99แต้ม!เมสซี่เบิ้ลบาร์ซ่าทุบ 4-0 ซิวแชมป์ 2 สมัยซ้อน

99แต้ม!เมสซี่เบิ้ลบาร์ซ่าทุบ 4-0 ซิวแชมป์ 2 สมัยซ้อน

บาร์้เซโลน่าสร้างประวัติศาสตร์การเป็นแชมป์ด้วยการทำคะแนนสูงถึง 99 แต้ม หลังจากที่เปิดบ้านเอาชนะบายาโดลิดไปได้แบบไม่ยากเย็น 4-0 โดยในเกมนี้ลีโอเนล เมสซี่ตอกย้ำความเป็นดาวซัลโวของลีกด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตู ทำให้พวกเขาสามารถป้องกันแชมป์ลา ลีกาเอาไว้ได้

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษาคม 2553


บาร์เซโลน่า 4 - 0 บายาโดลิด

ประตู :
1-0 หลุยส์ เปรียโต้(o.g.) น.27,2-0 เปโดร น.31,3-0 ลีโอเนล เมสซี่ น.62,4-0 ลีโอเนล เมสซี่ น.76

อิบรา,อิเนียสต้าสำรอง,ไร้ชาบี้-ตัดสินแชมป์

เป๊บ กวาร์ดิโอล่ายังคงดร็อปสลาตัน อิบราฮิโมวิชเป็นตัวสำรอง แม้จะเป็นนัดชี้ชะตาตัดสินแชมป์ลา ลีกาก็ตาม โดยเลือกใช้โบยานที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี โดยในเกมนี้บาร์ซ่าไม่มีมิดฟิลด์จอมทัพอย่างชาบี้ เฮอร์นานเดซที่ติดโทษแบน ส่วนอังเดรส อิเนียสต้าที่เพิ่งหายเจ็บกลับมานั้นเป็นได้แค่ตัวสำรองไปก่อน

ครึ่งแรก

บัลเดสเกือบทำพัง
เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที บิคตอร์ บัลเดสก็เกือบจะทำให้เพื่อนต้องตกอยู่ในความยากลำบาก หลังจากที่เตะบอลจากการส่งคืนหลังของเพื่อนไม่ได้จังหวะ ทำให้โดนบีบแล้วบอลทะลักไปถึงมานูโช่ที่ยืนรออยู่ในกรอบเขตโทษ ได้ยิงเหน่ง ๆ แต่ปูโยลโผล่มาบล็อกได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้นแล้วน่าจะเป็นประตูแน่นอน

เกอิต้าส่องไกลได้เสียว
นาีทีที่ 12 บาร์ซ่าได้โอกาสที่น่ารักน่าลุ้นเอามาก ๆ จากจังหวะที่เกอิต้าได้สับไกจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโคตรแรง แต่ผ่านหน้าประตูเฉียดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ยาย่าขอลองมั้ง
อีก 2 นาทีต่อมา ยาย่า ตูเร่ก็ขอลองยิงจากนอกกรอบดูบ้าง แต่คราวนี้บอลพุ่งตรงกรอบ และเหมือนว่าจะมุดคาน แต่จาโคโบ้ก็ปัดออกหลังไปได้แบบแอบเสียวนิด ๆ

เมสซี่ยิงเฉียดเสานิดเดียว!
นาทีที่ 22 บาร์ซ่าน่าจะได้ประตูขึ้นนำจากลีโอเนล เมสซี่ ที่เจ้าตัวเก็บตกจังหวะที่ตูเร่หวดลูกจ่ายของเกอิต้าหน้ากรอบเขตโทษวืด ได้ลากเข้าไปแปสวนทางผู้รักษาประตูของบายาโดลิด แต่บอลกลับเฉียดเสาออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

อ้าว!บายาโดลิดยิงตัวเองซะงั้น
อีก 5 นาทีต่อมา ทั้งที่บาร์เซโลน่าเจาะเข้าไปทำเกมได้กรอบเขตโทษได้ยากมาก ๆ แต่บายาโดลิดกลับมาแจกโชคก้อนโตให้ จากจังหวะที่เปโดรได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวเห็นแล้วสุดเส้นหลังแล้ว เลยรีบตวัดแรงเข้ามาหน้าประตู เปรียโต้ยืนเอ๋อเร๋ออยู่ตั้งตัวไม่ถูก เลยพยายามจะสกัดบอล แต่ผิดเหลี่ยมบอลพุ่งไปหน้าประตู ผ่านจาโคโบเข้าไปนอนก้นตาข่าย บาร์ซ่าเฮงได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0

คราวนี้ยิงเอง!เปโดรซัดหายจ้า
นาทีที่ 31 บาร์ซ่าก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากเปโดรที่มีส่วนในประตูแรกของทีม ก็มาทำประตูของตัวเขาเองได้ จากจังหวะที่ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และยิงสวนผู้รักษาประตูเข้าไป บาร์ซ่านำห่าง 2-0 โอกาสเป็นแชมป์สดใสปิ๊ง ๆ เพราะเรอัล มาดริดตกเป็นฝ่ายตามหลังมาลาก้าอยู่หนึ่งลูก

ช่วงท้ายครึ่งแรกบาร์ซ่าได้ลุ้นนิดหน่อยจากโบยาน แต่ก็ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ ทำให้นำบายาโดลิดอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

บาร์ซ่ายังได้ครองบอลต่อเนื่อง
เข้าสู่ช่วงหนึ่งชั่วโมงของเกม บาร์เซโลน่ายังคงได้ครองบอลบุกทำเกมมากกว่า แต่จังหวะเข้าไปลุ้นทำประตูนั้นยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไร

ยาย่าโคตรเมพ-เมสซี่จ่อยิง
แต่แล้ว 2 นาทีต่อมา บาร์เซโลน่าก็มาได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 จากจังหวะที่ยาย่า ตูเร่โชว์สเต็ปการเลี้ยงการขั้นเทพ ด้วยการกระชากบอลผ่านผู้เล่นของบายาโดลิดสองคนเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเปิดไปหน้าประตูให้เมสซี่ได้จ่อยิงโล่ง ๆ ไม่เหลือ เกมน่าจะขาดเรียบร้อยแล้ว

บาร์ซ่าเริ่มผ่อนเกม
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย บาร์เซโลน่าเริ่มผ่อนเกมลงมาบ้าง โดยหันไปใช้จังหวะเคาะต่อบอลค่อย ๆ ทำเกมขึ้นไป หากมีโอกาสก็บุก แต่หากไม่มีโอกาสก็จ่ายกันอยู่ตรงกลางสนามแบบชิล ๆ

เมสซี่สุดยอดดดดดดดดด
นาทีที่ 76 ลีโอเนล เมสซี่ก็มาบวกประตูที่ 2 ให้กับตัวเขาเอง และเป็นประตู 4-0 ในเกมนี้ จากจังหวะที่ยาย่า ตูเร่จ่ายบอลขึ้นหน้าให้เขา ก่อนที่เมสซี่จะแตะหลบกองหลังของบายาโดลิดสองคนในกรอบเขตโทษ และยิงหักข้อแบบเน้นทิศทางเข้าไปเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม บาร์ซ่าถล่มแหลก 4-0

บัลเดสได้ออกแรงบ้าง
นาทีที่ 84 วิคตอร์ บัลเดสได้ออกแรงเซฟในช่วงครึ่งหลังบ้าง จากจังหวะที่บายาโดลิดทำเกมขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เปเล่จะลองซัดไกลดู บอลพุ่งเลียดทั้งคมทั้งแรง แต่บัลเดสพุ่งปัดออกไปได้อย่างสวยงาม

จบ 90 นาที บาร์เซโลน่าเถลิงแชมป์ลา ลีกาได้เป็นสมัยที่ 2 ติดกัน จากการเอาชนะบายาโดลิดไป 4-0 ทำให้พวกเขามี 99 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นผลงานระดับสุดยอด เป็นประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส,เคราร์ด ปิเก้,คาร์เลส ปิเก้,อีริค อบิดัล,ดาเนียล อัลเวส,เซอร์กี้ บุสเกตส์,เซย์ดู เกอิต้า,ยาย่า ตูเร่,เปโดร,โบยาน เคอร์กิซ,ลีโอเนล เมสซี่

บายาโดลิด : จาโคโบ้,หลุยส์ เปรียโต้,เซเรโน่ ฟอเซก้า,อันโตนิโอ บาร์รากัน,เปโดร โลเปซ,เปเล่,บาราฆา,โจนาธาน เซสม่า กอนซาเลซ,ราอูล โรดริเกซ นาบาส,มานูโช่,ดิเอโก้ ดา ซิลวา คอสต้า













_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์