มันโช มั่นใจไม่ปิ๋ว แม้พาเรือวืดที่สี่

โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ มั่นใจจะยังอยู่รอดปลอดภัยบนเก้าอี้ผู้จัดการในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต่อไปถึงฤดูกาลหน้า ถึงแม้สุดท้ายจะไม่สามารถทีมติดท็อปโฟร์ และวืดโควต้าแชมเปียนส์ลีกก็ตาม เชื่อเจ้าของทีมเข้าใจเรื่องนี้ดี และชี้ว่า ตั้งแต่คุมทีมมา ทีมก็พัฒนาขึ้นมามากแล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 30 เม.ย. โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า
 
ตัวเขาจะยังได้อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วจะไม่สามารถพาทีมคว้าอันดับสี่ และชวดโควต้าไปเล่นแชมเปียนส์ลีกก็ตาม โดยเจ้าตัวอ้างว่า
ตัวเขาไม่ได้ล้มเหลวอะไร แม้จะคว้าอันดับที่สี่ไม่สำเร็จ อีกทั้งยังชี้ว่า ทีมก็พัฒนาขึ้นมามาก นับตั้งแต่ตัวเขาเข้ารับงานคุมทีมแทนที่มาร์ก ฮิวจ์ส เมื่อช่วง 5 เดือนก่อน

"ไม่นะ ผมไม่คิดว่าตัวเองจะล้มเหลวอะไรเลย แน่นอนว่า เราต้องการจบฤดูกาลด้วยอันดับที่สี่ และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามกันอยู่ในตอนนี้"

"แต่เราก็พัฒนากันขึ้นมาเยอะในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา และเราก็จำต้องพัฒนาต่อไป หากว่า เราต้องการเป็นทีมที่ดียิ่งกว่านี้ และผมก็คิดว่า เจ้าของทีมเข้าใจเรื่องนี้ดีนะ"

"การได้คุมทีมตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น จะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้นกว่ามาก และผมก็จินตนาการว่า ในช่วงปรีซีซั่นนี้ ผมจะยังได้อยู่เป็นผู้จัดการทีมของแมนฯซิตี้ ต่อไป ผมยังมีสัญญาอยู่กับทีม และถึงแม้ผมจะไม่ได้เป็นคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ แต่ผมก็คิดว่า ตัวเองจะได้อยู่กับทีมต่อไปนะ" มันชินี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์