ฮือฮากูปรีโดดทาบฟิลลิปส์ร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลชาติไทย เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงค่ำทีมงานทั้งหมดก็ได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก่อนออกเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถานร่วมศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 20-30 พ.ค.นี้ โดยเที่ยวบิน เอชวาย 534 ของอุซเบกิสถาน เวลา 22.35 น. บินตรงจากสุวรรณภูมิไปยังกรุงทาชเคนต์ ซึ่งไฟต์เดียวกันนั้นมีทีมออสเตรเลีย ได้ร่วมทางไปด้วย

ทีมชาติไทยนำทัพโดย ปูลปิส กุนซือชาวสเปน พร้อมผู้เล่น 14 ราย และทีมงานสต๊าฟโค้ช โดยก่อนการเดินทางนั้นได้มีการตัดตัวนักเตะออกไป 1 รายคือ อัคพล กล่อมเกลี้ยง นักเตะดาวรุ่งน้องใหม่ ซึ่ง "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผจก.ทีม เผยว่า ทางเอเอฟซีให้ส่งรายชื่อเพียง 14 คน เราจึงต้องตัดผู้เล่น 1 คน ออกด้วยความจำเป็น ทั้งๆ ที่ไม่อยากให้ใครหลุด ซึ่งในส่วนของผู้รักษาประตูนั้นก็ต้องเอาไป 3 คน เพราะกลัวว่าคนใดคนหนึ่งเจ็บกะทันหัน ดังนั้น เราจำต้องตัดอัคพล น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีมได้ไม่นานออก แต่ขอยืนยันว่าอัคพล นั้นเป็นนักเตะมีอนาคตและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ใช้เตรียมฟุตซอลโลกปี 2012 ต่อไป เมื่อเราเดินทางกลับมาแล้ว

ส่วนเป้าหมายในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ "บิ๊กป๋อม" เผยว่า

เราเป็นรองแชมป์มาแล้วหลายสมัย ดังนั้นการไปครั้งนี้ต้องคว้าแชมป์เอเชียให้ได้ ซึ่งมาตรฐานของเราที่ผ่านๆ มาก็ชี้ให้เห็นว่าเราอยู่ในอันดับไม่เกินที่สามของเอเชีย

ขณะที่ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี

เตรียมแผนการใหญ่จะเขย่าวงการลีกลูกหนังแดนสยามอีกระลอกด้วยการเข้าไปเจรจากับ เควิน ฟิลลิปส์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 36 ปี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับเบอร์บิงแฮม ซิตี้ ทีมอันดับ 9 ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพื่อดึงมาร่วมทีมในเลกที่สอง โดยมี นายพิชัย คงศรี หนึ่งในที่ปรึกษาของทีมที่รู้จักกับฟิลลิปส์ เป็นการส่วนตัวเป็นคนกลางเข้าไปติดต่อด้วยตัวเอง ซึ่งอดีตศูนย์หน้าซันเดอร์แลนด์จะเดินทางมาเยือนเมืองไทยในสัปดาห์หน้า เพื่อมาพักยังคอนโดฯหรูที่จังหวัดภูเก็ตที่ได้ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของทีมดังภาคอีสาน หวังจะให้ ฟิลลิปส์ มาโชว์ฝีเท้าระดับโลกให้คอบอลไทยได้เห็นกันเต็มตา ซึ่งอาจจะเป็นช่วงสั้นๆ ระหว่างที่พรีเมียร์ลีกปิดฤดูกาล อย่างที่ ไนออล ควินน์ คู่หูในสมัยค้าแข้งกับซันเดอร์แลนด์เคยมาเล่นกับบีอีซี เทโร เมื่อปี 2006

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์