ความต่างระหว่าง 2 สตาร์ชุดขาว

.






รูป นักฟุตบอล คริสเตรียโน่โรนัลโด้ และ ริคาร์โด้ กาก้า


        ก่อนเริ่มฤดูกาล 2009 – 2010 เรอัล มาดริด เจ้าบุญทุ่มจากสเปนนั้น สร้างความสะนั่นหวั่นไหวทั่วลงการลูกหนังโลก โดยการทุ่มทุนสร้างมหาศาลสร้างทีมใหญ่ด้วยการใช้เงินทุนมหาศาลซื้อนักเตะดาวดังอย่าง คริสเตรียโน่ โรนัลโด้,ริคาร์โด้ กาก้า,คาริม เบนเซม่า และ ชาบี อลอนโซ่ ด้วยทุนสร้างที่ลงทุนไปเช่นนี้แล้วจึงเป็นที่คาดหวังเป็นอย่างมากที่ทุกคนต้องคาดหวังกันเป็นธรรมดา

        วันนี้เราจะเจาะลึกลงไปดูความแตกต่างของผลงานโดยรวมระหว่าง 2 สตาร์ดาวดัวค่าตัวระดับสถิติโลกอย่าง อันดับ 1 และ 2 อย่าง คริสเตรียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายจากแมนยูไนเต็ดและ ริคาร์โด้ กาก้า ที่ย้ายจากเอซี มิลาน แต่ที่นักเตะค่าตัวมหาศาลทั้งสองคนนี้แตกต่างกันคือสิ่งใด ทำไมโรนัลโด้ ถึง โชว์ฟอร์มเด่นอยู่ฝ่ายเดียว และอะไรคือเหตุผลของผลงานต่ำกว่ามาตรฐานของริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพแซมบ้าอดีตนักฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลก

        โดยส่วนตัวของผมแล้วผมค่อยข้างชอบ ริคาร์โด้ กาก้า สมัยเล่นกับเอซิ มิลาน เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สไตร์การเล่นที่เน้นทีมเวิร์กและวิสัยทัศน์การทำเกมที่ยอดดเยี่ยม พร้อมด้วยการวางตัวที่ดีนอกสนาม ทำให้โค็ชทุกคนบนโลกต้องการตัวและชื่นชอบกาก้าเป็นพิเศษรวมถึงผมด้วย

        ส่วน คริสเตรียโน่ โรนัลโด้ นั้นเหรอไม่ต้องบรรยาสรรพคุณอยู่แล้วหมอนี่แหละคือนักเตะที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเวลานี้ ที่ลักษณะการเล่นที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัวหนักไปทางดาวยิงไปหน่อย กับ ท่าทางยียวนกวน……ของเขาอาจไม่พิสมัยใครหลายคน แต่คงปฏิเสธถึงความเก่งของไอ้เจ็ตโด้ไม่ได้

        จากผลงานโดยรวมก่อนสิ้นฤดูกาลนี้คงรู้กันแล้วว่าโรนัลโด้คือนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นไม่แพ้ใครในทีมชุดขาวร่วมกับ กอนซาโล่ อิกัวอิน ดาวยิงดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ สองคนนี้คือแนวรุกที่ทำประตูได้เฉียบคมที่สุดคู่หนึ่งของลีกสเปนแต่กลับกันกับกาก้าที่เค้นฟอร์มเก่งไม่ออก สาเหตุระหว่างความต่างของทั้งสองคนนี้คืออะไร

        โรนัลโด้ คือ นักเตะที่สามารถใช้ความสามารถเฉพาะตัวสร้างความแตกต่างทำประตู อย่างลูกฟรีคิก ยิงไกล หรือ เลี้ยงบอลเดี่ยวเข้าไปยิงดื้อๆ โดยไม่ต้องมีใครคอยช่วยในสถานการณ์คับขันได้ เล่นแบบข้ามาคนเดียวโชว์ออฟไปบาง แต่ผลลับกลับออกมาโอเคเมื่อทีมได้ประตูจากเขา ถึงเล่นไม่มีทีมเวิร์กเลย เพราะ เล่นแบบโชว์ออฟแบบนี้ของถนัดพี่โด้เลย ถึงตลอดทั้งเกมไม่มีส่วนร่วมใดแต่ขอยิงได้สักลูกก็รอดตัว

        ส่วนกาก้า คือ นักเตะที่มีวิสัยทัศน์การทำเกมที่ดี หาช่องทำเกมได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญการเปิดบอลที่แม่นยำ เน้นทีมเวิร์กเล่นเพื่อทีม นักเตะในลักษณะนี้จะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้เต็มที่ ต้องมาจากการที่ทุกคนในทีมต่างรู้หน้ารู้ใจกันมาอย่างดีเสียก่อนและต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวจูนเข้าหากัน ตัวอย่างจากที่เอซี มิลาน มีคู่หูแดนกลางที่รู้ใจอย่าง
อันเดรีย ปิเอโร่ ,เซดอฟ , กัตตูโซ่ และ ตัวกาก้าเอง ที่ผู้สันทัดกรณีกล่าวว่าคือแดนกลางที่ดีที่สุดในปี 2007 ที่พาเอซี มิลานต้นสังกัดเก่าคว้าถ้วยยุโรปได้ และนั่นเป็นสิ่งที่ไม่มีในทีมชุดขาวในฤดูกาลนี้ และ ตำแหน่งในทีมชุดขาวที่ไม่แน่นอนกาก้าจึงหาตัวแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเองในทีมชุดขาวไม่เจอ พร้อมอาการบาดเจ็บที่ตามจอมทัพหน้าหล่อคนนี้เป็นระยะ เหตุผลทั้งปวงจึงเป็นอุปสรรคในการแสดงฝีเท้าในถิ่นเบอร์นาบิวของกาก้า

        กาก้าต้องเร่งเค้นฟอร์มเก่งในฤดูกาลที่ 2 ของตัวเองในถิ่นเบอร์นาบิวออกมาให้ได้ไม่เช่นนั้นแล้วถึงจะเป็นกาก้าก็ตามอาจมีสิทธิ์ถูกลอยแพรออกจากมาดริดก็เป็นได้ ส่วนโรนัลโด้ คงไม่มีอะไรน่าห่วงแค่เล่นตามสไตร์ตัวเองทุกอย่างดีเอง

        นั่นเป็นหน้าที่ของกุนซือ เปเยกรินี่ ที่ต้องปรับปรุ่งและประสานซูเปอร์สตาร์ในทีมให้เค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ ไม่เช่นนั้นแล้วตำแหน่งแชมป์ต่างๆที่ทีมชุดขาวหวังไว้คงไม่มีทางสมหวัง และตำแหน่งกุนซือของ เปเยกรินี่ เองอาจหลุดลอยไปด้วยหลังจบฤดูกาลนี้ก็เป็นได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์