ดุงก้าบ้าอำนาจ

เท่าที่ผ่านมา เราเคยได้ยินแต่วลีที่ว่าความรักทำให้คนตาบอด แต่ไปๆมาๆความชังอาจทำให้คนตาบอดได้เช่นกัน อย่างที่แดนนี่ จอร์แดน ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้เปิดปากโจมตีการตัดสินใจคัดเลือกตัวนักเตะทีมชาติบราซิลของกุนซือ คาร์ลอส ดุงก้า ว่ากันตามเนื้อผ้า ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรซ์

แต่อย่างใดที่นายใหญ่ทีมเมืองกาแฟไม่ใส่ชื่อเหยินเล็กร่วมทัพบินไปสู้ศึกที่กาฬทวีป กล่าวคือดุงก้ามีท่าทีกับสตาร์ฟันจอบอย่างไร เราท่านรู้กันดีอยู่ก่อนแล้ว ยิ่งพิจารณาถึงผลงานของโรนัลดินโญ่กับเอซี มิลานก็ยิ่งไม่น่าแปลกเข้าไปใหญ่ ในทางกลับกัน มันน่าตกใจไม่ใช่เล่นที่จู่ๆคนที่ไม่เกี่ยวอะไรด้วยกับทีม

เซเลเซาดัน เปิดปากวิจารณ์กุนซือแบบนั้น มันใช่ธุระส่วนตัวของ จอร์แดนห รือที่ไปยุ่งกับเรื่องในมุ้งของชาติอื่นเขา ถึงจะมีตำแหน่งใหญ่โตเป็นถึงประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่จอร์แดนก็ไม่มีสิทธิ์ไปโจมตีดุงก้าแบบนั้น ช่างไม่ให้เกียรติคนอื่นเลยแม้แต่น้อย เรื่องการคัดเลือกนักเตะมันเป็นสิทธิ์ขาดของกุนซืออยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องอะไรที่บิ๊กของแอฟริกาใต้จะไปวุ่นวายจนเกินงาม

ไม่งั้นดีเอโก้ มาราโด น่านายใหญ่ทีมชาติอาร์เจนติน่าก็สมควรโดนจอร์แดนสวดเช่นกันฐานที่ไม่เรียกตัวเอสเตบัน กัมบิอัสโซ่กับฮาเวียร์ ซาเน็ตติมาติดธง เท่าที่ผ่านมา ไม่ว่าฟุตบอลโลกครั้งไหนไม่น่าจะมีประธานฝ่ายจัดการแข่งขันคนไหนอุตริโวยวายอะไรแบบนี้มาก่อน
 
แม้แต่เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ประธานฟีฟ่ายังไม่ก้าวก่ายการประกาศโผของกุนซือคนไหนทั้งนั้นเพราะมันเป็นสิทธิ์ของผู้ที่มีอำนาจ แต่นี่จอร์แดนดันจวกดุงก้าอย่างน่าเกลียดว่าบ้าอำนาจถึงขนาดตาบอดที่ไม่เลือกอัจฉริยะลูกหนังอย่างเหยินเล็กให้เดินทางมาโชว์ฝีเท้าที่แอฟริกาใต้

สงสัยคงเกรงว่าการปราศจากโรนัลดินโญ่อาจทำให้สีสันของทัวร์นาเมนต์ลดลงกระมัง จอร์แดนเลยโวยใส่ดุงก้าอย่างเดือดดาล แต่จะใช่หรือไม่ใช่ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่กุนซือจะถูกเฉ่งปี๋ หากดุงก้าทำทีมล้มเหลวเพราะไม่เรียกใช้บริการรอนนี่ ประเดี๋ยวเขาก็โดนสาธารณชนหรือสื่อมวลชนรุมถล่มเองแหละ แต่ที่แน่ๆ มันไม่ใช่ธุระของจอร์แดนเลยสักนิด
 
....ธีระ....

www.siamsport.in


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์