อะไรอยู่ข้างหน้าลิเวอร์พูล คอลัมน์ คุยกับเอกราช

ถ้าลิเวอร์พูลไม่ได้แชมป์ยูโรป้าลีก และไม่ได้ที่ 4 ปีนี้คงเป็นฤดูกาลที่น่าลืม อนาคตก็อาจมืดมน เหมือนโดนเถ้าภูเขาไฟบดบังยังไงยังงั้น

แต่ผมยังไม่แน่ใจ ทุกอย่างยังไม่ตัดสิน อะไร ๆ ยังดิ้นได้อีกเยอะนะครับ

หงส์แดงอาจจะเข้าตาจน คะแนนในลีกตามอันดับ 4 สเปอร์ส 5 แต้ม แถมแข่งมากกว่า 1 นัด ยูโรป้าลีกเจอแอตเลติโก มาดริด ก็ไม่ง่าย โอกาสลุ้น 50-50

นี่ถ้ายังมี เฟร์นันโด ตอร์เรส คงหวังได้มากกว่านี้ แต่เมื่อเจ็บลงเล่นอีกไม่ได้ เกมรุกที่ไม่สม่ำเสมออยู่แล้ว ก็เลยยิ่งดูไม่น่าเชื่อถือเข้าไปใหญ่

แต่ในความมืด มันก็พอมีความหวังเล็ก ๆ ซ่อนอยู่

ลิเวอร์พูลเจองานช้าง แต่สเปอร์สกับแมนฯซิตี้ก็ไม่ได้เบากว่า ช่วง 4 นัดสุดท้าย ทีม ตราไก่มีเกมเยือนแมนฯ ยูฯ กับแมนฯซิตี้ ที่เสี่ยงชีวิตสุด ๆ ส่วนเรือใบนอกจากนัดตัดแต้มกันเอง ยังต้องลุยกับพวกอาร์เซนอล วิลล่า และบุกเยือนเวสต์แฮมที่หนีตกชั้นด้วย

โอกาสทำคะแนนตกเรี่ยราดของสเปอร์ส กับแมนฯซิตี้ ถือว่าใกล้เคียงกัน

คำถามคือ ลิเวอร์พูล จะชนะรวดใน 3 นัดสุดท้าย ได้หรือเปล่า

หงส์แดงต้องไปเล่นบ้านเบิร์นลีย์กับฮัลล์ ซึ่งหนีตายทั้งคู่ ยิ่งกว่านั้นยังมีเชลซีมาเยือนถึงบ้าน ท้าทายไหมล่ะครับ

ทั้งหมดอยู่ที่ตัวเอง ถ้าชนะรวด ก็ยังพอมีลุ้น (อยู่บ้าง)

แต่ถ้าคว่ำหมด ที่ 4 ไม่ได้ ยูโรป้าลีกก็ปิ๋ว อย่างน้อยมองข้ามไปฤดูกาลหน้า มันก็มีอะไรใหม่ ๆ ความหวังใหม่ ๆ รออยู่

ปีหน้าจะเป็นปีที่ค่ายหงส์แดงเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร ไล่มาจากเปลี่ยนสปอนเซอร์ใหม่ สร้างสนามใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนเจ้าของทีมใหม่ หลังจาก ทอม ฮิกส์ กับจอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของปัจจุบัน เห็นชอบร่วมกันว่าจะขายสโมสร และเริ่มขั้นตอนเฟ้นหานายทุนใหม่เข้ามาซื้อกิจการเรียบร้อยแล้ว

ถ้าลิเวอร์พูลเลือกไม่ผิดอีก ได้ "ของจริง" รวยจริงมาร่วมงาน เหมือนแมนฯซิตี้กับเชลซี ก็จะเป็นการเปิดประตูสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

ประเมินกันว่านายทุนใหม่ของหงส์แดง ต้องมีเงินมาลงอย่างน้อย 600 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเอาไปใช้หนี้, สร้างสนามใหม่ และอัดงบฯให้ซื้อนักเตะตามธรรมเนียม

อย่างหลังนี่ ราฟา เบนิเตซ ขออย่างต่ำ 50 ล้านปอนด์ หมายถึงถ้าราฟายังคุมทีมอยู่นะครับ

กุนซือหนวดจิ๋มย้ำเสมอว่า เหตุผลที่ลิเวอร์พูลสู้เชลซี แมนฯ ยูฯ หรืออาร์เซนอลไม่ได้ เป็นเพราะไม่มีเงินทำทีมมากพอ ไม่มีสนามที่จุคน 5-6 หมื่น ปัญหาพวกนี้ถ้านายทุนใหม่เข้ามาแก้ได้ ก็ไม่น่าจะมีอะไรเป็นอุปสรรคอีก

ถึงตอนนั้น ไม่ว่าราฟาจะอยู่-ไม่อยู่ หงส์แดงคงทรงพลังขึ้น และแฟน ๆ ก็จะลืมฤดูกาลนี้ทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์