตากุนซือโรแบร์โต มันชินีเข้าอย่างจัง


รายงานระบุว่า

กุนซือชาวอิตาเลียนของแมนเชสเตอร์ ซิตี ยังเตรียมเสนอเงินค่าเหนื่อยให้กับกาบานี อีกราว 2.5 ล้านปอนด์หรือราว 117 ล้านบาทต่อฤดูกาล หากดาวยิง ซึ่งเคยตกเป็นเป้าหมายของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ มาก่อนรายนี้ ตกลงยอมรับข้อเสนอเพื่อย้ายมาค้าแข้งในถิ่น "ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม" ในฤดูกาลหน้า


ข่าวการเตรียมดึงตัว กาบานี เข้ามาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่มันชินีออกมาเปิดเผยว่า
 
เขาต้องการผ่าตัดแดนหน้าของทีมใหม่ให้มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทีมติด 1 ใน 4 อันดับแรกของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ใน ฤดูกาลหน้าให้ได้ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา ทีม "เรือใบสีฟ้า" มีอันต้องมาตกม้าตายเสียท่าให้กับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ในช่วงท้ายฤดูกาลแบบน่าเจ็บใจ

ทั้งนี้ กาวานี  มีชื่อเต็มว่า
 
"เอดินสัน โรเบร์โต กาบานี โกเมซ" เริ่มต้นค้าแข้งกับทีม "ดานูบิโอ" ในบ้านเกิดที่อุรุกวัย ก่อนจะถูกดึงตัวมาค้าแข้งกับทีมปาแลร์โมในศึกกัลโช   เซเรีย  อาของอิตาลีเมื่อปี 2007.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์