ฟอลัน ดับฝันเป็ด ทำดีที่สุดแล้ว ก๊าบ ก๊าบ

ดิเอโก้ ฟอร์ลันอดีตหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังตามหลอกหลอนเดอะค็อปไม่เลิกหลังเป็นคนยิงประตูอเวย์โกล์ดับฝันลิเวอร์พูลในช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนแพ้ 2-1 แต่ชิงยูโรป้า ลีกกับฟูแล่มสุดแสบสันต์

ยูโรป้า ลีกรอบรองชนะเลิศนัดที่สอง

วันพฤหัสที่ 29 เมษายน 2553


ลิเวอร์พูล 2-1 แอต.มาดริด
(รวมผลสองนัดแอต.มาดริดเข้าชิงด้วยกฏอเวย์โกล์หลังต่อเวลา 120 นาที )

ประตู : 1-0 อาควิลานี่ น.44,2-0 เบนายูน น.95,2-1 ฟอร์ลัน น.102


ราฟาเอล เบนิเตซปรับทับหลายตำแหน่งพอสมควรเริ่มจากถอยฮาเวียร์ มาสเคราโน่มาเล่นแบ็คขวาแล้วให้เกล็น จอห์นสันไปอยู่ทางซ้ายก่อนใช้ดาเนี่ยล แอกเกอร์คู่เจมี่ คาร์าเกอร์ส่วนแดนกลางใช้ลูคัส เลว่ายืนกับอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ส่วนเคาท์ฟิตทันกลับมายืนหอก

ด้านตราหมีได้แซร์จิโอ อาเกวโร่กลับมายืนหอกคู่ดิเอโก้ ฟอร์ลันหลังติดโทษแบนในนัดแรก

ครึ่งแรก

10 วินาทีหงส์เกือบนำ!
เหลือเชื่อแค่ 10 วินาทีหงส์แดงเกือบขึ้นนำหลังลูกวางยาวจากกลางสนามเป็นเจอร์ราร์ดโขกเช็ดให้เบนายูนกระขากเข้าในเขตโทษมุมแคบแล้วหักข้อยิงแต่ติดบล็อกเด เกียที่ยืนเฝ้าเสาแรกออกหลังได้เตะมุมท่ามกลางเสียงสะใจของเดอะค็อปที่หมายมั่นปั้นมือว่าเกมนี้ต้องปลิดวิญญาณตราหมีให้ได้

ตราหมีเครียด
ทีมเยือนถูกกดดันอยู่หน้าเขตโทษตัวเองอยู่ราว 4 นาทีก็เริ่มคลายวิกฤติแต่ก็ยังตั้งรับแล้วรอสวนกลับเพราะวันนี้ขอยิงก่อนหรือจะตอนไหนก็ได้ลูกเดียวเท่านั้นหงส์แดงจะจบเห่ทันทีเพราะในสภาพหน้าแหว่งแบบนี้ยิง 3 ลูกกับทีมแอต.มาดริดค่อนข้างหนักเอามากๆ

บาเบิ้ลเปิดล้น
นาทีที่ 7 ลิเวอร์พูลได้เสียวอีกหลังเคาะบอลตรงกลางสนามของอาควิกับเจอร์ราร์ดและเป็นกัปตันทีมพลังไดนาโมปาดบอลยาวข้ามหัวแบ็คให้บาเบิ้ลดูดลงตรงปีกขวาแล้วเปิดย้อยมาที่จุดนัดพบแต่เลยทั้งเคาท์กับอาควิล้นออกไปอย่างน่าเสียดาย

ขิงส่งอาควิส่อง
อีก 4 นาทีต่อมากองหลังตราหมีโหม่งเคลียร์ไม่ดีบอลกลับมาเข้าทางเจอร์ราร์ดที่กระโดดดีดส้นท่ากวางเหลียงหลังกลางอากาศตรงหน้าเขตโทษบอลย้อนกลับมาที่อาควิลานี่ยิงไกลบอลเลียดแรงตรงตัวเด เกียรับเข้ามือพอดี

หมีหายใจคล่อง
เกมของหงส์แดงชักคลายๆความห้าวลงมาโดยที่ทีมเยือนเริ่มทำเกมบุกได้ทีละนิดแล้วนาที 17 เอลกุนโขกเช็ดลูกวางยาวให้ฟอร์ลันกำลังจะหลุดเข้าเขตโทษแต่มาสเคราโน่วิ่งมาใช้ไหล่ชนชิงบอลมาได้ไม่งั้นล่อเป้ากับเรน่าสองสองแน่นอน

เรน่าเซฟสำคัญ
อีกนาทีเศษๆราอูล การ์เซียเกือบทำสนามเงียบกริบหลังรับลูกทุ่มจากปีกซ้ายแล้วส่องไกลบอลปลิ้นติดไซด์กระเด้งพื้นก่อนที่เรน่าจะล้มตัวปัดออกหลังไป ลูกนี้อาจจะไม่แรงเป็นพายุแต่ตกพื้นรับยากมาก

แนวรับปะทะแนวรุก
เกมนี้ต้องบอกว่าวัดดวงที่เกมรุกว่าลิเวอร์พูลจะเฉียบแค่ไหนแล้วก็ต้องมาพึ่งแนวรับในจังหวะที่โดนโต้กลับมาทำให้ความดุเดือด+กดดันของแบ็คโฟว์เจ้าถิ่นมีมากกว่าโดยคาร์ราเกอร์จะเอาเรื่องเอลกุนที่เข้ามาบล็อกลูกเคลียร์แต่พุ่งชนด้วยจนกรรมการต้องเรียกมาเตือนทั้งคู่ ก็จับมือกันไป

เคาท์ยิง 5 หลาข้ามคาน
นาที 26 หงส์แดงน่าจะขึ้นนำอย่างที่สุดและต้องบอกว่าเป็นการต่อบอลที่ผู้บรรยายหลุดว่าราวกับเพลย์สเตชั่นจากจังหวะที่เคาะบอลหน้าเขตโทษ 3-4 จังหวะของอาควิ,เจอร์ราร์ดเคาท์ก่อนที่ถ่ายออกมาริมกรอบโทษเป็นมาสช์ที่เปิดเลียดมาที่จุดนัดพบแต่เคาท์สไลด์แหย่ยิงด้วยขาซ้ายระยะ 5 หลาบอลข้ามคานสุดช็อก

หงส์เกือบพัง
อีกนาทีเศษๆที่บอกว่าวันนี้ลิเวอร์พูลจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับการสวนกลับของตราหมีก็เกือบสำเร็จผลเมื่อลูกแทงทะลุเข้าเขตโทษเป็นเอลกุนลากแตะหนีเรน่าที่ปรี่ออกมาบีบยังดีเข้ามุมแคบเลยเปิดย้อยมาที่จุดนัดพบโล่งๆแต่ข้ามหัวฟอร์ลัน โดนก่อนงานกร่อยเกมจบแน่นอน

แอกเกอร์โขกตุงแต่ล้ำหน้า
นาที 32 เจอร์ราร์ดเปิดฟรีคิกเกือบๆปีกขวาย้อยไซด์ให้แอกเกอร์ทแยงโขกลงพื้นกระเด้งเบียดเสาเข้าไปแต่ไลน์แมนยกธงว่าล้ำหน้าก่อน

อีกนาทีเดียวต่อมาเจอร์ราร์ดได้เปิดฟรีคิกอีกแล้วแต่คราวนี้เป็นฝั่งซ้ายเกือบๆริมกรอบโทษแล้วหลอกยิงเสาแรกก่อนที่เดอ เกียจะทุบออกมา


อาควิทำได้ 1-0
ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีนิดๆหงส์แดงทำภาระกิจสำเร็จหลังได้ประตูขึ้นนำจากลูกทุ่มของมาสช์ไต่เส้นปีกขวาให้เบนายูนหลุดไปเปิดบอลจากเส้นหลังมาที่จุดนัดพบเป็นเคาท์ที่แหย่ไม่ถึงแต่กลายเป็นดีเมื่ออาควิล้มตัวสไลด์ยิงจากระยะ 12 หลาบอลเลียดติดไซด์เบียดเสาเดอ เกียพุ่งไม่ทันเพราะเจอบัง 1-0!!

จากนั้นหมดผู้ตัดสินเป่าครึ่งแรกแต่งานของลิเวอร์พูลยังเหลืออีกเพียบเพราะว่าประตูต่อไปต้องบอกว่าตราหมีได้เปรียบกว่าเพราะจะเป็นประตูฆ่าพวกเขาทันทีส่วนลูก 2-0 ของเจ้าถิ่นก็ยังบีบให้ทีมจากสเปนยังต้องยิงอีกลูกเดียวอยู่ดี

ครึ่งหลัง

หมีเปลี่ยนแผน
ตราหมีขยับดันสูงขึ้นในช่วงครึ่งหลังเพราะขืนปล่อยแบบนี้รอสวนกลับอย่างเดียวอาจโดนลูกสองได้ง่ายๆแต่เอลกุนกับฟอร์ลันรวมทั้งเรเยสที่เทพมาจากนัดแรกยังเงียบกริบ

เคาท์ซัดเข้ามือ
นาที 64 จังหวะสวนกลับในแดนของลิเวอร์พูลอาควิลากขึ้นมาถึงกลางสนามแล้วแทงทะลุให้เคาท์ตีคู่ไปกับบอลพอเข้าเขตโทษไปนิดนึงเลยงัดลูกบ้าพลังยิงจากมุมแคบทำให้เข้ามือเดอ เกีย

ตราหมีจ้องเช็กบิล
เวลาเลยมาถึงนาที 70 กว่าๆตอนนี้ลูกฟรีคิกหรือเตะมุมของตราหมีเขย่าขวัญเดอะค็อปทั้งสนามส่วนนักเตะเล่นไปเกร็งไปจะบุกก็ยังไม่กล้าไปหมด ทำให้สวนกลับมีเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น

GJ เกือบตะบันไกลหาย
นาที 81 ลิเวอร์พูลเคาะบอลหาช่องไปมาก่อนบอลข้ามฝากมาถึง GJ ตรงปีกซ้ายก่อนที่แข้งทีมชาติอังกฤษจะติดเครื่องเลี้ยงฝ่าด่านผ่ากลางสองคนไปถึงหน้าเขตโทษแล้วยิงเต็มข้อบอลพุ่งตรงตัวเดอ เกียที่ลอยปัดข้ามคานเอาเตะมุมไว้ก่อน

แต่หมดเวลาไม่มีใครทำเพิ่มได้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0 ทำให้ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที

ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก

เบนายูนซัดเฮ 2-0
เล่นมา 5 นาทีลิเวอร์พูลมาได้ประตูสำคัญ 2-0 จากจังหวะที่นัวเนียอยู่หน้าเขตโทษเจอสกัดเจอบีบแล้วทำท่าจะไม่มีอะไรแต่บอลมาเข้าทางลูคัสตรงระยะ 30 หลาเลยชิพงัดให้เบนายูนซึ่งยืนไลน์เดียวกับกองหลังตัวสุดท้ายหลุดเข้าเขตโทษแล้วซัดมุมแคบด้วยอีซ้ายบอลตรงตัวชนแขนเดอ เกียเสียบหน้าต่างเข้าไปสุดยอด

เรเยสเกือบยิงอเวย์โกล์
นาที 100 ลิเวอร์พูลเกือบมีร้องหลังเรเยสยิงไกล 25 หลาบอลพุ่งเข้าหาเรน่าที่ย่อตัวใช้อกเซฟตรงข้างเสารอดตายกันไปอีกมื้อ

อีกนาทีเดียวปาร์ตี้ของลิเวอร์พูลเกือบจบหลังฆูราโด้ที่ลงมาได้ไม่กี่นาทีกระชากแล้วซัดเต็มๆบอลติดไซด์จากที่เข้ากรอบเลี้ยวหนีมือเรน่าแล้วถากเสาออกหลังหวุดหวิด

หงส์ช็อก!ฟอร์ลันแสบยิง 2-1
อย่างไรก็ตามหลังตั้งรับอยู่พักใหญ่หงส์แดงมาเสียประตูจนได้จากจังหวะลูกโด่งที่ GJ กะจังหวะผิดถูกเรเยสกระโดดแย่งแล้วลากมาถึงริมกรอบโทษก่อนดีดไซด์ผ่ากลางให้ฟอร์ลันที่อาศัยจังหวะที่คาร์ราเกอร์ไปคุมเอลกุนตัวแรกทำให้อดีตหอกปีศาจแดงซัดเผาขนเข้าไปไม่มีเหลือ

ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง
หงส์อาฟเตอร์ช็อกเล่นมั่วแล้ว
ประตูของฟอร์ลันทำเอาสติของนักเตะลิเวอร์พูลกระเจิงไปเลยเพราะเริ่มมาเล่นกันใหม่เกมรุกไร้จิตนาการและเหมือนรูปเกมจะเป็นรองทางตราหมีที่ขึงเกมเล่นอย่างมั่นใจและนาที 112 ฟอร์ลันดึงจังหวะตรงหน้าเขตโทษแล้วไหลให้ซิเมาวิ่งเข้ามายิงดีดข้ามตัวเรน่าที่ปรี่มาปิดมุมบอลข้ามคานออกสุดเสียว

เดอะค็อปหน้าเครียด
เดอะค็อปไม่ได้ลุ้นอะไรเลยเพราะว่านักเตะลิเวอร์พูลสาดโด่งวิ่งวัดดวงกันอย่างเดียวแล้ว น่าเสียดายที่ระบบทีมเวิร์คไม่ดีเป็นทุนเดิมทำให้ช่วงเวลาเข้าตาจนเกมสเปะสปะจบเร็วทั้งๆที่เหลือเวลาให้ตั้งเกมอีก 15 นาทีแต่ตอนนี้กำลังจะไม่เหลือแล้ว

ก่อนหมดเวลาเรเยสกระชากไต่เส้นหลุดมาเป็นฝั่งทีมเยือนรุม 3-2 ยังดีที่อดีตแข้งอาร์เซนอลป้ายบอลมาที่จุดนัดพบแรงไปเอวเกโร่เลยเข้าไม่ถึงแต่หมดเวลาฟอร์ลันทำแสบเขี่ยหงส์ส่งตราหมีเข้าชิงยูโรป้าแสบสันจริงๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่(เดเก้น น.110),เจมี่ คาร์ราเกอร์,เกล็น จอห์นสัน,ดาเนี่ยล แอกเกอร์,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,ลูคัส เลว่า,อัลแบร์โต้ อาควิลานี่(เอล ซาร์ น.90),ยอสซี่ เบนายูน(ปาเชโก้ น.113),ไรอัน บาเบิ้ล,เดิร์ก เคาท์

แอต.มาดริด : เดวิด เดอ เกีย,อันโตนิโอ โลเปซ,หลุยส์ แปเรีย,อัลบาโร่ โดมินเกซ,ซิเมา,อัสซุนเซา(ฆูราโด้ น.99),บาเลร่า,ราอูล การ์เซีย,โฆเซ่ เรเยส,ดิเอโก้ ฟอร์ลัน(คามาฌชา น.117),แซร์จิโอ การ์เซีย,โฆเซ่ เรเยส,แซร์จิโอ อาเกวโร่,ดิเอโก้ ฟอร์ลัน
















 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์