รูนีย์เบิ้ลอีกรางวัล นักเตะแห่งปี

เมื่อ 30 เม.ย. สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลของอังกฤษประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2010

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงผีแดงคว้ารางวัลไปครอง โดยได้รับเสียงโหวตสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าเชลซี และคาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ได้อันดับ 3


 รูนีย์ กล่าวหลังได้รับรางวัลว่า“ผมดีใจมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่มีประวัติและประเพณีอันยาวนานนี้” ดาวยิงวัย 24 ปีของผีแดงกล่าว


 ก่อนหน้านี้ รูนีย์ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมขวัญใจแฟนบอล และได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ ให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ฤดูกาลนี้ ในประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา


 ในรางวัลของพีเอฟเอ รูนีย์ได้คะแนนโหวตเหนือดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าเชลซี เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีมอาร์เซนอล และคาร์ลอส เตเบซ ศูนย์หน้าแมนฯซิตี้ หลังทำผลงานโดดเด่นยิงไป 26 ประตูจากการลงสนาม 30 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้


 ดาวยิงผีแดงวัย 24 ปีกล่าวเปิดใจหลังขึ้นรับรางวัลในงานเลี้ยงที่ลอนดอนว่า

มันยอดเยี่ยมมากที่ผมคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ เพราะเป็นการโหวตจากเพื่อนนักเตะคนอื่นๆ ผมรู้สึกภูมิใจจริงๆ และเป็นเกียรติอย่างสูง ผมยังจำได้เมื่อครั้งมาที่นี่ในปี 2005 และ 2006 เพื่อรับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี และได้เห็นนักเตะที่คว้ารางวัลใหญ่ ซึ่งนับจากนั้นผมตั้งก็เป้าว่าจะคว้ารางวัลเกียรติยศนี้มาครองให้ได้”


 รูนีย์ยังกล่าวยกย่องเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯ ยูคือบุคคลสำคัญที่ทำให้ตนมาถึงจุดนี้ได้


 “เซอร์อเล็กซ์ เป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ซึ่งทำให้ผมพัฒนาขึ้นมานับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับแมนฯยู ความกระหายของเขาส่งผ่านมาถึงนักเตะ มันยอดเยี่ยมมากยังเห็นว่าเขาไม่เปลี่ยนไปเลยแม้อายุจะ 70 แล้ว และผมก็มั่นใจเขาจะอยู่ที่นี่อีกนาน”


 สำหรับทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ ลีก ประกอบด้วย โจ ฮาร์ต (เบอร์มิงแฮม) ,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เชลซี) ,ริชาร์ด ดันน์ (วิลล่า),แพทริค เอฟร่า (แมนฯยู),โทมัส แฟร์มาเล่น(อาร์เซนอล) ,อันโตนิโอ วาเลนเซีย(แมนฯยู),เชส ฟาเบรกาส (อาร์เซนอล),ดาร์เรน เฟลตเชอร์ (แมนฯยู),เจมส์ มิลเนอร์(วิลล่า) ,เวย์น รูนีย์ (แมนฯยู)และดิดิเยร์ ดร็อกบา(เชลซี)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์