บาร์ซ่าเน้นรุกเต็มสูบ,งูเฮสไนเดอร์ฟิต

บาร์ซ่าเน้นรุกเต็มสูบ,งูเฮสไนเดอร์ฟิต



บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปน เตรียมขนผู้เล่นแนวรุกเต็มพิกัด ในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนนี้ โดยในนัดแรก อินเตอร์ เอาชนะมาได้ก่อน 3-1

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง



บาร์เซโลน่า (สเปน, 1) - อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี, 1)
(ผลนัดแรก อินเตอร์ มิลาน ชนะมา 3-1)

สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า

สำหรับสถิติการเผชิญหน้ากันของคู่นี้ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 นัดที่ผ่านมานั้น บาร์ซ่า ยังเหลื่อมกว่าเล็กน้อยโดยเอาชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 2 และ แพ้แค่ครั้งเดียว ในเกมนัดแรกของรอบตัดเชือก ซีซั่นนี้ นั่นเอง

อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่าสังเกตคือยามที่ บาร์เซโลน่า เปิดรังคัมป์ นู รับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน จะทำผลงานได้ดีตลอด โดยเอาชนะได้ขาดลอย 3-0 เมื่อปี 2003 และ เอาชนะได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 2-0 ในปี 2009 แบบที่ ไอ้งูใหญ่ ยิงตีไข่แตกไม่ได้เสียด้วย

กระนั้นก็ดี เกมแรกของรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าดันออกไปแพ้ให้กับ อินเตอร์ มาก่อนถึง 1-3 ทำให้งานยากขึ้นเป็นทวีคูณในการกลับมาเปิดคัมป์ นู ทำศึกนัดสองวันพุธนี้

ความพร้อมเกมนี้ บาร์เซโลน่า เพิ่งเปิดบ้านถล่ม เคเรซ ไปหายห่วง 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ชนะมา 8 นัด จาก 9 เกมหลังสุดในลีกแล้ว ทว่ายังมีคะแนนนำหน้า เรอัล มาดริด ค่ปรับตัวฉกาจเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น เมื่อเหลืออีก 4 นัดก็จะจบซีซั่นแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่มไฟแรงของบาร์เซโลน่า ที่จับลูกทีมซ้อมเข้มแบบไม่ให้ใครเข้าชมนั้น จะไม่มี ดมิโตร ชิกรีนสกี้ ปราการหลังชาวยูเครน ที่ไม่มีสิทธิ์ลงเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรป รวมไปถึง การ์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมที่ติดโทษแบน หลังจากได้รับใบเหลืองสะสมครบตามโควตาพอดี

ส่วนรายของ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมเทคนิคทีมชาติสเปน และ เอริก อบิดัล ชวดบู๊แน่นอน โดยรายของ อิเนียสต้า บาดเจ็บต้นขาขวาฉีกระหว่างฝึกซ้อม ยังคงทำได้แต่ฟื้นฟูสภาพร่างกายกับโค้ชฟิตเนสส์ไปตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ เช่นเดียวกับ อบิดัล แบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

ในแนวรับ เป๊ป จะต้องเลือกว่าส่งใครลงสนามมาคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟดี แต่โอกาสที่ กาเบรียล มิลิโต้ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงมีสูงกว่า ราฟาเอล มาร์เคซ ส่วนตำแหน่งแบ็คซ้ายใช้งาน แม็กซ์เวลล์ วิงแบ็คจอมบุกชาวบราซิล

แดนกลาง ยาย่า ตูเร่ จะยืนเป็นตัวรับ เปิดทางให้กับ ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพของทีมสร้างสรรค์เกมแบบอิสระ โดยมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ หรือ เซย์ดู เกอิต้า เป็นลูกหาบคอยช่วยอีกแรง

สามประสานแดนหน้ามี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกชาวสวีดิช ที่กลับมาเล่นได้เข้าฟอร์มอีกครั้งลงผนึกกำลังกับ ลีโอเนล เมสซี่ ดาวซัลโวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยามนี้ 8 ประตู และ ยิงไป 40 ประตู ในซีซั่นนี้ (เมื่อนับรวมทุกถ้วย) รวมทั้ง เปโดร โรดริเกซ ดาวรุ่งของทีม โดยมี เธียร์รี่ อองรี กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส และ เจฟเฟรน ซัวเรซ เป็นตัวสอดแทรกที่พร้อมเปลี่ยนลงสนามทุกเมื่อ
 
/////////////////////////////////////////////////////////



ทางด้าน ไอ้งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มเยี่ยมทีเดียวในช่วงนี้ปราบ อตาลันต้า มากระจุย 3-1 ในกัลโช่ เซเรีย อา. เมื่อสุดสัปดาห์ทำให้เก็บชัยมา 4 นัดติดแล้วในลีก ผงาดแซงหน้า โรม่า กลับมาเป็นจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านถลุง บาร์ซ่า แชมป์เก่ามาสวยงาม 3-1 ในนัดแรก ทำให้กุมความได้เปรียบไว้พอสมควรในการเจอกันนัดสองวันพุธนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของอินเตอร์ มิลาน ได้ทำการประกาศรายชื่อ 25 ขุนพลชุดบุกบาร์เซโลน่า ออกมาแล้ว โดยเรียกผู้รักษาประตูมา 4 ราย, กองหลัง 8, กองกลาง 8 และ กองหน้า 5 รายด้วยกัน

ข่าวดีคือ ดั๊กลาส ไมค่อน แบ็คขวาจอมบุกทีมชาติบราซิล ซึ่งไปผ่าฟันที่เจ็บจากนัดแรก หายทันกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ขณะที่ ฟรานเชสโก้ ตอลโด้ นายทวารมือสองวัย 38 ปี หายเจ็บขา มีชื่อติดทีมไปด้วยเช่นเดียวกับ ดาวิเด้ ซานตอน แบ็คซ้ายดาวรุ่งที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า

ในรายของ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวสำคัญที่เจ็บกล้ามเนื้อตึงบริเวณต้นขาซ้าย มาจากเกมลีกล่าสุดที่อัด อตาลันต้า แต่คาดว่าน่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้

อย่างไรก็ตามเกมนี้ อินเตอร์ จะไม่มี เดยัน สแตนโควิช กองกลางตัวเก่งชาวเซิร์บ ที่ติดโทษแบน หลังจากได้ใบเหลืองสะสมครบตามโควตาพอดี ส่วน ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, ดั๊กลาส ไมค่อน, วอลเตอร์ ซามูเอล และ ซามูแอล เอโต้ ต้องเล่นอย่างระวัง หากโดนเหลืองเพิ่ม และ อินเตอร์ เข้าชิงได้ พวกเขาจะชวดลงสนามทันที

แนวรุกของงูใหญ่ นัดนี้ ดีเอโก้ มิลิโต้ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า จะยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าทำให้เจ้าตัวจะได้เจอกับ กาเบรียล มิลิโต้ น้องชายแท้ๆที่เล่นกองหลังให้กับบาร์ซ่า หากว่ารายหลังถูกส่งลงตัวจริง
ขณะที่ ซามูแอล เอโต้ กับ โกรัน ปานเดฟ จะเป็นตัวรุกที่ถ่างออกมาเล่นด้านกว้าง พร้อมให้ สไนเดอร์ บงการเกมตรงกลางสนาม

สำหรับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวเตะเจ้าปัญหาของทีมมีชื่อติดอยู่ในทีมชุดนี้ด้วย แต่อาจจะไม่ถูกส่งลงสนามเกมนี้ หลังจากโดนตัดออกจากทีมในเกมลีกนัดล่าสุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม

บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, กาเบรียล มิลิโต้, แม็กซ์เวลล์ - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม), ยาย่า ตูเร่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (เซย์ดู เกอิต้า) - ลีโอเนล เมสซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เปโดร โรดริเกซ

อินเตอร์ มิลาน: ชูลิโอ เซซาร์ - ดั๊กลาส ไมค่อน, ลูซิโอ, วอลเตอร์ ซามูเอล, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ (กัปตันทีม) - ติอาโก้ ม็อตต้า, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ - ซามูแอล เอโต้, เวสลี่ย์ สไนเดอร์, โกรัน ปานเดฟ - ดีเอโก้ มิลิโต้

ผู้ตัดสิน: ฟร้องก์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยี่ยม)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์