ดุงกาเปิดโผ23นักเตะแซมบ้า, ไร้ดินโญ-ปาโต

คาร์ลอส ดุงกา นายใหญ่ทีมชาติบราซิล ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ "เซเลเซา" ชุดลุยฟุตบอลโลก ในเดือนมิถุนายนนี้ ออกมาแล้ว โดยไร้ชื่อของสองสตาร์จากทีม เอซี มิลาน อย่าง โรนัลดินโญ และ อเล็กซานเดร ปาโต ขณะที่ ติอาโก ซิลวา ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง พลิกมีชื่อติดทีมชุดนี้...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 12 พ.ค. "แซมบ้า" ทีมชาติบราซิล ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ออกมาเรียบร้อยแล้ว
โดย ดุงกา ผู้จัดการทีมตัดสินใจหั่นชื่อของนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่่าง โรนัลดินโญ, อเล็กซานเดร ปาโต และ อาเดรียโน ออกจากทีม แม้ว่าในรายของ โรนัลดินโญ จะโชว์ฟอร์มดีกับต้นสังกัด เอซี มิลาน ในช่วงหลังก็ตาม

ขณะที่ชื่ออื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น เคลแบร์สัน อดีตกองกลางทีมแมนฯยู กลับมามีชื่อติดทีมอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัด ฟลาเมงโก ส่วนดาวรุ่งอย่าง เนย์มาร์ จากทีมเซา เปาโล ที่มีการคาดหมายว่า อาจจะมีลุ้นติดทีมชุดนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีชื่อติดทีมแต่อย่างใด โดย ดุงกา ให้เหตุผลถึงเรื่องนี้ว่า
"ผมจะทดลองนักเตะก็ต่อเมื่อพวกเขามีชื่อเขามาติดทีม แน่นอนว่า ผมติดตามฟอร์มของนักเตะเวลาที่พวกเขาเล่นให้กับสโมสร และหลายคนก็มีพรสวรรค์มากทีเดียว แต่ผมไม่สามารถเตรียมทีมให้ถึงฟุตบอลโลกปี 2014 ได้  ถ้าหากไม่เอาชนะในวันนี้เสียก่อน"

รายชื่อนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดฟุตบอลโลก 2010

ชูลิโอ เซซาร์, อเล็กซานเดอร์ โดนี, เฮเรลโญ โกเมส, ไมคอน, ดาเนียล อัลเวส, ลูซิโอ, ฮวน, ลุยเซา, ติอาโก ม็อตตา, กิลแบร์โต, มิเชล บาสโต๊ส, กิลแบร์โต ซิลวา, เฟลิเป เมโล, โจซูเอ, เอลาโน, รามิเรส, เคลแบร์สัน, กาก้า, ชูลิโอ บาปติสตา, โรบินโญ, นิลมาร์, หลุยส์ ฟาเบียโน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์