อังกฤษ ยำ อันดอร์รา 3-0

อังกฤษยำอันดอร์รา3-0 จี้จ่าฝูงโครเอเชียเหลือ2แต้ม


การแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบคัดเลือก เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา (28 มี.ค.) ทีมขวัญใจมหาชน สิงโตคำราม อังกฤษ ลงสนามนัดที่ 6 บุกไปเยือนอันดอร์รา ทีมสมันน้อยที่แพ้รวดจาก 4 นัดที่ลงเล่น ถ่ายทอดสดให้ชมทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7

สิงโตคำราม อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง ทำได้แค่บุกไปเสมออิสราเอล 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ อังกฤษ ยังคงไม่ชนะใครและยังยิงประตูใครไม่ได้เลย จากการลงเล่น 3 นัดหลังสุด ลูกทีมของสตีฟ แมคลาเรน จึงหวังที่จะกู้หน้าเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้ ในการบุกเยือนอันดอร์รานัดนี้ ลงเล่นที่สนามในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เนื่องจากสนามเหย้าของตัวเองจุคนดูได้น้อยเกินไป


เริ่มเกม ครึ่งแรก กองหน้าของอังกฤษ ยังไม่มีประสิทธิภาพในการทะลวงประตู


ไม่สามารถนำลูกเข้าไปตุงตาข่ายคู่แข่งได้ จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง เกมยังคงเป็นไปในรูปเดิม ทีมสิงโตคำราม ทำเกมบุกได้มากกว่า กระทั่งนาทีที่ 54 อารอน เลนนอน ปีกดาวรุ่งของสเปอร์ส โยนบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ เวนย์ รูนีย์ คืนบอลมาให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด วอลเลย์ เต็มข้อบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ ทีมเยือนออกนำ 1-0

นาทีที่ 76 อังกฤษได้ประตูนำห่างจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด ลากบอลขึ้นมาชิ่งกับ เจอร์เมน เดโฟ ก่อนแปบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้อังกฤษออกนำ 2-0


ท้ายเกมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อังกฤษได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ


จาก เจอร์เมน เดโฟ ซัดลูกผ่านมือนายทวารอันดอร์รา บอลกำลังจะผ่านข้ามเส้นประตู เดวิด นูเจนท์ วิ่งเข้ามาซัดเต็มเท้าบอลเข้าประตูไปเป็นประตูแรกของตัวเองในนามทีมชาติอังกฤษ ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้

ทำให้อังกฤษมีคะแนนไล่จี้จ่าฝูงโครเอเชียเหลือ 2 แต้ม แต่มีแต้มเท่ารัสเซีย แต่แข่งมากกว่าทั้งคู่อยู่ 1 นัด ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์