เอาใจพลพรรคไก่เดือยทอง อ่านคำสัมภาษณ์ เร้ดแน็ปป์ หลังพาทีมลุย แชมเปียนส์ ลีก

ในที่สุดทีมไก่เดือยทอง "ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์" ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งร้างลาความสำเร็จระดับใหญ่มานาน แม้จะมีแฟนบอลให้การสนับสนุนไม่น้อยหน้าทีมสโมสรระดับ "บิ๊ก โฟร์" ก็ได้สิทธิ์ในการเข้าไปเล่นรอบคัดเลือกของการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นอย่างน้อย หลังจากสเปอร์สสามารถเอาชนะทีมคู่แข่งสำคัญอย่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" และจะจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ด้วยอันดับที่ 4 เป็นอย่างต่ำ


แฮรี่ เร้ดแน็ปป์ ยอดกุนซือ ผู้เข้ามาแก้ไขวิกฤตการณ์จวนเจียนจะตกชั้นของสเปอร์สได้ในฤดูกาลก่อน กล่าวถึงความสำเร็จในถดูกาลนี้ว่า "มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก นี่เป็นฤดูกาลอันยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา เราเล่นฟุตบอลกันได้อย่างเยี่ยมยอดและสมควรจะได้รับความสำเร็จครั้งนี้"


"การจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 4 ทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง นี่เป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่สำหรับสโมสร" เร้ดแน็ปป์ กล่าว พร้อมกับตอบคำถามถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่สเปอร์สจะจบฤดูกาลในอันดับที่ 3 หากทีมสามารถเอาชนะเบิร์นลีย์ได้ในนัดสุดท้าย และทีมคู่ปรับสำคัญร่วมกรุงลอนดอนอย่าง "อาร์เซนอล" ต้องพลาดท่าพ่ายแพ้ให้แก่ฟูแล่ม อันจะส่งผลให้พลพรรคไก่เดือยทองได้เข้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติ ว่า "ผมคิดว่าการจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 เป็นสิ่งซึ่งกำลังถูกพูดถึงอยู่มาก แต่เพียงแค่อันดับ 4 ก็ถือเป็นตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเราแล้ว"


เร้ดแน็ปป์กล่าวต่อถึงการเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปในฤดูกาลหน้าว่า สเปอร์สกำลังพิจารณาว่าในช่วงปิดฤดูกาล จะต้องมีการปรับปรุงทีมในตำแหน่งไหนบ้าง อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่า ขณะนี้ มีผู้เล่นฝีเท้าดีจำนวนมากอยู่ในทีม


"ผมคิดว่าอาจมีเด็กของเราถึง 8 คน ที่จะถูกเรียกตัวไปร่วมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอังกฤษก่อนศึกฟุตบอลโลก" ยอดโค้ชผู้นำความสำเร็จสำคัญมาสู่สเปอร์ส กล่าว


ขณะที่ประธานสโมสรท็อตแน่มฯ อย่าง แดเนียล เลวี่ ได้กล่าวถึงการจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เป็นอย่างต่ำของทีมว่า "นี่คือความสำเร็จอันน่ามหัศจรรย์"


"แฮรี่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเรารู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขา รวมทั้งผู้เล่นทั้งหมดของเรา" เลวี่ เปิดใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์