เมสซีเหมาสอง บาร์ซายำ4-1 หนีราชัน4แต้ม



ลีโอเนล เมสซี เหมายิงคนเดียวสองประตู  พา เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา บุกไล่ถล่ม เรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์เรอัล 4-1 ทำแต้มทิ้งห่าง เรอัล มาดริด ออกไปเป็น 4 คะแนน ก่อนรอลุ้นผลของ ราชันชุดขาว ที่จะเล่นในบ้านพบกับ โอซาซูนา ในวันอาทิตย์นี้ต่อไป...


ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน  เมื่อวันที่ 1 พ.ค. คู่สำคัญ เจ้าบุญุทุ่ม บาร์เซโลนา ออกนอกบ้านบุกไปเยือนถิ่น เอล มาดรีกัล ของ เรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์เรอัล ทีมอันดับ 6 โดยก่อนลงสนาม บาร์เซโลนา มีแต้มนำ เรอัล มาดริด ที่ตามเป็นอันดับสองอยู่หนึ่งคะแนน

เริ่มเกมมานาที 2 บาร์ซา ได้ลุ้นประตูทันที เปโดร โรดริเกซ ไหลบอลให้ ชาบี เฮร์นันเดซ ได้ตั้งป้อมยิงนอกเขตโทษ บอลไปติดตัวแนวรับ บียาร์เรอัล ออกหลังไป ขณะที่เจ้าบ้านโต้กลับทันทีในนาทีที่ 4 จากจังหวะพลาดของ บิคตอร์ บัลเดส ที่ออกมาเคลียร์บอลไม่ขาด ลูกมาเข้าทางนักเตะเจ้าบ้าน ไหลต่อให้ นิลมาร์ ฉวยจังหวะยิงสวนเข้า แต่บอลหลุดคานบนออกไป

ต่อมานาที 7 ดาเนียล อัลเวส เติมขึ้นมาเปิดบอลให้ ลีโอเนล เมสซี ได้จังหวะยิงชิพบอลตรงช่วงหัวกะโหลก ลูกกำลังจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่ ดีเอโก โลเปซ ยังถอยกลับไปสปริงตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้ ขณะที่จากจังหวะลูกเตะมุมต่อมา เป็น เซย์ดู เกอิตาได้เทกตัวขึ้นโขก บอลไม่เข้ากรอบ

ช่วงแรกเกมค่อนข้างเปิด ทั้งสองทีมผลัดกันรุก ผลัดกันรับ นาที 8 คานี แตะบอลไหลให้ นิลมาร์ ได้หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนลากไปซัดบอลเหินข้ามคานออกไป

ต่อมานาที 12 จากการประสานงานต่อบอลกันของบาร์ซา สุดท้ายเป็น ชาบี เฮร์นันเดซ ได้ลองยิงไกลนอกเขตโทษ บอลเฉียดคานบนออกไปแบบได้เสียว


หลังต่อบอลอยู่นาน นาที 19 บาร์ซา ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ ชาบี จ่ายบอลให้ เมสซี พลิกหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนซัดมุมแคบไปแฉลบขา ดีเอโก โกดิน ที่พุ่งสไลด์เข้ามาบล็อก เปลี่ยนทางผ่านตัว โลเปซ เข้าประตูไปให้ทีมเยือนออกนำ 1-0

ต่อมานาที 34 เจ้าบุญทุ่ม ก็มาได้ประตูนำห่างลูกที่สอง จากการยิงฟรีคิกสุดสวยของ ชาบี ที่ซัดบอลระยะ 30 หลา ข้ามกำแพงเข้าประตูไปชนิดที่ โลเปซ หมดสิทธ์เซฟ ให้สกอร์ผู้มาเยือนไหลเป็น 2-0

เล่นไปเล่นมา เกมรับทีมเยือนชักออกอาการไม่ดี นาที 42 ก็ต้องมาโดนลูกที่สามอีก เมื่อ โกดิน ไปเข้าพรวดทำให้บอลหลุดมาถึง โบยาน เกร์กิช แตะอ้อมตัว กอนซาโล โรดริเกซ ต่อก่อนควบไปซัดผ่านตัว โลเปซ ไปให้ บาร์ซา นำห่างสุดกู่เป็น 3-0

ท้ายครึ่งแรก ช่วงทดเวลา อาเรียล อิบากาซา มาซัดไกลไม่ตรงกรอบ เป็นจังหวะลุ้นประตูครั้งสุดท้าย ก่อนจบครึ่งแรก บียาร์เรอัล ตามหลัง บาร์เซโลนา 0-3


กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาที 66 เจ้าถิ่นมาตีไข่แตกสำเร็จ นิลมาร์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ โฆเซบา ยอเรนเต กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา ซัดบอลสวนตัว บัลเดส เข้าประตูไปให้ บียาร์เรอัล ตามมาห่างๆ 3-1

ถัดมานาที 72 บาร์ซา ก็เกือบนำห่างเป็นลูกที่สี่ เมสซี พลิกหนีแนวรับ บียาร์เรอัล ก่อนได้วางเท้ายิงเน้นๆ ตรงบริเวณหัวกะโหลก บอลเรียดหลุดเสาซ้ายมือไปไม่ถึงคืบ ขณะที่นาที 84 เปโดร ไหลบอลให้ โบยาน หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนซัดบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไป


ท้ายเกมนาที 88 บาร์ซา มาได้ประตูตอกฝาโลงลูกที่สี่ ชาบี แทงบอลให้ อัลเวส ได้จังหวะหลุดเติมขึ้นปาดบอลไปหน้าประตูให้ เมสซี รับเอาไปชิพผ่านตัว โลเปซ นิ่มๆ เป็นประตูลูกที่สองของ เมสซี และช่วยทีมนำลิ่วเป็น 4-1


ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บียาร์เรอัล พ่ายคาบ้านต่อ บาร์เซโลนา เละ 1-4 โดยหลังจบเกมนี้ บาร์เซโลนา จะเก็บแต้มเพิ่มเป็น 90 แต้ม จากการลงสนาม 35 นัด รั้งเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยมีแต้มเหนือ เรอัล มาดริด อยู่ 4 คะแนน ขณะที่ บียาร์เรอัล มี 52 คะแนน อยู่ที่ 6 ตามเดิม


สรุปผล ฟุตบอล ลาลีกา สเปน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.
ลา กอรุนญา 0-1 เรอัล ซาราโกซา
มาลากา 1-1 สปอร์ติง กิฆอน
เตเนรีเฟ 2-1 ราซิง ซานตาเดร์
เรอัล บายาโดลิด 0-0 เกตาเฟ
เคเรซ 2-1 อัลเมเรีย
เอสปันญอล 0-2 บาเลนเซีย
บียาร์เรอัล 1-4 บาร์เซโลนา


Credit:
www.thairath.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์