ผลสอบ ฤดูกาล 2009-2010

AAA 


ได้เขียน ผลสอบ ครึ่งฤดูกาล 2009-2010 ไว้พอจบฤดุกาล เลยว่าต้องมาเขียนผลสอบประจำปี แต่มาเจองานเขียนสรุปผลงานของคุณ กอร์ฟ ประกอบ สถิติอันเเน่นปึก ทำเอามึนว่าจะเขียนดีไหม แต่เขาว่ากันว่า แม้งานวิจัยที่ดีอยู่แล้ว แต่ก็ควรจะมีการทำใหม่ในกลุ่มตัวอย่างที่แตกต่างกัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เลยขอเขียนในแง่มุมรวมๆ ที่ไม่เน้นสถิตประกอบอย่างของคุณ กอร์ฟนะครับ แต่เป็นในแง่มุม ที่ได้ดูไก่ น่าจะทุกนัดทุกนาที ในฤดูกาลนี้แทนครับ


2009/2010 English Premiership Table
                                               Overall           Home          Away 
RK  TEAM                     P W D L GS GA  W D L GS GA  W D L GS GA  GD Pts  
4   Tottenham Hotspur 38 21 7 10 67 41  14 2 3 40 12    7 5  7 27 29    26 70


จบด้วยอันดับที่4 ถือว่าเป็นผลงานระดับสุดยอดเยื่ยมมากๆ ทั้งที่น่าจะเป็นฤดุกาลที่มีปัญหาด้านผู้เล่นมากมายจริงๆ ผู้เล่นตัวจริง ผลัดกันเจ็บยาวมาทั้งฤดูกาล ตั้งแต่ วูดดี๊ ที่ตอนนี้ยังไม่หายเจ็บเลย ทั้งที่ฤดูกาลที่แล้วคือ กองหลังตัวหลักสำคัญอันดับหนึ่ง ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยื่ยม แต่ปีนี้ได้ลงแค่ นัดหรือ 2นัดก็เจ็บยาว มาจนป่านนี้ยังไม่หายเลย


ตามมาด้วย โมทริช ที่ต้องมาเจ็บยาวจากการขาหัก(กะดูกแตก) ทั้งที่ทีมกำลังทำผลงานสุดยอดชนะ 4นัดติด พอได้ โมท กลับมาไม่นานก็มีเรื่อง เดโฟไปทำโง่ โดนใบแดงโดนแบนสามนัด พอทีมกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง กำลังทำผลงานดีๆ ก็ต้องมาเสีย เล่นน่อล นักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในปีนี้


ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาจนเพิ่งมาหายกลับมาเมื่อสองสามนัดสุดท้าย และยังทำผลงานไม่ได้เหมือนเดิม แถมพอเข้าช่วงสำคัญ 5นัดสุดท้ายที่ต้อง เร่งทำอันดับ ยังต้องมาเสีย ชอลูก้า ที่เป็นแบ็คขวากำลังหลัก ที่เจ็บยาวปิดเทรมไปก่อนเพื่อนพร้อมกับ กัญชา เพื่อนร่วมชาติ ที่ทำผลงานได้โดดเด่นช่วงที่โมทริชเจ็บไปอีกคน แถมน้า คาร์โล กลับมันจะดราม่าน้อยไปหรือไงไม่รู้ เลยไปขี่รถล้ม ให้เจ็บยาวไปอีกคนซะงั้น ทำให้ทีมต้องมาตุ้มๆต่อมๆ กับ การที่ไม่มีนายประตูมือสองที่ใว้ใจได้ ต้องคอยลุ้นไม่ให้ อาโก อย่าเจ็บมาทั้งปีอีก


แต่ด้วยการบริหารจัดการที่ยอดเยื่ยมมากๆ ของจ่า ทำให้ ประคองทีมมาได้ตลอดรอดฝังอย่างไม่น่าเชื่อ โมทริช เจ็บ ก็ได้กัญชามาแทนที่ได้อย่างลงตัว วู๊ดี๊เจ็บยาว ก็ไปปลุกชีพเด็กส่งนม ดอสัน จนกลายเป็นนักเตะยอดเยื่ยมประจำฤดูกาล ทอมปาร้าเจ็บ แบน ก็ ปรับ โมท มาเล่นตัวกลางได้อย่างกลมกลืน กองหน้า ฝืด ก็ไปเอา ฟาฟกลับมาระเบิดฟอร์มช่วงสำคัญ น้าชอเจ็บทีดูเหมือนจะมีใครแทนได้ กลายเป็น กาบูล ทำผลงานเป็นพระเอกช่วงแย่งที่4 ทำผลงานเด่นกว่า น้าชอไปซะงั้นอีก


แล้วยังดันเบลขึ้นมาเทพในตอนที่ กัสจังเจ็บไป พอกัสกลับมาแล้ว กัญชาเจ็บไป เบลก็ยังตามมาเทพในตำแหน่งปีกซ้ายอีก จะมีก็แต่ ปัญหาที่เล่นน่อลทิ้งใว้นี้ละที่ จ่ายังหาทางแก้ไม่ได้ ทำได้แค่ประคองตัวด้วยการเอา เบนล์ลี่ โมท กัญชา โรส มาแทน แต่ก็ยังทำผลงานได้ไม่ดีนัก ดั้งนั้น ผมให้จ่า  9.5 เต็ม10 เลยครับ จ่าสุดยอดจริงๆ


 


งั้นมาที่ผลสอบกันเลย


เริ่มที่ผู้รักษาประตู
ซึ่งก็ลงกันอยู่สองคน เนื่องด้วย คูดิชินี่ เจ็บยาวไป


โกเมส
ใครจะว่ายังไงไม่รู้คนนี้ผมชอบสุดครับตั้งแต่ดูสเปอร์มา อาจจะไม่นิ่งไม่แน่นอน แต่มีความสามารถครบถ้วน ใจสู้ รูปร่างดี ไว ปฎิกิริยาสุดยอด ถ้านิ่งอีกนิดถือว่า เข้าระดับโลกได้เลย ช่วงที่ผ่านมาอาจติดเหวอๆไปบ้าง แต่แทบไม่เห็นอีกในช่วงหลัง นี้ถ้าไม่ติด ดอสัน ที่กลับมาจนโชว์เทพ โกเมส น่าจะได้เป็น นักเตะยอดเยื่ยมของทีมประจำปีนี้อย่างแน่นอน  แต่ยังมีข้อต้องแก้ไขก็ด้วยเรื่องการเล่นบอลด้วยเท้า เรื่องการเปิดบอล ที่ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ดีนัก การเซฟ แต่ละลูกของอาโกนี้ ทำเอาอ้าปากค้างได้เลยครับ โดยเฉพาะนัดที่ทีมชนะ เน่าได้ในรอบ 10ปี อาโก โชว์ฟอร์มระดับเทพอย่างแท้จริง  ดังนั้นไม่ต้องห่วงตำแหน่งนี้ไปได้อีกหลายปีแน่ครับ หาแค่สำรองมือดีหน่อยมาคอย ซัพพอร์ทก็น่าจะพอแล้ว


ดั้งนั้น ผมให้  9 เต็ม10


Ben Alnwick


น่าผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด และต้องบอกว่าเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรงพอสมควรเลยของ โคมอลลี่(หรือ อาร์เน่เซ่นนะ) ที่เอา ฟูล็อบ+เงินอีก 1ล้านไปแลกตัวมา ยิ่งเห็นฟอร์ม ฟูล็อบตอนนี้ แล้วด้วยถ้ายังอยู่ละก็เป็นสำรอง อาโกชั้นยอดเลย แต่ Ben Alnwick แทบไม่มีแวว ที่จะแสดงให้เห็นเลย ทั้ง รูปร่าง ปฏิกิริยา การยืนตำแหน่ง ความมั่นใจ แม้จะได้เล่นแค่นัดเดียว ปีที่แล้ว อีกสองสามนัด ก็ไม่ได้แสดงให้เห็น พัฒนาการเลย ด้วยสัญญาที่จะหมดลง น่าจะไม่ได้รับการต่อ และคงต้องหาตัวใหม่มาปั้นแทนครับ


ดั้งนั้น ผมให้  3 เต็ม10 คะแนนน้อยเพราะ ไม่ได้แสดงให้เห็นแววเก่งเลยยยยยยย


กองหลัง


ดอสัน
รองกัปตันทีมคนปัจจุบัน(จริงๆตามข่าวที่ตาม จ่าจะตั้งให้เป็น กัปตันทีมเลย แต่ในทีมคงยังเกรงใจและ เครพ คิงกันอยู่เลยยังเป็นรองอยู่) ด้วยตำแหน่ง นักเตะยอดเยื่ยมของทีมประจำฤดูกาลนี้ คงถือว่าแสดงให้เห็นแล้วว่า ยอดเยื่ยมเพียงใด จากกองหลังอนาคตไม่แน่นอนก่อนเปิดฤดูกาลมีข่าวว่าจะโดนขายทิ้งกลายมาเป็น เซนเตอร์ตัวหลักของทีม ทำได้ดีในทุกด้าน เด่นในเกมรับ หนัก แน่น เนียน เด็ดขาด รวมทั้งบทบาทกัปตัน ทั้งสั้งการ กะตุ้นทีม แล้วยังมีเกมบุกที่น่ากลัว ทำได้สองปะตูจาก การยิง และลูกโหม่ง การเปิดเกมจากเเดนหลังก็ทำได้ดีใช้ได้ โชว์ฟอร์มดี จน คาเปลโล่ ทนไม่ไหวเรียกไปติดทีมชาติ จนมีโอกาสอย่างมากที่จะได้ไปโชว์ผลงานในบอลโลก


ดั้งนั้น ผมให้  9 เต็ม10 พวงด้วย ตำแหน่ง พัฒนาการดีเด่น กับ คัมแบ็ค ยอดเยื่ยม


บาสซง
อึด เร็ว แต่ยังไม่นิ่ง แต่ก็เป็นสิ่งที่ทีมขาด การมาของ บาสซง ทำให้กองหลังพัฒนาเรื่องความเร็วขึ้นมาอีกระดับเลย ทำผลงานได้เหนือความคาดหมาย อาจยังไม่นิ่ง ยังไม่แกร่งมากนัก แต่เมื่อคิดว่าเพิ่งอายุ 23 เท่านั้นก็น่าพอใจมากๆแล้ว แม้ช่วงหลังไม่มีโอกาสโชว์มากนัก เพราะ คิงกลับมาเป็นตัวหลักแทน แต่ก็ยังเป็นสำรองที่ใว้ใจได้ อายุยังน้อยมีโอกาสอีกมาก และยังมีโอกาส ไปแสดงฝีเท้า ในบอลโลก กับทีม หมอผี แคมเมอร์รูน อีกด้วย


ดั้งนั้น ผมให้  7 เต็ม10


ชอลูก้า
ยังนิ่ง แข็งแกร่ง ทางบอลดี ใว้ใจได้เสมอ นิ่งไม่สมกับอายุเลยทั้งที่อายุยังน้อย 23-24 แต่เล่นเหมือนคนอายุ 30กว่าๆ เกมรับที่เเข็งแกร่งใว้ใจได้ แม้จะช้า แต่ทางบอลดี เกมบุกที่ไม่เติมมากแต่ เติมอย่างมีประสิทธิภาพ คงเป็นตัวหลักของทีมไปอีกนานครับ


ดั้งนั้น ผมให้  7.5 เต็ม10


เอก็อตโต้
อาร์ทตัวพ่อประจำทีมครับ แม้จะทำได้ดี ในหลายนัดแต่ก็มีหลุดหลายนัด ปีนี้ดูจะตกลงไปเล็กน้อย ยิ่งมาเจ็บไป แล้วดูเหมือนจะโดน เบลแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงไปแล้ว อารมณ์ดูยังคงเป็นปัญหาสำคัญสำหรับกัสจังอยู่ต่อไป เกือบจะมีเรื่องกับ น้าชอไปครั้ง และบ่อยครั้ง ดูเหมือนการมีส่วนร่วมกับทีม และอารมณ์ร่วมของทีม สำหรับกัสจังจะไม่มีในส่วนนี้ คอดดูมีข่าวว่า กัสจังไม่เคยรู้ว่าจะต้องเล่นกับใครในนัดต่อไป นัดแสดงให้เห็นถึงความกะตือลือล้น ที่มีต่อทีมต่ำ แพราะถ้าให้ความสำคัญกับจุดนี้ น่าจะมีโอกาส ศึกษาคู่แข่ง และรับมือได้ดีขึ้น แต่ยังไง กัสจังก็ยังมีดีในตัวอยู่เยอะ ซึ่งเท่าที่มอง นอกจาก BIG4 แล้วน่าจะมี ฟิกัวลัว ของ วีแกน อีกคนเดียวที่ดีกว่า กัสจัง


 ดั้งนั้น ผมให้  6.5 เต็ม10


กาบูล
จ่านำตัวกลับมาพร้อมเสียงยี้อันดังลั่น จากแฟนๆที่ยังจดจำฟอร์มการเล่นที่แสนจะย่ำแย่เมื่อช่วงแรกที่อยู่ด้วยกันก่อนจากไปอยู่ปอดชมัท แต่จ่าก็เชื่อในตัวกาบูล ด้วยความสารพัดประโยชน์ของเจ้าตัวทำให้ได้ลงเล่นในหลายตำแหน่งมาก ทั้ง กลางรับ ตัวตัดเกม เซ็นเตอร์แต่ที่มาโชว์ฟอร์มเด่นสุดๆก็ในตำแหน่งแบ็คขวานี้ละ ด้วยความเเข็งเกร่ง และมีความเร็วในระดับใช้ได้ ทำให้การเติมเกม มันมากมาย กล้าเล่นกล้าลุย จนมาเป็นพระเอกนัดแมนซิ เปิดไปให้ ฟูล็อปปัดมาเข้าหัวเคร้า เป็นปะตูไปสู่ UCL ถ้าเจ้าตัวไม่งอแงอยากลงเล่นมากเกินไปจะเป็นตัวเสริมทีมชั้นยอดเลยละ ด้วยความสารพัดประโยชน์และความแข็งแกร่งที่มี


 ดั้งนั้น ผมให้  7.5 เต็ม10  แม้ได้เล่นไม่มากแต่ก็มีผลงานติดตา


เบล
วานรสายฟ้า มนุษย์วานรของหลายคนไฮไลน์ประจำฤดูกาลนี้เลย ครึ่งฤดูกาลแรกแทบไม่มีผลงานกับทีมเลย แต่มาปี 2010 ครึ่งฤดูกาลหลัง กลายเป็นดาวเด่น ที่เจิดจรัด เปล่งประกายอย่างไม่น่าเชื่อ ผมว่าถึงแม้หลายคนจะคาดว่า เบล น่าจะทำได้ดี แต่คิดว่าไม่มีสักคนหลอกครับที่จะคิดว่าเบลจะทำได้สุดยอดขนาดนี้ เกมรับที่เเข็งแกร่งขึ้น มีระเบียบวินัย ความเเข็งแกร่ง ความเร็วเกมรุกที่จัดจ้าน ร้อนแรง ความอึดที่เติมเกมตลอดไม่มีหมด ความราดเร้วในการไปกับบอลที่เร็วอย่างเหลือเชื่อ การจ่ายบอลเข้ากลางที่รวดเร็ว แม้จะขาดความเเม่นยำไปบ้าง การยิงประตูที่เด็ดขาด บรรยายความสามารถกันไม่หวาดไม่ไหวทีเดียว แถมยังทำตัวจงรักภัคดี ด้วยการต่อสัญญาออกไปอีก 4ปี สุดยอดจริงจริง และด้วยรางวัล นักเตะดาวรุ่งยอดเยื่ยมของทีม ที่ยืนยันคุณภาพของ เบล ได้อย่างดี คาดว่าอีกไม่นาน เราจะมีโอกาสได้เห็น เบล เป็น แบ็คซ้าย ระดับโลกอย่างแน่นอน


 ดั้งนั้น ผมให้  9 เต็ม10 ยังเด็กมาก แต่ทำผลงานได้เกินบรรยายจริงๆครับ


คิง
คล้ายๆเบลที่ช่วงต้นไม่ค่อยจะมีผลงานกับทีมมากนักได้สลับลงเล่นกับ บาสซง แต่มาปี 2010 ร่างกายเริ่มดีขึ้น แสดงความแข็งแกร่งให้ คาเปลโล่เห็นเพื่อโอกาสไปบอลโลก มีโอกาสลงเล่น 4 นัดในรอบ 15วัน เป็นครั้งแรกในรอบกี่ปีก็ไม่รู้ และที่เด่นจริงๆ คือนัดที่เจอ แมนซิ ที่ทำผลงานระดับโลกเลย ปิดทาง บังทาง สกัด บล็อลบอลได้หมดจดจริงๆ สัญญาที่กำลังจะหมดลงคาดว่าจะได้รับการต่อแน่นอน แม้ร่างกายจะยังมีปัญหาอยู่ก็เถอะ เสียดายจริงๆ ถ้า คิง ฟิตๆใด้ตลอด เราคงมีกองหลังระดับโลกอยู่ในทีม หรืออาจจะเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกเลยก็ได้ ด้วยความแข็งแกร่ง ความเร็วการอ่านเกม ทักษะระดับสุดยอด


ดั้งนั้น ผมให้  8.5 เต็ม10 ยังเป็นกองหลังที่ใว้ใจได้เสมอแม้ไม่เคยซ้อมเลย


กองกลาง


ทอม
ถ้าไม่มี เบลกับ ดอสันอยู่ ทอมจะเป็นคนที่กวาดรางวัลมากเลย อย่าง พัฒนาการยอดเยื่ยม คัมแบ็คยอดเยื่ยม และดาวรุ่งยอดเยื่ยม ทอมพัฒนาจนกลายเป็นกองกลางตัวกลางที่สำคัญที่สุดกับทีมไปแล้ว แซงแม้แต่ปาร้า โมทริชด้วย คงไม่ต้องบอกว่าดีกว่าเจ้าของต่ำแหน่งเดิม(เจเจ)ขนาดไหนนะครับ ขนาด คาเปลโล่ยังอดใจใว้ไม่ใหวตัดสินใจเรียกไปคัดตัว มีโอกาสไปบอลโลกกับเขาเหมือนกันแม้ไม่มากนักนักเตะที่มีจุดเด่นที่ ร่างกายใหญ่โต ลูกยิงที่หนักหน่วง(แม้ไม่ค่อยแม่นยำนัก) การวางบอลที่แม่นยำ โดยเฉพาะบอลไกล จะสังเกตุความสุดยอดของทอมได้ คือนัดไหนที่ไม่มีทอมอยู่ในทีม ทีมดูจะไม่มีความสมดุลเลย เล่นกันสเปะสปะมากๆ การคุมจังหวะ การคุมเกม การผ่อนหนักผ่อนเบา ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจไม่ถึงขั้นโดดเด่น มากมายนักแต่มีความสำคัญต่อทีมมากๆ เกมรับที่เคยเป็นจุดอ่อนก็ได้รับการแก้ไขขึ้นมาอย่างมากมาย ความช้าที่เคยเป็นอุปสรรคสำคัญ ก็ดุจะค่อยๆหายไปแล้ว ทอมอาจจะไม่ได้ไวขึ้นสักเท่าไร แต่เล่นได้ฉลาดขึ้น ยืนในตำแหน่งที่ได้เปรียบไม่ต้อง คอยใช้ความเร็วในการแย่งบอลเท่าไร การอ่านเกมรับ แล้ว เบียดแย่งบอลมามีให้เห็นบ่อยๆแทบทุกเกม แม้ไม่โดดเด่นอย่างปาร้า แต่ก็มีให้เห็นเรื่อยๆ จนมาช่วงท้ายฤดูกาล นัดไหนจำไม่ได้ อยู่ๆ ผมก็ ปิ๊ง รู้สึกขึ้นมาเลยว่า ทำไมทอมมันทำได้ดีจังวะ ทั้งที่นัดนั้นทอมไม่ได้เด่นอะไรเลย รู้สึกเลยว่านี้คือ กุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้เลย ยอมรับว่าจะ บรรยายความเด่นของทอมมันยาก ต้องอาศัยการดูเกมเอาครับ แล้วจะรู้สึกเลยว่า สุดยอดมากๆ คิดดูขนาดช่วงท้ายปี ปาร้าฟอร์มตกมากมาย แต่ทอมยังทำหน้าที่แทนได้อย่างดีขนาดไหนทอมกับโมท ที่ไม่ถนัดเกมรับทั้งคู่  แต่ไม่รู้สึกเลยว่าทีมจะมีปัญหาในเกมรับเลย จริงๆทอมยังต้องมีสิ่งที่ต้องแก้ไขอีกมากพอสมควรเลยนะ ทั้งการเสียบอลง่ายเมื่อโดนบีบเร็ว อีกอย่างก็คือ ยังไม่เก๋าครับ ยังนิ่งไม่พอครับ มีหลายลูกที่ไม่ควรเล่นทำให้ทีมเลยบอล แต่ทอมก็ทำ หรือเรียกอีกอย่างคือ ยังไม่เนียนครับ คือยังไม่แน่นทุกจังหวะ คือบางจังหวะ เหมือนสักแต่ทำ ซึ่งถ้าแน่นหน่อยทีมจะได้ประโยชน์อีกมากครับ แต่ของอย่างงี้ต้องอาศัยเกมในการเรียนรู้ครับ คิดดูตอนนี้ยังไม่เก๋ายังทำได้ดีขนาดนี้ ถ้าเก๋าๆขึ้นจะดีมากขนาดไหนอาจจะขึ้นไประดับโลกก็ได้นะ อิอิ


ดั้งนั้น ผมให้  8.5 เต็ม10 อาจไม่เด่น แต่สำคัญมากๆครับ


ปาร้า
ปีนี้ดูฟอร์มจะตกลงไปมาก โดยเฉพาะช่วงหลัง ไม่รู้เป็นเพราะต้องเล่นแบบห่วงหน้าพวงหลัง หรือเปล่าคือต้องตัดเกม แต่ต้องระวังเหลืองอีก คิดดู ปาร้าน่าจะเป็นคนที่ซวยสุดๆคนหนึ่งปะจำปีนี้เลย เล่นระวังเหลืองมาตลอด 5-6เกม แต่มาโดนเหลื่องนาทีสุดท้าย(นาทีสุดท้ายของเกมจริงๆ) เป็นวันสุดท้ายที่ติดแบนได้ และเล่นครบ 90 นาทีไม่โดนเหลือง แต่มาโดนในนาที 120 โดนแบน ทีมก็แพ้ตกรอบ แถมโดนโดยไม่มีประโยชน์อีกด้วย ถือว่าเป็นปีชงไปละกันนะปาร้า อิอิ


ดั้งนั้น ผมให้  7 เต็ม10


เลนน่อล
พัฒาการเปิดบอลขึ้นมาก เป็นคนที่เปิดให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดในทีม จุดเด่นเรื่องความไว ก็ยังคงอยู่ การทำประตูก็ดูดีขึ้น แต่ถ้าเจอทีมที่ไม่ให้พื้นี่ในการเล่นแล้วแทบหายไปจากทีมเลย คงต้องพัฒนาด้านนี้กันต่อไป แถมเจ็บยาวร่วม5เดือน กลับมาก็ยังเล่นได้ไม่เต็มที่ น่าเสียดายถ้าไม่เจ็บน่าจะเป้นนักเตะที่เด่นที่สุดในปีนี้เลยหวังว่าจะมีโอกาสแก้ตัวในบอลโลกนะ


ดั้งนั้น ผมให้  8 เต็ม10


กัญชา
เยื่ยม เทพมากมาย มาตอนแรกดูจะยังเล่นไม่เข้ากับเพื่อน แต่ก็พัฒนาได้อย่างยอดเยื่ยม การเล่นทางซ้ายก็ทำได้เนียนตา แต่ดูจะมีปัญหาเรื่องความฟิตเล็กน้อย ทำให้โดนเปลื่ยนตัวบ่อย การเล่นด้านขวายังทำได้ไม่ดีเหมือนด้านซ้าย แถมมาเจ็บช่วงสำคัญท้ายปีอีก ทำให้มีบทบาทน้อยไปหน่อย แต่จุดเด่นของ กัญชาคือการยิงประตู และทักษะอันยอดเยื่ยม ปีหน้าอยากเห็น กัญชาเล่นมากกว่านี้ครับ ผมเชื่อว่าการยิงปะตูที่เด็ดขาด การเติมเกมที่เยื่ยม น่าจะเห็นอะไรเด็ดๆจากเขาอีกมากครับ


ดั้งนั้น ผมให้  8 เต็ม10 พวงด้วยการซื้อตัวสุดคุ้ม และ หน้าใหม่ยอดเยื่ยม


โมดริช
เทพครับคำจำกัดความง่ายๆครับ เล่นตรงไหนก็ดีครับ หายเจ็บกลับมายังเพิ่มความดุ ความก้าวร้าวในการเล่นเพิ่มขึ้นด้วย มันสมองของทีม จุดเด่นที่เห็นชัดๆ คือการเลี้ยงบอลตัดไปแบบด้านๆ ทำเหมือนมันง่ายมากเลย แต่ปัญหาสำคัญของโมทเลย ก็คือจังหวะสุดท้าย แม้จะยิงสองลูกสุดสวยทั้ง เอฟเวอร์ตัน และเบิร์นลี่ในนัดสุดท้าย แต่หลายๆเกมยิงได้เเย่มาก มีโอกาสยิงเยอะแต่ไม่มีน้ำหนักและทิศทางมากนัก จากจ่ายในจังหวะสุดท้ายก็ดูยังขาดๆเกินๆอยู่ ซึ่งตรงนี้แตกต่างจากกัญชามาก กัญชาจะมีทีเด็ดที่ตรงนี้มาก ถ้าโมทพัฒนาจังหวะสุดท้ายได้นะ สุดยอดเหนือคำบรรยายอีกคนเลยครับ


ดั้งนั้น ผมให้  9 เต็ม10 เทพยังไงก็ยังเป็นเทพ


เบนท์ลี่
ถึงแม้จะดูมีความขยันและตั้งใจมาก แต่ผลงานที่ออกมากลับยังดูไม่ดีนัก โอเคอาจไม่ถึงกับเลวร้ายถ้าคิดว่าเขาคือตัวสำรองชั้นดี แต่การมาด้วยค่าตัว15ล้าน คงไม่สามารถหวังแค่ให้เล่นใช้ได้ คงต้องหวังให้เล่นได้ดีเหมือนตอนที่ยังเล่นให้ บีบี และนี้ก็เป็นปีที่สองแล้วด้วย แต่ยังไม่สามารถปรับให้เข้ากับระบบทีมได้ อาจถึงเวลาคิดถึงอนาคตกันแล้ว


ดั้งนั้น ผมให้   6 เต็ม10 จากความขยันและผลงานที่พอใช้ได้


เจเจ
เป็นปีแห่งความเลวร้ายจริงๆ ไม่มีส่วนร่วมกับทีมแลยในฤดูกาลนี้ หลายคนอาจจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเขายังเป็นนักเตะสเปอร์อยู่ การมีเจเจ หรือไม่มี ไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไปแล้ว เพราะเขาแทบไม่มีประโยช์นกับทีมอีกต่อไปและจากข่าวที่มา ดูเหมือนว่าการที่เขา ไปเรียนภาษา อิตาลี เพื่อตามไปอยู่กับน้ามู(ไม่รู้ต้องไปเรียนสเปนอีกไหมหากน้ามูไปมาดริด) ทำให้ดูเหมือนใจของเจเจ ออกจากทีมไปแล้ว ก็ขอให้จากกันด้วยดี ไปได้ดีกับทีมใหม่นะ แม้นายจะไม่ได้สร้างความดีใว้มากนัก แต่ก็อยู่ด้วยกันมานานนะ อิอิ


ดั้งนั้น ผมให้   3 เต็ม10 บ๊าย บาย


 กองหน้า


เดโฟ
กองหน้าแห่งอนาคตของทีม ช่วงแรกยิงกระจาย ช่วงหลังหายไปเลย อาจจะเป็นเพราะขาดตัวเปิดบอลรู้ใจอย่างเลนน่อล หรือโดนจับทางใด้ หรือต้องเปลื่ยนคู่ขาแดนหน้าบ่อยครั้ง ทำให้ฟอร์มช่วงหลังหายๆไป แต่ก็ยังถือว่าเป็นกองหน้าตัวหลักของทีม ดั้งนั้น ผมให้  8 เต็ม10 ดาวซัลโวของทีม น้อยกว่านี้ได้ไง กุ๊ด เริ่มต้นก็ทำได้ดี แต่ช่วงหลังดูจะตกไป แต่ก็ยังเป็นผู้เล่นที่มีประโยชน์กับทีม ไม่มีโอกาสได้เล่นมากนัก


ดั้งนั้น ผมให้ 6  เต็ม10 ยังไงก็ยิงได้ละหน่า


เคร้าซ์
ทำได้ดีระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงที่แฟนๆคาดหวัง ลูกกลางอากาศดี เก็บบอลได้ แต่ขาดความดุความแกร่ง แต่ที่สำคัญช่วงหลังโชว์ทักษะการเล่นบอลกับพื้นได้ดีในหลายๆเกม และที่สำคัญที่สุดเป็นคนทำประตูสำคัญ ให้ทีมได้ไป UCL และคงได้ไปโชว์ฟอร์มในบอลโลกแน่ๆละ


ดั้งนั้น ผมให้  7.5 เต็ม10 ใช้ได้ในระดับหนึ่ง


ฟาฟ
หลังปีใหม่ก็ได้รับโอกาสได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ช่วงแรกทำผลงานได้เด็ดขาดมากๆ 7นัด 8ประตู แต่จากนั้นก็หายๆไป การยิงประตูที่เป็นทีเด็ดประจำตัว แบบที่ได้ง้างเป็นได้ลุ้นประตูแทบทุกครั้ง การเป็นยิงแป็กบ่อยครั้ง พลาดโอกาสง่ายๆ หลายลูก แต่การมีส่วนร่วมกลับทีม สามารถทำได้ดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด จากตอนแรกๆทีมมา ดดนชนเป็นล้ม เลี้ยงเป็นติด เก็บบอลต่อบอลไม่ได้เลย หลังๆ เริ่มเก็บบอล ต่อบอลได้ดีขึ้นมาก แต่ยังโดนชนเป็นล้มอยู่เหมือนเดิม ความเเข็งแกร่งยังน้อย จากตอนแรกที่ฉายแววว่าจะเป็นความหวังของทีมได้ แต่เท่าที่ได้โอกาสมากในช่วงหลัง สรุปได้ว่า แม้จะทำผลงานได้ดีพอฝากผีฝากไข้ได้ แต่ยังไม่สามารถแบกความคาดหวังของทีมได้


ดั้งนั้น ผมให้  7.5 เต็ม10 ใช้ได้ในระดับหนึ่ง


จบครับ  BOYAENG

src=http://www.spursthailand.net/wp-content/themes/Wp-Adv-Newspaper/images/spurs-thailand-logo.gif


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์