แมนซิตี้โดนก่อน! ฮึดยิงแซงวิลล่า 3:1 ลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก

 ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2553 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3:1 คว้า 3 คะแนนรักษาเส้นทางลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2009-10


วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2553


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3:1 แอสตัน วิลล่า

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์
ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก
เวลา / ถ่ายทอดสด : 21.00 น./ ทรูสปอร์ต 1 (101)
แมนออฟเดอะแมตช์: คาร์ลอส เตเบซ
ผู้ทำประตู: ยอห์น คาริว น.16, คาร์ลอส เตเบซ น.49, อเดบายอร์ น.4, เบลลามี่ น.89


      ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2553 เป็นอีกสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวแย่งพื้นที่ถ้วยยุโรป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า เจ้าถิ่นจะส่ง มาร์ตัน ฟูล็อป ลงเฝ้าเสาป็นเกมแรก จากที่ได้รับอนุญาตโดยพรีเมียร์ ลีก ให้ดำเนินการยืมตัวผู้เล่นได้เป็นกรณีพิเศษ หลังขาดผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ขณะที่ทีมเยือนไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีม กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ จับคู่ ยอห์น คาริว ลงล่าตาข่าย โดยที่รายหลังนั้นยืนสูงเป็นหน้าเป้า

      ครึ่งแรก
      แอสตัน วิลล่า เขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย จังหวะลุ้นจังหวะแรกเป็นของ เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากตัดบอลได้! เกมขึ้นมาทางขวา อดัม จอห์นสัน พาไปสุดเส้นวนหาจังหวะคืนหลังให้ พาโบล ซาบาเลต้า ครอสเข้าไปกลางประตู เจมส์ คอลลินส์ โขกสกัดออกมาได้

      แมนซิตี้ ทำเกมบุกขึ้นมาอีกครั้ง นาทีที่ 11 เบลลามี่ เล่นชิ่งกับ วิเอร่า ก่อนจะทะลุเข้าเขตโทษ ได้จังหวะกดด้วยซ้ายบอลแฉลบ คาร์ลอส กวยญ่าร์ เกือบมุดเสียบใต้คาน แบร็ด ฟรีเดล ต้องปัดออกหลัง

      กลายเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ได้ประตูจากจังหวะลุ้นครั้งแรกของทีม!! นาทีที่ 16 ดาวนิ่ง จ่ายทะลุแผงหลัง แมนซิตี้ เข้าไปในเขตโทษ คาริว ควบตามไปเล่น ซัดผ่าน มาร์ตัน ฟูล็อป ที่ออกมาปิดมุมเข้าไป แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1:0

      วิลล่า ได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 24 จากจังหวะลูกฟรีคิกทางซ้าย บอลเล่นสั้น เจมส์ มิลเนอร์ ลากตัดเข้าในได้จังหวะกดด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบ มาร์ตัน ฟูล็อป รับกระเฉาะจังหวะแรกแต่ตามมาเล่นต่อได้

      เกมสวนกลับของ แอสตัน วิลล่า ทำได้น่ากลัว!! นาทีที่ 27 คาริว ครองบอลหน้าเขตโทษจ่ายขวางออกซ้ายให้ ดาวนิ่ง วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ บอลเยวเสาไกลออกหลังอย่างได้ลุ้น

      นาทีที่ 41 อดัม จอห์นสัน โดน สตีเฟ่น วอร์น็อค เตะขาล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ แมนซิตี้ ได้ลูกจุดโทษ คาร์ลอส เตเบซ รับหน้าที่สังหารวิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อส่งบอลกองก้นตาข่าย สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1:1

      แมนซิตี้ ได้ประตูพลิกนำ 2:1 ใน นาทีที่ 43 บอลแทงเข้าไปในเขตโทษทางขวา จอห์นสัน โชว์ความนิ่งดึงจังหวะหลอกจนแนวรับ แอสตัน วิลล่า ถลำก่อนจะจ่ายหักเข้ากลางให้ อเดบายอร์ ยิงโล่งๆ ส่งบอลกองก้นตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

      ครึ่งหลัง
      เขี่ยเริ่มเล่นครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น นาทีที่ 50 แอสตัน วิลล่า ได้ลุ้น มิลเนอร์ เปลี่ยนแกนจากซ้ายออกขวา แอชลีย์ ยัง เปิดลึกไปที่เสาไกลบอลลึกกลายเป็นดีเกือบเข้าประตู ฟูล็อป ต้องปัดออกหลัง

      นาทีที่ 65 แมนซิตี้ ได้ลุ้น! เบลลามี่ ได้บอลทางขวาก่อนฝากมาที่ เตเบซ แล้วพาตัดเข้าใน ซัดด้วยขวา แบร็ด ฟรีเดล ต้องออกแรงเซฟ

      นาทีที่ 77 แอสตัน วิลล่า ได้ลูกฟรีคิกเกือบกลางสนาม บอลเปิดลึกมาในเขตโทษ ริชาร์ด ดันน์ เทคตัวขึ้นโขกบอลลึกเข้ามือ มาร์ตัน ฟูล็อป

      นาทีที่ 84 แอสตัน วิลล่า ได้ลูกเตะมุมทางซ้าย แอชลีย์ ยัง เปิดเข้ามากลาง มาร์ตัน ฟูล็อป ออกมาตัดไม่ถึงบอล เจมส์ คอลลินส์ ที่เติมเกมขึ้นมาขึ้นโขกแต่โดนไม่ถนัด บอลหลุดออกข้าง

      ช่วงท้ายก่อนทดเวลาบาดเจ็บ แมนซิตี้ มาได้ประตูนำห่าง 3:1 ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ได้บอลตรงกลางสนามหนีการประกบของผู้เล่นวิลล่า พาขึ้นหน้าก่อนจะจ่ายเข้ากลาง เบลลามี่ เกี่ยวจังหวะแรกด้วยขวาซัดผ่าน แบร็ด ฟรีเดล เข้าไป จบเกม แมนซิตี้ คว้า 3 คะแนนรักษาเส้นทางลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : มาร์ตัน ฟูล็อป
กองหลัง : เวย์น บริดจ์, พาโบล ซาบาเลต้า, โคโล่ ตูเร่, วิลซอง กอมปานี
กองกลาง : อดัม จอห์นสัน (ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ น.77), ไนเจล เดอ ย็อง, ปาทริค วิเอร่า, เคร็ก เบลลามี่
กองหน้า : คาร์ลอส เตเบซ (ไมกาห์ ริชาร์ด น.88), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
สำรอง : เนียลสัน, ไมกาห์ ริชาร์ด, เนดุม โอนูฮา, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, โรเก้ ซานตา ครูซ, ฆาเวียร์ การิโด้, ซิลวินโญ่


แอสตัน วิลล่า: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : แบร็ด ฟรีเดล
กองหลัง : คาร์ลอส กวยญ่าร์, เจมส์ คอลลินส์, ริชาร์ด ดันน์, สตีเฟ่น วอร์น็อค (เอมิล เฮสกีย์ น.73)
กองกลาง : เจมส์ มิลเนอร์,แอชลี่ย์ ยัง, สติลิยาน เปตรอฟ, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง
กองหน้า : กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, ยอห์น คาริว (นาธาน เดลฟูเนสโซ่ น.73)
สำรอง : แบร๊ด กูซาน, ลุค ยัง, สตีฟ ซิดเวลล์, นาธาน เดลฟูเนสโซ่, เอมิล เฮสกีย์, ไนเจล ริโอ โคเกอร์, ฮาบิบเบย์


ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก
เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ 2:1 เบิร์นลีย์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3:1 แอสตัน วิลล่า
ปอร์ทสมัธ 1:0 วูล์ฟแฮมป์ตัน
สโต๊ค ซิตี้ 0:0 เอฟเวอร์ตัน
ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 1:0 โบลตัน










 



 
ขอบคุณข่าวจาก : www.teenee.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์