นักฟุตบอล ดีเอโก้ มิลิโต้ Diego Milito - อาร์เจนไตน์มหาประลัย

.

นักฟุตบอล ดีเอโก้ มิลิโต้ Diego Milito - อาร์เจนไตน์มหาประลัย



นักฟุตบอล











ชื่อ         ดีเอโก้ มิลิโต้






รูป นักฟุตบอล ดีเอโก้ มิลิโต้ Diego Milito



เกิด        12 มิ.ย. 1979 ที่ เบร์นัล , อาร์เจนติน่า



ส่วนสูง   179 ซม.


สโมสร   อินเตอร์ มิลาน 2009 +


              เจนัว 2008-2009



              ซาราโกซ่า 2005-2008

              เจนัว 2004-2005

              ราซิ่ง 1999-2004

ทีมชาติ  อาร์เจนติน่า

ตำแหน่ง กองหน้า


        อาร์เจนไตน์มหาประลัย  อินเตอร์ในชั่วโมงนี้มีชายนาม โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นจุดขายด้วยวาทะที่บาดหูชาวบ้านและมาดยียวนกวนบาทา จึงไม่มีใครโดดเด่นไปกว่า มูรินโญ่ อีกแล้วในฟุตบอลลีกอิตาลี และกุนซือคนนี้ไม่ได้มีแค่คำคุยโวอย่างเดียว  แต่ฝีมือการคุมทีมและความสามารถในการเฟ้นหาเลือกนักเตะในการเติมเต็มแผนการเล่นของเขาก็เยี่ยมไม่แพ้ฝีปาก และนักเตะที่มูรินโญ่ อย่าง ดีเอโก้ มิลิโต้ จาก เจนัว คือการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของ มูรินโญ่

        กองหน้านาม ดีเอโก้ มิลิโต้ คือกองหน้าที่ มูรินโญ่ โปรดปานตั้งแต่ มิลิโต้ ค้าแข้งที่เจนัว ด้วยประสิทธิภาพการยิงประตูที่เฉียบขาดเป็นจุดขาย ที่เจนัวและซาราโกซ่ามิลิโต้ลงล่าตะข่าย และเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในทุกสโมสรที่ลงเล่นเสมอ แม้กระทั่งการมาที่อินเตอร์ มิลาน พร้อมด้วย ดิเอโก้ ม็อตต้า แบบแพ็คคู่ช่วงปิดฤดูกาล 2008 มูรินโญ่ต้องการสร้างทีมที่แข็งแข็งยิ่งขึ้นกับการลงสู้ศึกในแชมเปี้ยนลีกส์ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของประธานสโมสร

        การจากไปของ
ซลาตัน อิบราฮัมโมวิช ตัวรุกที่ดีที่สุดของอินเตอร์ในขนาดนั้น จำเป็นอย่างยิ่งต้องหาตัวแทนที่มีประสิทธิภาพในเกมรุกที่ทดแทนกันได้ มิลิโต้ และ ซามูเอล เอโต้ คือส่วนที่เติมเต็มของช่องว่าง อิบราฮัมโมวิช ทิ้งไว้ และเป็นไปอย่างเหนือความขาดหมาย มิลิโต้ และ เอโต้ ยิงประตูแล้วประตูเล่า ช่วยพาอินเตอร์ถึงฝัน กรุยทางสู่รอบชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ที่รอคอย โดยเฉพาะ มิลิโต้ ที่เป็นดาวซัลโวของทีมและกองหน้าตัวเลือกแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ เสมอ

        ผลงานการยิงประตูโทน 1-0 ดับโรม่าในรอบชิงโคปาอิตาเลียยิ่งตอกย้ำความเป็นดาวยิงระดับพระกาฬของ มิลิโต้ อย่างชัดเจน จาการพาบอลลากลุยเดี่ยวเกือบครึ่งสนามในจังหวะสวนกลับจนถึงกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนยิงอัดเต็มข้อสวนผู้รักษาประตูโรม่าเข้าไปอย่างสวยงาม

        จนถึงตอนนี้ผลงานของอินเตอร์มีโอกาสสูงมากในการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ โดยคว้าแชมป์ โคปาอิตาเลีย ได้แล้วหนึ่งเหลืออีกสองคือ สคูเล็ตโต้ จ่อคว้าแชมป์เต็มทีแล้ว และศึกใหญ่รอบชิงแชมเปี้ยนลีกส์กับทีมเสือใต้ บาร์เยิร์นมิวนิค

        ต่อจากนี้คงกล่าวไม่ได้แล้วว่า ดีเอโก้ มิลิโต้ เล่นดีกับทีมเล็กๆ อย่าง เจนัว หรือ ซาราโกซ่า เท่านั้น แต่ มิลิโต้ พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าสามารถเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของทีมที่ดีที่สุดอย่าง อินเตอร์ มิลาน ได้ แฟนบอลอินเตอร์คงหมดข้อกังขาแล้ว เหลือแต่ในระดับชาติกับอาร์เจติน่าที่รอคำตอบจาก มิลิโต้ อยู่



คะแนนความสามารถนักฟุตบอล

เล่นเกมรับ        = 6    คะแนน

ความแข็งแกร่ง = 7.5 คะแนน

ความอึด           = 8    คะแนน

ความเร็ว           = 8.5 คะแนน

ความคล่องตัว   = 8.5 คะแนน

การผ่านบอล     = 6    คะแนน

การยิงประตู      = 9.5 คะแนน

ลูกตั้งเตะ           = 6    คะแนน

ลูกกลางอากาศ = 8    คะแนน

เทคนิค               = 8.5 คะแนน

5 = แย่ , 6=ควรปรับปรุง , 7=ใช้ได้ , 8 = ดี , 9 = ดีเยี่ยม , 10 = สุดยอด






















 


ข้มูลจากกูรู้บอล
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์