ฮอดจ์สันชี้พาฟูแล่มเข้าชิงถือเป็นความสำเร็จสูงสุด

ฮอดจ์สันชี้พาฟูแล่มเข้าชิงถือเป็นความสำเร็จสูงสุด

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือมือฉมังของฟูแล่มเชื่อว่าการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรป้าลีกถือเป็นความสำเร็จที่สูงสุดตั้งแต่คุมทีมมาเลยทีเดียว

กุนซือมากประสบการณ์มีชื่อเสียงขึ้นมาจากการพาสวิตเซอร์แลดน์เข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะพาอินเตอร์มิลานเข้าชิงยูฟ่าคัพในปี 1997 แล้าวมาพ่ายต่อชาลเก้ในการดวลจุดโทษ

ล่าสุด ฟูแล่มเพิ่งจะเอาชนะชัคห์ทาร์ โดเน็ตส์ และยูเวนตุส ตลอดจนฮัมบวร์กมา แล้วตีตั๋วเข้าสู่รองชิงชนะเลิศ ทำให้อดีตบอลอินเตอร์รู้สึกดีใจที่มีวันนี้

ผมต้องบอกเลยว่านี่เป็นสิ่งที่ดีกว่าที่ผมเคยทำได้มาเลย

การพาอินเตอร์เข้าชิงได้เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เพราะว่าเรามีนักเตะเจ็บเยอะ แต่ตอนนั้นเราไม่ได้เจอคู่แข่งระดับเดียวกัน

คุณก็รู้ เราเจอทีมอย่างกวินแกมป์, อันเดอร์เลทช์, สตูร์ม แกรซ และโมนาโก แต่ล่ะทีมก็ดีอยู่นะ แต่ก็ออกแนวทีมแปลกๆอยู่ ไม่ได้มาเจอทีมอย่างโรม่า, บาเซิล, ซีเอสเคเอ โซเฟีย, ชัคห์ทาร์, ยูเวนตุส, โวล์ฟบวร์ก, ฮัมบวร์กแบบตอนนี้ ถ้าจะพูแบบให้เกียรติกันนะ ผมคิดว่าอินเตอร์น่าจะเจอทีมที่ยากกว่านี้หน่อย

ฤดูกาลที่แล้วเราได้ที่เจ็ดในพรีเมียร์ลีกหลังจากที่ต้องหนีตกชั้นมาหลายปี ทั้งรอดด้วยประตูได้เสีย หรือมาชนะเอาสองเกมสุดท้ายที่ทำให้เราหลุดจากสามอันดับล่าง

เป้าหมายของเราก็คือจะต้องทำให้ดีกว่าปีที่แล้วเยอะๆ ต้องไม่ประมาททีมในพรีเมียร์ลีก จากนั้นก็ทำเต็มที่ในเกมยูโรป้าลีกทุกเกม แล้วค่อยดูว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน

_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์