ม้าลาย ตั้ง เดล เนรี คุมทัพฤดูกาลหน้า

"ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ศึกกัลโช ซีรีเอ ประกาศแต่งตั้ง ลุยจิ เดล เนรี กุนซือมากประสบการณ์ วัย 59 ปี เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาสองปี จนถึงปี 2012...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 20 พ.ค. สโมสร "ม้าลาย" ยูเวนตุส ประกาศแต่งตั้ง ลุยจิ เดล เนรี เข้ามารับเก้าอี้กุนซือคนใหม่ของทีมเรียบร้อยแล้ว เพื่อแทนที่ อัลแร์โต ซัคโคเรนี ที่หมดสัญญาไปในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา
โดยทาง เดล เนรี นั้น เพิ่งจะประกาศลาออกจากคุมทีม ซามพ์โดเรีย หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าอันดับสี่ และโควต้าแชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

"ลุยจิ เดล เนรี จะเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ของ ยูเวนตุส เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ไปจนกระทั่งหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายน 2012" จากแถลงการณ์ของ ยูเวนตุส

ทั้งนี้ นอกจาก เดล เนรี ที่ถูก ยูเวนตุส ดึงตัว จาก ซามพ์โดเรีย มาคุมทีมแล้ว ยังมีการยืนยันว่า

จูเซ็ปเป มาร็อตตา อดีตผู้จัดการทั่วไปของ "ลาซามพ์" ก็จะเข้ามารับงานในถิ่นตูรินด้วยเช่นเดียวกัน "จูเซ็ปเป มาร็อตตา จะเซ็นสัญญารับงานเป็นผู้จัดการทั่วไปของสโมสร ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2010 ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2013 โดย มาร็อตตา จะเป็นคำตอบ สำหรับ ฌอง-โคล็ด บล็องก์ เจ้าของตำแหน่งคนเดิม ที่แสดงความรับผิดชอบ จากผลงานย่ำแย่ของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์