แฮร์รี ได้กุนซือแห่งปีพรีเมียร์ฯ



เรดแนปป์  ยอดกุนซือสเปอร์ส

แฮร์รี เรดแนปป์ ได้รับเลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังนำทัพ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คว้าสิทธิไปเตะฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ
       
        ชัยชนะที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปมีเหนือ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ส่งผลให้ ไก่เดือยทอง ได้โควตาไปลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ผลพวงจากความสำเร็จดังกล่าวทำให้ แฮร์รี เรดแนปป์ ได้รับเกียรติสูงสุดถูกเลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก
       
        โดย เรดแนปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงให้เครดิตสตาฟฟ์โค้ชสเปอร์ส หลังทราบว่าตัวเองได้รางวัล ผมยินดีที่ได้รับรางวัลดังกล่าว แต่มันเป็นความพยายามของทีมที่ประกอบไปด้วย เควิน บอนด์, โจ จอร์แดน, ไคล์ฟ อัลเลน, โทนี พาร์คส, ทิม เชอร์วูด, เลส เฟอร์ดินานด์ และสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คนในทีม รวมถึงทีมโค้ชด้านความฟิตของร่างกายด้วย
       
        อันที่จริงแล้ว ผมก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของทีม ทั้งหมดทั้งปวงต้องขึ้นอยู่กับบรรดานักเตะ นั่นเป็นความสำเร็จของพวกเขา มันเป็นสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับเกียรติยศอันนี้ กุนซือวัย 63 ปี ทิ้งท้ายผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร
       
        สำหรับ เรดแนปป์ เข้ามาทำงานในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อเดือนตุลาคมปี 2008 หลังจาก สเปอร์ส เก็บได้เพียง 2 แต้มจาก 8 นัด แต่ปัจจุบัน ไก่เดือยทอง มีโอกาสไปชูคอในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ โดย เรดแนปป์ ได้รับเลือกจากบรรดาสื่อมวลชนและแฟนๆ ให้เป็นกุนซือแห่งปี และเขาก็เพิ่งเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก ที่ได้รับเกียรติดังกล่าวทั้งที่ไม่ได้พาสโมสรต้นสังกัดเป็นแชมป์ลีก ก่อนหน้านี้ จอร์จ เบอร์ลีย์ กุนซือชาวสกอตติชเคยได้รางวัล หลังนำ ม้าขาว อิปสวิช ทาวน์ โขยกคว้าอันดับที่ 5 ของตารางเมื่อซีซัน 2000/01


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2553 04:33 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์