มูรินโญ่จวกบาร์ซ๋า เล่นไม่ซื่อทั้งในและนอกสนาม



Inter 

http://img227.imageshack.us/img227/9070/gorob.gif        http://img227.imageshack.us/img227/9070/gorob.gif

โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชจอมอหังการของ อินเตอร์ มิลาน สละเวลากล่าวสรรเสริญลูกทีม หลังจากผ่านเข้ารอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เอ่ยปากจวก บาร์เซโลน่า ไม่ได้เล่นใสสะอาดเท่าไหร่ ทั้งในและนอกสนาม ทั้งการโดนใบแดงของ ม็อตต้า ไปจนถึงการมีคนมาจุดพลุเสียงดังนอกโรงแรม จนไม่ได้หลับได้นอน


โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุเกสของทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ไม่หนำใจแม้เพิ่งโค่น บาร์เซโลน่า ยอดทีมของสเปน ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก ด้วยสกอร์รวม 2 นัดชนะ 3-2 วันพุธที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา จัดการจวกเจ้าบ้านไม่ได้เล่นแฟร์สักเท่าไหร่เหมือนกัน ไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม พลางเชิญชวนสาวก เนรัซซูรี่ มารอต้อนรับฮีโร่ของพวกเขาอย่างยิ่งใหญ่ที่สนามบิน
 

อินเตอร์ ชนะ 3-1 ในนัดแรก เกมนี้ขอเสมอ หรือแพ้ลูกเดียวก็ลอยลำ ซึ่งพวกเขาทำได้แม้จะเสีย ติอาโก้ ม็อตต้า เพราะใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 28 แต่ บาร์ซ่า ยิงได้ลูกเดียวจาก เคราร์ด ปิเก้ นาทีที่ 84 ไม่เพียงพออยู่ดี ส่งผลให้ อินเตอร์ ชนะรวม 3-2 เข้าไปชิงกับ บาเยิร์น มิวนิค โคตรทีมเมืองเบียร์ ต่อไป
 

มูรินโญ่ กล่าวว่า ลีโอ เมสซี่ ก็คือ เมสซี่ เขาคืออัจฉริยะ มาจากแกแล็กซี่อื่น แต่ก็เหมือนนักเตะคนอื่นทุกคน เขาไม่ได้เอาจุดแข็งของตัวเองมาเล่น มันควรจะเป็นการเล่นที่แฟร์เพลย์ และมีคุณภาพ แต่ผมไม่เห็นอะไรแบบนั้นเลยทั้งใน และนอกสนาม เรานอนไม่หลบกันตอนตีสี่ เพราะมีพลุมาจุดนอกประตูโรงแรม
 

เราโทรศัพท์แจ้งความตอน 5 ทุ่ม และตำรวจมาถึงที่นี่ตอนตีสามครึ่ง ขณะที่นักเตะอย่าง ซามูเอล เอโต้ ที่กลับมาที่นี่บ่อยๆ โดนตำรวจสร้างความรำคาญเมื่อบอกเขาว่า เขาต้องจ่ายภาษีค้างจ่ายปี 2005 มูรินโญ่ กล่าว และตามจวก เซร์คิโอ บุสเกตส์ ที่ล้มลงไปนอนกลิ้งราวกับโดนชกหลังโดน ม็อตต้า กางแขน และนิ้วไปสะกิดหน้านิดเดียว
 

ผมรับประกันได้เลยว่าปีหน้าผมจะได้กลับมาที่นี่อีก ผมมักลงเอยด้วยการถูกจับคู่กับ บาร์เซโลน่า เสมอ และทุกครั้งมักมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น ใบแดงของ ติอาโก้ ม็อตต้า เหมือนที่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา เคยโดน โชคร้ายที่ ม็อตต้า น็อตหลุดไปชั่วครู่ ผมไม่ได้พูดอะไรกับเขาตอนพักครึ่ง ผมคุยกับนักเตะที่เหลือเพื่ออธิบายพวกเขาว่าควรเล่น และปรับตัวยังไง 
 

ผมไม่อยากไปวิจารณ์ผู้ตัดสิน ผมเคยพูดมาก่อนนี้แล้วตอนนักเตะอยากให้ผู้ตัดสินช่วย งานของเขามันไม่ยาก แต่คืนนี้ใครบางคนพยายามสร้างความยากลำบากให้เขา มูรินโญ่ กล่าว และหันมายกย่องทีมว่า ทีมคือฮีโร่ นักเตะทุกคนทุ่มเทหยาดเหงื่อในสนาม ผมภูมิใจในตัวพวกเขาทุกคน
 ทั้งคนที่ได้เล่น และไม่ได้เล่น ทั้งแฟน
บอลที่ทนทุกข์กับเราที่นี่ และที่บ้าน  
 

บาร์เซโลน่า ฉลองก่อนตั้งแต่ก่อนลงสนาม สร้างเรื่องให้ถกเถียงกัน และทำอะไรที่น่าเหลือเชื่อหลายอย่างตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตอนนี้ผมขอให้แฟนบอลมาต้อนรับเราที่สนามบิน แม้มันจะเหนื่อยหน่อย และพวกเขาต้องทำงานทำการกันด้วยในวันพรุ่งนี้ พวกเขาควรมาสนามบิน และรอต้อนรับนักเตะเหล่านี้ เพราะมันคู่ควร 
 

ผมนึกได้เพียงแค่ภาพพวกเขาจะมีความสุขกันขนาดไหน เพราะพวกเขารู้ว่ามันยากมาก แต่กับ บาร์ซ่า ด้วยผู้เล่น 11 คนเท่ากันก็ยากมากแล้ว แต่นี่ 10 คนยิ่งน่าเหลือเชื่อ นี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม ! แต่ความจริงทีมของผมสมควรได้ผลเสมอ 0-0 มากกว่า ชูลิโอ เซซ่าร์ เล่นราวกับเราเล่น 11 คน มูรินโญ่ กล่าว
 

หลังสิ้นเสียงนกหวีดยาว มูรินโญ่ วิ่งลงสนาม และชูมือไปบนอัฒจันทร์ แต่โดน บิคตอร์ บัลเดส มือกาวเจ้าบ้าน มารั้งเอาไว้ ผมกำลังมีความสุข ผมเคยคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว แต่ผมสามารถพูดได้ว่าคืนนี้มันเยี่ยมกว่า ปอร์โต้ ชนะรอบชิงฯ 3-0 และผมรู้ช่วงครึ่งชั่วโมงก่อนจบเกมว่า เราชนะแล้ว ส่วนเกมนี้เราต้องรอจนจบเกม  
 

บัลเดซ ก็เหมือนคนอื่นๆ พวกเขาคาดหวังว่าจะชนะ พวกเขาเจอเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ที่ ซาน ซิโร่ และพอเราเห็นสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาทำทั้งเสื้อ ที-เชิ้ต และการออกมาพูดโน่นพูดนี่ มันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าพวกเขากลัว ด้วยแนวทางการเตรียมทีมของเรา และหากมี 11 คนเท่ากัน เราอาจจะชนะได้ การบาดเจ็บของ โกรัน ปานเดฟ ทำให้เราต้องปรับแท็กติก และอีกครั้งกับใบแดงของ ม็อตต้า นี่เป็นเกมที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ  
 

มูรินโญ่ กล่าวถึงนัดชิงชนะเลิศว่า แน่นอนว่าเมื่อคุณเข้ารอบชิงฯ แล้ว คุณย่อมอยากคว้าแชมป์ และข้อเท็จจริงที่ว่าเราพบ บาร์เซโลน่า มา 4 ครั้ง และยังมี เชลซี อีก มันยิ่งมีความหมายมาก ผมขอย้ำว่าตอนนี้ อินเตอร์ เป็นหนึ่งในยอดทีมของยุโรปแล้ว ดังนั้นแม้พวกเขาอาจไม่ได้แชมป์ปีนี้ แต่พวกเขาจะทำได้ในปีถัดไป หรือหลังจากนั้น  
 

ผมเคยคิดว่าความรู้สึกของผมที่มีต่อแฟนบอลเชลซี คงยากที่จะไปหาที่ไหนได้อีก แต่ผมพบอะไรยิ่งกว่านั้นกับ อินเตอร์ ในสนามใหญ่แห่งนี้ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาแฟนบอลของอินเตอร์เจอ แต่ในนาทีที่ 85 ผมได้ยินเสียงพวกเขา และรู้ว่าพวกเขาอยู่บนนั้น พวกเขาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา และเราต้องขอบคุณพวกเขา     
 

อย่างไรก็ดี พอถามว่าเขาจะอยู่คุมทีมต่อไปมั้ยในซีซั่นหน้า มูรินโญ่ บอกว่า ผมไม่อยากคุยเรื่องนี้ เรามีเกมนัดชิงรออยู่ที่ โรม สองนัด คือกับ ลาซิโอ ในเกมลีก และในรอบชิงฯ โคปปา อิตาเลีย ตอนนี้ผมคิดแค่นั้น  

  http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100429_090.html







Inter 

FC 

Inter 

Inter 

Milan's 

Inter 

FC 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์