´หนูโด้-สตีวี่-ดร็อกบา´ ลุ้นชิงแข้งแห่งปีพีเอฟเอ

เดลินิวส์

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เปิดเผยรายชื่อผู้เช้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยรายชื่อ 6 แข้งยอดดาวเตะที่มีลุ้นหยิบรางวัลใหญ่ประจำฤดูกาล 2006-2007 จากการโหวตของนักเตะเพื่อนร่วมอาชีพในศึกพรีเมียร์ชิพ ได้แก่ 3 ดาวเตะแดนกลางของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปีกมหาลีลา คริสเตียโน โรนัลโด วัย 22 ปี, กองกลางหัวแดง พอล สโคลส์ และปีกมังกรแดง ไรอัน กิกส์, ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงจอมแกร่งชาวไอวอรีโคสต์ของ สิงห์สำอาง เชลซี, สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์พลังเทอร์โบของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล และ เชส ฟาเบรกาส ดาวโรจน์แดนกระทิงดุจาก ปืนใหญ่ อาร์เซนอล วัย 19 ปี

สำหรับ ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีใน 4 ฤดูกาลหลังสุด

เธียร์รี อองรี กองหน้ากัปตันทีมชาวฝรั่งเศสของอาร์เซนอล คว้าไปครอง 2 สมัยซ้อนในปี 2003 และ 2004, จอห์น เทอร์รี ปราการหลังคนเหล็กของเชลซี ในปี 2005 และปีล่าสุด สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นผู้ได้รับเกียรติ โดยการประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ส่วนทาง เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจอมดีเดือดของผีแดง มีชื่อเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ที่เขาเป็นเจ้าของตำแหน่งใน 2 ฤดูกาลล่าสุด พร้อมด้วย คริสเตียโน โรนัลโด เพื่อนร่วมทีม และเชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ชาวสเปนจากอาร์เซนอล ซึ่งทั้งสองรายมีโอกาสสร้างประวัติการณ์ควบ 2 รางวัลใหญ่ในฤดูกาลเดียวกัน ที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน สำหรับดาวเตะอีก 3 ราย ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม คือ เควิน ดอยล์ กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ วัย 23 ปีจาก เดอะ รอยัล เรดดิง, อารอน เลนนอน ปีกจรวดทีมชาติอังกฤษ วัย 19 จาก ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังจอมลุยวัย 18 ปี จาก เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์