หมี-เจ้าสัว ชิงดำยูโรปาลีก

.

เอเยนซี-ฟูแลม ม้ามืดตัวจริงจาก อังกฤษ เตรียมลุ้นแชมป์ระดับเมเจอร์รายการแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร พบกับ แอตเลติโก มาดริด คู่ต่อกรจาก สเปน รอบชิงชนะเลิศศึก ยูโรปา ลีก ที่ นอร์ดบังก์ อารีนา ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ในวันพุธที่ 12 พฤษภาคมนี้
       
        ถือเป็นการสัมผัสบรรยากาศนัดชิงครั้งที่สองของ ฟูแลม หลังจากแพ้ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1975 สำหรับ เจ้าสัวน้อย ผลงานในศึก ยูโรปา ลีก ที่ฤดูกาลนี้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นปีแรกเปลี่ยนจากชื่อเดิม ยูฟา คัพ ถือว่าผ่านกระดูกชิ้นโตไล่ตั้งแต่ โรมา รอบแบ่งกลุ่ม ตามด้วยรอบน็อกเอาท์ปราบทั้ง แชมป์เก่า ชัคเตอร์ โดเนตส์ค, ยูเวนตุส, โวล์ฟสบวร์ก และ ฮัมบูร์ก ที่รอบตัดเชือกบุกไปยันเสมอ 0-0 ก่อนเปิดรังเฉือน 2-1
       
        เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ฟูแลม พักนักเตะเกือบทั้งกะบิทำให้บุกไปโดน อาร์เซนอล ละเลงแข้ง 0-4 แต่ส่วนหนึ่งก็เพราะผู้เล่นนัดกันบาดเจ็บระนาวทั้ง บ็อบบี ซาโมรา ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 6 ประตูใน ยูโรปา ลีก รวมถึง เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ปีกซ้ายคนสำคัญ แต่อาจจะต้องเข็นลงสนาม
       
        ก่อนเกม รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ ฟูแลม ออกมาวอน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เลื่อนการแข่งขัน เนื่องจากหวั่นภูเขาไฟใน ไอซ์แลนด์ อาละวาดอีกระลอก แต่เหมือนไม่เป็นผล ทำให้ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องนั่งรถบัสมาราธอนถึง 30 ชั่วโมง
       
        ฮ็อดจ์สัน ที่คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมผู้จัดการลีกอาชีพ ออกมากระตุ้นลูกทีมว่า ผมหวังว่านักเตะทุกคนจะมีแรงฮึดที่จะก้าวต่อไปอีก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญครั้งสุดท้าย ตอนนี้เราถึงนัดชิงชนะเลิศแล้ว การแพ้ในนัดชิงไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่จะสวยงามมากหากเราคว้าชัยชนะ
       
        ทางด้าน แอต มาดริด เกียรติยศในเวทียุโรปที่โดดเด่นที่สุดคือแชมป์ คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1961-62 รอบรองชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ปีนี้บุกไปต่อเวลาเขี่ย ลิเวอร์พูล เต็งจ๋าตกรอบคาถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนหน้านี้ก็ผ่านของแข็งอย่าง สปอร์ติง ลิสบอน และ บาเลนเซีย ส่วนผลงานใน ลา ลีกา สเปน อยู่กลางตารางไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เกมเมื่อวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาบุกเสมอ สปอร์ติง กิฆอน 1-1 กีเก ซานเชซ ฟลอเรส พัก ดิเอโก ฟอร์ลัน หอกตัวเก่งที่ซัด หงส์แดง ทั้งเหย้าและเยือน, เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และ ซิเมา ซาโบรซา ปีกทีมชาติโปรตุเกส ทั้งหมดพร้อมลงฟาดแข้งนัดชิง แต่ไม่มี เซร์คิโอ อาเซนโฆ นายด่านจอมหนึบ ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่า
       
        ฟลอเรส กุนซือ ตราหมี เผยว่า เราจะต้องไม่ประเมิน ฟูแลม ต่ำเกินไป เพราะว่าพวกเขามีความสามารถถึงผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผมเคยอยู่กับหลายสโมสรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ตอนนี้เราจะต้องแสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่าเรามีความพยายามมากน้อยแค่ไหนที่จะพาทีมไปสู่ความสำเร็จ
       
        ถือเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีม ฟูแลม มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ เพราะสภาพร่างกายเริ่มกรอบหลังกรำศึกมาทั้งฤดูกาล ที่ผ่านมาสู้ด้วยทีมเวิร์กและความมุ่งมั่น แต่ทว่า แอต มาดริด มีนักเตะประสบการณ์สูงล้นทีม จังหวะเข้าทำถือว่าดูดีกว่าทั้ง ฟอร์ลัน และ อกูเอโร อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ ตราหมี คว้าแชมป์ไปครอง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์