59ศพสยองซานติก้า (ภาพข่าว)

เดอะซันตีข่าว59ศพสยองซานติก้า
นักเที่ยวฝรั่งแฉไฟท่วมห้องใน5นาที

 

สื่อนอกทั่วโลกพร้อมใจกันตีข่าวเหตุการณ์เศร้าสลดของผับซานติก้าที่ไฟไหม้สยองดับนักเที่ยวถึง 59 ศพโดยฝรั่งที่หนีเอาตัวรอดออกมาได้บอกไฟท่วมห้องภายในระยะเวลา 5 นาทีและช่วยคนไทยรอดชีวิตได้เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น

สื่อนอกทั้งซีเอ็นเอ็น,รอยเตอร์และอีกหลายสำนักชื่อดังประโคมข่าวสยองของเหตุการณ์เพลิงพิโรธในผับซันติก้าซึ่งจัดงานอำลาและเคาท์ดาว์นปีใหม่

นอกจากมีผู้เสียชีวิต 59 คนแล้วยังมีนักเที่ยวอีก 130 คนซึ่งได้รับบาดเจ็บท่ามกลางส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจสุดขีดและแต่ละคนวิ่งหนีตายในความมืดเนื่องจากไฟฟ้าดับในย่านนั้นทั้งหมด

มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้โดยหลายคนปีนออกจากทางหน้าต่างและกว่าอีก 30 คนเชื่อว่ามาเสียชีวิตหมู่หลังหนีมากองอยู่ในห้องน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด

ตรงจุดชั้นสองซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถตีกระจกช่วยดึงนักเที่ยวออกมาได้มากมายถึง 30 คนแต่ทันใดนั้นไฟก็ลุกท่วมอย่างรุนแรงขึ้นมาอีกครั้งจนไม่สามารถทำการช่วยเหลือคนอื่นๆก่อนจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตในภายหลัง

เดอะซันระบุต่อว่าผับซานติก้าสามารถรองรับนักเที่ยวได้ถึง 1,000 คนแต่กลับมีทางออกแคบๆและไม่มีป้ายทางออกรวมไปถึงไฟสำรองและเครื่องฉีดน้ำอัตโนมัติก็ไม่ทำงานอีกด้วย

แวงซ็องต์ คอสเซนส์นักเที่ยวชาวเบลเยียมที่อยู่ในเหตุการณ์ได้กล่าวอย่างใจระทึกว่านับถอยหลังปีใหม่ 20 วินาทีเริ่มต้นขึ้นและก็มีการยิงพลุทันที

หลังจากนั้นก็มีเปลวไฟเล็กๆบนเพดานและภายใน 5 นาทีไฟก็ท่วมห้องหมด

ทุกๆคนอยู่ในความช็อก ส่วนใหญ่วิ่งหนีไปตรงทางเข้าส่วนหลายคนก็มองหาเพื่อนๆ ผมได้กลิ่นเสื้อผ้าและรองเท้าถูกเพลิงเผาไหม้

ผมช่วยหามนักเที่ยวได้ 4 คนเป็นคนไทย 3 แล้วก็ฝรั่งอีกหนึ่ง ผมถูกไฟลวกที่แขนตอนช่วยชีวิตคนสุดท้ายออกมา

ด้านโอ เบนจามาสกล่าวต่อด้วยว่าเรากำลังเต้นกันอยู่,ทันใดนั้นก็มีเปลวไฟมหึมาหล่นลงมาตรงหน้าเวทีและทุกๆคนต่างพากันวิ่งหนีกระจัดกระจาย

ส่วนมณติกา บุณตั้งคนไทยผู้รอดชีวิตก็กล่าวด้วยน่ำเสียงตื่นเต้นว่าตอนฉันเดินออกจากห้องน้ำฉันเห็นเปลวไฟบนหลังคาเต็มๆเลย
 


ในขณะที่แอนดรูว์ โจนส์พยานชาวอังกฤษให้สัมภาษณ์ว่าคนที่รอดชีวิตบอกเขาเปลวเพลิงระเบิดในขณะที่มีการยิงดอกไม้ไฟ

คนไทยคนนึงบอกผมว่าเขาต้องเหยียบคนอื่นเพื่อเอาตัวรอดออกมา

นอกจากนี้มานิต เสธิสุวรรณเพื่อนที่มาด้วยกันปิดท้ายว่าผมเห็นชายคนนึงพูดว่าแฟนสาวติดอยู่ข้างในผับและพยายามวิ่งย้อนกลับเข้าไปแต่เพื่อนๆช่วยกันรั้งเอาไว้

สำหรับผับซานติก้าเปิดกิจการในย่านเอกมัยมานานถึง 5 ปีโดยผ่านการจัดคอนเสิร์ตมาแล้ว 300 ครั้งยอดคนรวมทั้งสิ้น 3 ล้านคนโดยวันฉลองปีใหม่จะเป็นวันสุดท้ายของซานติก้าเนื่องจากหมดสัญญาเช่าที่

สำหรับดีเจภูมิกับดีเจเพชรจ้าซึ่งอยู่ในเหตุการณ์นั้นสามารถหลบหนีออกไปทางด้านหลังร้านซึ่งเป็นทางออกที่นักร้องและนักดนตรีใช้กันประจำซึ่งนักเที่ยวหลายคนน้อยนักที่จะรู้ว่ามีทางออกที่ว่านั้น

ส่วนโจอี้ บอยที่เป็นแม่งานมาถึงตอน 01.00 น.ซึ่งเหตุการณ์เพลิงพิโรธดับผับซันติก้าไปเหี้ยนเตียนเรียบร้อยแล้ว







ภาพความแออัดขอผับซันติก้า(ภาพจากเวบไซต์ในวันอื่นๆไม่ใข่วันที่เกิดเหตุ)



เดอะซันระบุแผนที่ประเทศไทยที่เกิดเหตุสยองครั้งนี้



โปสเตอร์งานอำลาซันติก้า

















ภาพภายในซานติก้าตอนที่ยังไม่เกิดเหตุ



โฉมหน้าผู้บริหาร
 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์