6 นักเตะบัลลงดอร์ของมิลาน

มาแล้วครับกับนักเตะบัลลงดอร์ของมิลานที่เป็นทีมที่มีนักฟุตบอลบัลลงดอร์มากที่สุด วันนี้ผมนำมาเฉพาะนักฟุตบอลที่ได้รางวัลนี้กับมิลานเท่านั้นนะครับไม่นับพวกที่ได้รางวัลนี้จากที่อื่นแล้วย้ายมาอยู่มิลาน อย่างโรนัลโด้ ริวัลโด้ โรนัลดิญโญ่หรือ โรแบร์โต้ บักโจ้นะครับ(คลิปที่เอามาลงไม่ซ้ำกับของเดิมนะครับ ^^)


คนแรก จานนี่ ริเวร่า เพลย์เมคเกอร์อัจฉริยะสุดยอดที่สุดอีกคนนึงของอิตาลีและมิลาน ฝีเท้าดีคล่องแคล่วว่องไวและเล่นฟุตบอลได้อย่างชาญฉลาด
จานนี่ ริเวร่าเล่นให้มิลานแทบจะทีมเดียวมาโดยตลอดโดยเขาได้ย้ายจากทีมอเลสซานเดรียมาในปี 1960 และไม่ย้ายไปไหนอีกเลย เล่นให้มิลานไปทั้งหมด 501 นัดยิงไป 128 ประตูเป็น 1 ตำนานบัลลงดอร์ของมิลาน
ติดทีมชาติอิตาลี 60นัดยิง 14ประตู

รุท กุลลิท ราชาทิวลิปดำจากฮอลแลนด์ เป็นนักเตะที่สมบรูณ์แบบที่สุดอีกคนนึงของโลก ทั้งสรีระร่างกาย ความสามารถในการเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ และการพังประตูที่โดดเด่นและยังมีวิสัยทัศน์การเล่นที่เฉียบขาดอยู่ในทีมมิลานยุคไร้พ่ายและคว้ารางวัลเกรียติยศมากเป็นว่าเล่น
เล่นให้มิลานทั้งสิ้น 125 นัดยิงไป38 ประตู ตำนานบัลลงดอร์อีกคนของมิลาน ที่พาทีมคว้าแชมป์เป็นว่าเล่น ติดทีมชาติฮอลแลนด์ 66นัดยิงไป 17ประตู

เมื่อฟาน บาสเท่นได้บอลใกล้เขตโทษคุณก็เตรียมเก็บลูกบอลในตาข่ายจะดีกว่า นี่คือคำสรรเสริญของโค้ชฝ่ายตรงข้ามที่มีต่อยอดศูนย์หน้าอย่าง มาร์โค ฟาน บาสเท่น ศูนย์หน้าเพชรฆาตที่ดีที่สุดที่มิลานเคยมีมาและอาจจะเป็นหน้าตัวเป้าทีดีที่สุดในโลกแล้วก็ได้ ฝีเท้าคมกริบและเกิดมาเพื่อเป็นกองหน้าโดยธรรมชาติ สมบรูณ์แบบที่สุดที่มิลานเคยมีมายิงได้ทุกรูปแบบไม่ว่าลูกฟุตบอลจะถูกส่งมาให้ในลักษณะไหน เขาสามารถส่งมันเข้าประตูไปได้ทุกท่า และมีลีลาการยิงประตูที่เด็ดขาดและทรงพลัง หรือจะยิงแบบเหนือชั้นก็ได้เป็นฝันร้ายของกองหลังคู่ต่อกรทุกคน เจ็บจนต้องแขวนรองเท้าไปในวัย 30 ปีหลังทนรักษาตัวมาตั้งแต่วัย 28
ฟาน บาสเท่นได้รับรางวัลบัลลงดอร์คนเดียวกับมิลานถึง 3 ครั้งและได้เป็นรองบัลลงดอร์อีก 2 ครั้งและได้ที่ 3 บอลทองแดงอีก 2 ครั้งการันตีความเป็นที่ 1 ของเขาได้เป็นอย่างดี
ฟานบาสเท่นย้ายมาจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอดัมม์มาอยู่มิลาน แล้วก็จบชีวิตค้าแข้งที่มิลโน่นี่เลย
สถิติยิงให้อาแจ็กซ์ทั้งหมด 128 ประตู จากการลงเล่นไปแค่ 133นัด และยิงให้มิลาน 90 ประตูจาก 147 นัดรวมทั้งสิ้น 2 สโมสรฟานบาสเท่นยิงไป 218 ประตูจาก 280 นัด
ติดทีมชาติฮอลแลนด์ 58 นัดยิงไป 24 ประตู นี่คือสถิติของศูนย์หน้าเพชรฆาตที่ดีที่สุดในโลก

จอร์จ เวอาห์หัวหอกจากแอฟริกาคนแรกที่ได้บัลลงดอร์กับมิลาน เวอาก์มาจากแผ่นดินที่กันดาร และปราศจากความเจริญแบบถึงที่สุด ทีมสโมสรโมนาโก เป็นคนที่เห็ฯแววของเค้าแล้วก็ไปคว้ามาร่วมทีม จากนั้นก็ได้ย้ายมาอยู่ปารีสแซ็งแชร์แม็งค์และที่นี่เอง เขาระเบิดพลังสุดยอดกลายเป็นนักเตะชั้นแนวหน้าของโลก จนได้ย้ายมาสู่มิลาน ด้วยจำนวนประตูที่อาจจะเอาไปเทียบกับฟาน บาสเท่นไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง แต่...แต่ละลูกที่เวอาห์ยิงได้มันช่างมหัศจรรย์อย่างเหลือเชื่อและมักจะโผล่มายิงประตูชัยได้แทบทุกครั้ง จนในที่สุดฟีฟ่าและบรรดาโค้ชทั้งโลกก็ต่างโหวตให้กับเวอาห์ได้รางวัลลูกบอลทองคำไปนอนกอดอย่างสมใจ
เวอาห์เล่นให้มิลานทั้งสิ้น 114 ประตูยิงไปทั้งหมด 46 ลูกและติดทีมชาติไลบีเรียทั้งหมด 60 นัดอัดไปทั้งหมด 22 ประตูครับ

อังเดร เชฟเชนโก้ โคตรดาวยิงอีกคนของมิลานที่พังสถิติของฟาน บาสเท่นลงจนได้แม้จะใช้เวลาลงเล่นมากกว่าก็ตาม โดยเชว่ายิงให้มิลานไปทั้งหมด 127 ประตูจากการลงเล่น 208 นัดแน่นอนตามสถิตินี่คือกองหน้าระดับตำนานของมิลานและของยูเครนด้วย บัลลงดอร์คือรางวัลเกรียติยศของเชว่าคือรางวัลบัลลงดอร์ใบแรกของชาวยูเครนที่ชาวยูเครนพากันยกย่องและภูมิใจอย่างถึงที่สุด

และแล้วคนสุดท้ายและคนัจจุบันของมิลานที่ยังคงโลดแล่นและโดดเด่นอยู่ในสังเวียนแข้ง แม้ปัจจุบันจะมีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดแต่ว่าเขานี่แหละ คือหัวใจสำคัญของมิลานยุคปัจจุบัน ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เขากอบกู้ศักดิ์ศรีให้กับมิลาน และพาทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ ในปีที่เขาได้บัลลงดอร์คือปีที่เขาพามิลานเถลิงทั้งแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีคและแชมป์สโมสรโลก สวนกับทีมชาติเขาพาบราซิลครองบัลลังค์แชมป์โลกในปี 2002 ที่ญี่ปุ่นเกาหลีได้สำเร็จ
กาก้าย้ายมาจากเซาเปาโลด้วยค่าตัวแค่ 4.5 ล้านปอนด์ก่อนปัจจุบันค่าหัวของเค้าในการย้ายทีมแมนซิตี้เขียนเช็คเงินยื่นให้มิลานถึง 100ล้านปอนด์แต่นั่นไม่มีความหมายสำหรับกาก้า แม้ว่าสโมสรจะปล่อยให้เขาเลือกเองแล้วแต่เขายังคงเลือกสวมเสื้อสีแดงดำของมิลาน เหมือนที่หัวใจของเขาก็เป็นสีแดงดำเหมือนกัน
กาก้าเล่นให้เซาเปาโลทีมเดียวก่อนย้ายมามิลาน เล่นทั้งหมด 59นัด ยิงไป 23 ประตู ย้ายมามิลาน ถึงณ.ปัจจุบันเล่นไป 175 นัดยิงไป 64 ประตู
กาก้า เล่นให้เซเลเซา(บราซิล)ทั้งหมด 62 นัดณ.ตอนนี้และยิงไปทั้งสิ้น 23 ประตู และตอนนี้ก็กลายเป็นตำนานของมิลานไปเรียบร้อยแล้ว
นี่คือนักเตะโกลเดนบอล หรือบัลลงดอร์ทั้ง 6 คนของเอซี มิลานครับ^^

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์