ริโอไม่ฟิตส่อชวดบอลโลก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีม "ผีแดง"แมนฯ ยู อาจไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้กลางปีนี้ หากสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อย

เฟอร์ดินานด์มีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

ทำให้ต้องพลาดการรับใช้ทีมชาติและสโมสรบ่อยครั้ง รวมถึงอาจไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติชุดลุยศึกฟุตบอลโลกในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย แม้จะมีตำแหน่งเป็นกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ก็ตาม เนื่องจากฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยังคงยืนยันจะไม่เรียกตัวนักเตะที่ไม่ฟิตเต็มร้อยร่วมทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยอย่างแน่นอน

ในขณะนี้มีผู้เล่นแผงหลังที่ทีมชาติอังกฤษต้องจับตามองสถาน การณ์มากเป็นพิเศษ ว่า

ควรจะเรียกตัวติดทีมหรือไม่ถึง 3 คน คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เกล็น จอห์นสัน และเล็ดลีย์ คิง ส่งผลให้คาเปลโล่ได้หันไปทาบทามเจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังลิเวอร์พูล ที่ประกาศอำลาทีมชาติไปนานกว่า 3 ปี กลับมาติดทีมแล้ว โดยผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนมั่นใจว่าจะสามารถโน้มน้าวให้กองหลังวัย 32 ปีเปลี่ยนใจหวนกลับมารับใช้ชาติได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์เปิดเผยว่า
 
จะตอบรับข้อเสนอ ของคาเปลโล่ก็ต่อเมื่อได้รับการการันตีว่าตนเองจะต้องไม่ถูกตัดชื่อออกจากทีมในการตัดตัวครั้งสุดท้ายเท่านั้น โดยคาเปลโล่จะประกาศรายชื่อ 30 นักเตะในวันอังคารนี้ ก่อนจะตัดเหลือ 23 คนต่อไป ซึ่งคาดการณ์ว่าคาเปลโล่จะเรียกผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ร่วมทีมด้วยถึง 3 คน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์