ผากล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เอื้อง ไอยเรศ

ผากล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


กลาง ฤดูหนาว ที่เย็นจนเกินสบาย


ธรรมชาติ ที่ยังคงเงียบสงบ ให้เราได้หลีกหนีจากความวุ่นวายในสังคมเมือง



อากาศ ดีๆแบบนี้ ใครอยากไปบ้าง เขาใหญ่ ! ครับที่นี่อุทยาน แห่งชาติ เขาใหญ่ หลายๆคนคงเคยไปมาแล้วและช่วงนี้อากาศหนาวเย็นมาก และที่ผากล้วยไม้แห่งนี้ก็มีคนนิยมธรรมชาติไปกางเต็นท์กันจำนวนมากพอดู แต่สถานที่ก็เพียงพอ แต่ถ้าจะหาที่สวยๆก็คงต้องไปถึงก่อนเที่ยงถึงจะดีนะครับ



การ เดินทางก็สะดวกมาก มีรถปรับอากาศจากหมอชิตถึงบนเขาใหญ่เลย แต่ถ้าเอารถไปเองจากกรุงเทพก้อมีหลายเส้นทาง ถ้าไปทางสระบุรี ปากช่องก็ขึ้นเขาใหญ่ที่ฝั่งปากช่อง ถ้าไปทางนครนายก ปราจีนบุรี ก็ขึ้นเขาใหญ่ได้ครับแต่ถ้าขับรถยังไม่ชำนาญก็แนะนำว่าขึ้นทางฝั่ง ปราจีนบุรีจะดีกว่าเพราะทางไม่ชันมาก หรือจะให้ดีหาคนขับดีๆไปซักคนคงเที่ยวได้สนุกมากขึ้นครับ


น่ากินไหมล่ะแค่นี้ก้ออิ่มและยังอร่อยอีกต่างหากก่อไฟนานจังแล้วจะได้กินเมื่อไหร่!


อาหารง่ายๆ ที่ควรเตรียมไปบ้าง ทำอะไรกินเองสนุกไม่น้อยเลย !


เต็นท์และอุปกรณ์ เครื่องนอน มีให้เช่าที่ทำการป่าไม้ทั้ง2ที่ (ผากล้วยไม้และลำตะคอง) ค่าบริการ 100-300 บาท ค่าธรรมเนียม 30 บาท/คน เด็กและนักศึกษาที่พกบัตร 10 บาท/คน ถุงนอน ฟองน้ำปูนอน หมอน ผ้าห่ม เสื่อมีให้เช่าทั้งหมดครับ ร้านอาหารมีไว้บริการนักท่องเที่ยว ทุกวันครับ แต่เครื่องดื่มประเภทมึนๆเมาๆไม่มีนะครับ ห้องน้ำห้องอาบน้ำสะดวกมาก แทบไม่ต้องเอาอะไรไปเลย ไปแต่ตัวก็มีพร้อมทุกอย่าง


 



ศูนย์ บริการนักท่องเที่ยว


เต็นท์โดมสำหรับ 3-5คน 200 บาท


 


 


ใครที่อยากเห็นน้ำตกแบบน้ำมากๆ คงต้องไปช่วงหน้าฝน แต่ถ้าอยากสัมผัสอากาศหนาวๆก็คงช่วงหน้าหนาว ก็ขอฝากอีกนิดสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ที่ต้องการไปตั้งแค้มป์ ในที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ของทางอุทยานแห่งชาติ ถ้าเดินทางไปเป็นกลุ่มใหญ่ก็ควรเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี เพราะส่วนใหญ่เขาไปพักผ่อนจากหน้าที่การงาน หากคนที่ไปเพื่อหาที่ดื่มสุรา ควรดื่มแบบเงียบสงบ คุยเบาๆอย่ารบกวนผู้อื่น แล้วอย่าลืมช่วยรักษาธรรมชาติให้คนหลังๆได้เห็นเหมือนที่เราได้เห็นด้วยนะ ครับ


หน้าตาแฟนผมเอง


รถ ส่องสัตว์ค่าบริการ 350 บาท ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ อันนี้ไม่มีรับประกันเรื่องสัตว์ที่จะได้เจอนะครับ


ข้อมูลอื่นๆเส้นทางการเดินทางตารางเวลาเดินรถลองหาในGoogleนะครับ บอกหมดเดี๋ยวหมดสนุกกันพอดี นี่แหละครับจุดเริ่มต้นของนักเดินทาง อยากไปที่ไหนต้องมีข้อมูลเมื่อก่อนคงต้องบอกว่า ทางอยู่ที่ปากแต่สมัยนี้ทางอยู่ที่นิ้วหาได้หมดในGoogle ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยวนะครับ


 สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางไปพักแรมบนเขาใหญ่ ในขณะนี้ต้องจองที่กางเต้นก่อนถึงเดินทางขึ้นไปพักได้ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ จากข่าวนี้ผมมองว่าเป็นการแก้ปัญหาของอุทยานเขาใหญ่แบบปลายสาเหตุ จริงๆการเดินทางไปพักแรมบนอุทยานแห่งชาติทุกที่น่าจะเป็นการเปิดพักแบบไม่ เจาะจงคือให้บริการกับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ไปพักไม่ว่าจะมีการติดต่อจองมา ล่วงหน้าหรือไม่ อย่างที่เขาใหญ่ต้องยอมรับว่าสถานที่กางเต้นไม่เพียงพอสำหรับนักท่องเทียวใน ช่วงเทศกาลปีใหม่จริงๆ แต่การแก้ปัญหาคือให้ต้องมีการจองล่วงหน้านี้ผมเห็นว่าไม่สมควร เป็นความคิดแบบสิ้นคิดจริงๆ อันนี้ขอด่าเลย ผู้ใหญ่บ้านเราเป็นอะไรไปแล้ว ทำไมที่กางเต้นต้องจองล่วงหน้า คนไปเที่ยวมากครับเพราะอะไรรู้ไหมครับ ก็สถานที่ท่องเที่ยวสมัยนี้ รีสอร์ทต่างๆราคาแพงมากในช่วงเทศกาลต่างๆ เขาใหญ่เองด้วยที่ตั้งแล้วไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่คนเลยนิยมไปที่นั้นกัน มาก ปัญหาเกิดแน่นอนครับนักท่องเที่ยวมากเกินไปทุกที่มีปัญหาหมดไม่ว่าจะที่ไหน แต่การแก้นี่ซิครับตรงประเด็นแล้วหรือยัง หรือการแก้ของอุทยานคือต้องจองมาไม่จองไม่ให้ขึ่นไปพัก ผมก็ชอบเที่ยวเขาใหญ่ครับเที่ยวแบบไม่ทำลายธรรมชาติ แต่การปิดกั้นแบบที่เป็นข่าวอยู่นี้ผมมองคนละอย่างกับอุทยานครับแบบนี้คนที่ ไม่ได้จองก็ต้องลงมาพักที่ด้านล่างที่เป็นรีสอร์ทราคาแพงหูฉี่เลย คิดได้ไง ไหนๆก้อต้องจองเราก้อทำตามกฏิกาใหม่แล้วกันนะครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์