พริตตี้บอยเจ๋ง! ต้อนแต้มมอสลี่ขาด



        พริตตี้บอย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยังรัษาสถิติชนะรวดได้ต่อไป หลังใช้จังหวะการชกที่แม่นยำ แม้จะมีเสียวโดนต่อยก้นเตี้ยในยกที่2 ก่อนเอาชนะคะแนน ชูการ์ เชน เชน มอสลี่ย์ แย่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA)มาครองได้สำเร็จ




ศึกป้องกันแชป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง เชน มอสลี่ย์ เจ้าของแชมป์ชาวอเมริกัน กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาติเดียวกัน ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา




เริ่มการชกยกแรก ทั้งคู่ยังจดๆจ้อง คอยดูเชิง แลกแย็ปกัน ยังไม่มีอะไรมาก ยกที่2 ทั้งคู่ยังไม่เร่ง แต่ มอสลี่ย์ ได้จังหวะตะบันขวาเข้าเต็มหน้า เมย์เวทเธอร์ ออกอาการเซ จากนั้น  มอสลี่ย์ ยังต่อยได้เป็นชุด แล้วยิงขวาเข้าหน้าอีกรั้ง เมย์เวทเธอร์ ถึงกับก้นเตี้ยเลยทีเดียว




ยกที่ 3 มอสลี่ย์ ยังคุมจังหวะได้ดีกว่า เมย์เวทเธอร์ เข้าทำแต่ก็ไม่ถนัดนัก ส่วนมากจะชิงจังกวะออกหมัด ยกที่ส4  ทั้งคู่ยังชิงจังหวะ เมย์เวทเธอร์ เริ่มต่อยเข้าเป้าบ้าง ยิงขวาเข้าเต็มๆแต่ มอสลี่ย์ ไม่เป็นไร ยกนี้สูสีกัน




ยกที่ 5 เกมการชกยังเหมือนเดิม ทั้งคู่ยังชิงจังหวะออกหมัดกันน้อย ส่วนมากจะไม่ค่อยเข้าเป้าทั้งคู่ ยกที่6 มอสลี่ย์ ออกหมัดซ้ยมากขึ้น จิ้มลำตัวแล้วขึ้นหน้า เมย์เวทเธอร์ มีโอกาสยิงขวาตรงแต่ไม่เต็มหมัดมากนัก ผ่านครึ่งทางยังดูสูสีกันอยู่




ยกที่ 7 เมย์เวทเธอร์ เดินเร็วขึ้นออกหมัเข้าเป้าได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ยกที่8 เมย์เวทเธอร์ ได้จังหวะยิงขวาเข้าหน้า มอสลี่ย์ ยกนี้ เมย์เวทเธอร์ออกหมัดได้สวยๆมากขึ้น




ยกที่ 9  เมย์เวทเธอร์ เริ่มคุมจังหวะไว้ได้คอยยิงแย็ปแล้วปล่อยขวาตรงสกัดการบุกของมอสลี่ย์ กลางยก เมย์เวทเธอร์ ปล่อยฮุกขวาเข้าหน้ามอสลี่ย์จนออกอาการเหมือนกัน ปลายยก เมย์เวทเธอร์ ยังยิงขวาเข้าเต็มหน้าได้อีก ทำคะแนนได้อย่างชัดเจน ยกที่10 เมย์เวทเธอร์ เริ่มคุมเกมได้แล้ว ยิงหมัด1-2เข้าหน้ามอสลี่ย์ ยกนี้ เมย์เวทเธอร์ ดักต่อย มอสลี่ย์ จนหน้าหงายไปหลายที ทำคะแนนได้อย่างชัดเจน




ยกที่ 11 เมย์เวทเธอร์ ค่อยๆเดินเข้าหา แย็ปซ้ายนำแล้วยิงขวา กลางยก เมย์เวทเธอร์ ยิงฮุกซ้ายเข้าหน้า ยกสุดท้าย เปิดมาทั้งคู่แลกหมัดทันทีแต่ส่วนมากก็ติดการ์ด มอสลี่ย์ที่ดูเป็นรองพยายามเดินเข้าหาแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แถมโดน เมย์เวทเธอร์ ดักสวนไปหลายหมัด หมดยกสุดท้ายต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน




สรุปผลการให้คะแนนของกรรมการทั้งสามท่านให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เป็นฝ่ายเอาชนะ เชน มอสลี่ย์ (119-109,119-109,118-110) ทำให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คว้าแชมป์ โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก มาครองได้สำเร็จ


Credit:
www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์