แฟนเฮสิงโตคำรามบุกไทยเตะเทิดพระเกียรติ

คมชัดลึก : "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ยืนยันบุกเตะนัดประวัติศาสตร์กับทีมชาติไทยในวันที่ 7 มิ.ย. 54 เพื่อเทิดพระเกียรติและเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ กล่าวถึงความคืบหน้าในการเจรจานำทีม "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทยว่า

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้พูดคุยกับ ลอร์ดเดวิด เทรสแมน นายกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า จะแจ้งข่าวให้ทราบว่าทีมชาติอังกฤษจะเดินทางมาช่วงไหน ล่าสุดทราบว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ประกาศยืนยันอย่างมาเป็นทางการแล้วว่าทีมชาติอังกฤษ จะยกพลชุดใหญ่มาแข่งขันกับทีมชาติไทยในเดือนมิถุนายน 2554 

  "การเดินทางมาเมืองไทยของทีมชาติอังกฤษในครั้งนี้เพื่อเป็นการเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ นับเป็นข่าวดีและถือเป็นประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลของไทยที่ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่จะเดินทางมาแข่งกับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยืนยันว่ามีกำหนดพาทีมชาติอังกฤษมาเมืองไทยในวันที่ 7 มิถุนายนนี้เพื่อแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยสมาคมฟุตบอลจะจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “ในหลวง” อย่างยิ่งใหญ่ด้วย" บังยี กล่าว


 ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า
 
ทีมชาติอังกฤษจะเดินทางมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2554 หลังจากที่ อังกฤษ ทำศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือกกับสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 4 มิถุนายนเรียบร้อยแล้ว โดย เอฟเอ หวังจะใช้การแข่งขันนัดนี้เป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งยังหวังว่าฟุตบอลนัดนี้จะช่วยเพิ่มแรงสนับสนุนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการยื่นเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 อีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์