ฮาร์กรีฟส์ โวลั่นพาสิงโตบุกงาบ 3 แต้ม

ฮาร์กรีฟส์โวลั่นพา"สิงโต"บุกงาบ 3 แต้ม


โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ มิดฟิลด์จอมขยัน ประกาศพาทีมชาติอังกฤษ บุกไปสยบอิสราเอล ถึงถิ่นในวันเสาร์นี้ ชี้พลพรรค สิงโตคำราม ศักยภาพเหนือกว่าทั้งเรื่องเทคนิค และแท็กติก มั่นใจทีมสามารถผ่านรอบคัดเลือกศึกยูโร 2008 ได้อย่างแน่นอน

ฮาร์กรีฟส์กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังได้รับบาดเจ็บขาหักและพักไปนาน ทำให้เจ้าตัวมีความมุ่งมั่นลงสนามพบกับอิสราเอลในวันเสาร์ที่ 24 มี.ค.นี้เป็นพิเศษ รวมทั้งตระหนักดีว่าชัยชนะนัดนี้มีความหมายต่อการผ่านเข้ารอบสุดท้ายของทีมมาก หลังออกไปพ่ายโครเอเชีย และกลับมาเสมอมาซิโอเนียในบ้านเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยนักเตะสิงโตคำรามได้ลงซ้อมที่สนามนิว เวมบลีย์ ครั้งแรกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา


ดาวเตะจากค่ายบาเยิร์น กล่าวให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมว่า


การออกสตาร์ตเกมด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเพื่อสามแต้มมีความสำคัญมาก พวกเราทราบดีว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่าอิสราเอล ทั้งเรื่องของเทคนิค และแท็กติก เรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เราต้องลงสนามและคุมเกมให้ได้ เดินเครื่องบุกทันทีที่เริ่มเกม ทำให้อิสราเอลเห็นว่าสำหรับเราแล้วสิ่งอื่นที่นอกเหนือไปจาก 3 แต้มนั่นไม่เพียงพอแน่นอน

หากเราทำได้พวกเขาจะผิดพลาด เพราะไม่คุ้นเคยกับการเล่นบอลเร็ว เราต้องกดดันพวกเขาอย่างต่อเนื่อง แย่งบอลกลับมาให้เร็วที่สุด และเติมเกมไปข้างหน้า เราคุ้นเคยกับการเล่นบอลเร็ว และเป็นสิ่งที่เราต้องทำ เพราะพวกเขาไม่ถนัด เรารู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง และมันแตกต่างออกไปเมื่อคุณเล่นนอกบ้าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะกลับออกมาพร้อมสามแต้ม และไม่เสียประตู


ส่วน จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม กล่าวว่า


รู้สึกเจ็บปวดเมื่อเห็นสีหน้าแสดงความเศร้าเสียใจของแฟนบอลเมื่ออังกฤษแพ้ และมุ่งมั่นที่จะพาทีมบุกไปเก็บชัยเหนืออิสราเอลกรุยทางผ่านเข้าไปเล่นศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายให้ได้ เมื่อคุณเห็นปฏิกิริยาตอบสนองของแฟนบอลบนถนน ในวันหลังเราแพ้ มันไม่มีอะไรแย่ไปกว่านั้นอีกแล้ว ต้องใช้เวลานานกว่าจะลืมมันได้ มันรู้สึกย่ำแย่มากเมื่อต้องแพ้ และเจ็บปวดมากขึ้นไปอีก เมื่ออยู่ในระดับนานาชาติ ในเกมกับอิสราเอล เราต้องลงสนามด้วยความมุ่งมั่น เพื่อคว้าชัยชนะเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับมา

ทางด้านสจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือ เรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังดาวรุ่ง และไม่ต้องการให้ สตีฟ แม็กคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษนำนักเตะร่วมทีมไปทำศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกกับอิสราเอล และอันดอร์ร่า หวั่นเจ็บหนัก และส่งผลกระทบต่อการลุ้นหนีตกชั้นของทีม

ทั้งนี้ ริชาร์ดส์ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของเชลซีเมื่อช่วงตลาดซื้อขายเปิดรอบสองเดือนมกราคมที่ผ่านมา ไม่ได้ร่วมซ้อมกับทัพสิงโตคำรามที่นิวเวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ทางด้านอิสราเอลเตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยกับนักเตะทีมชาติอังกฤษ


หลังมีข่าวว่าอาจมีการก่อการร้ายใกล้ๆ กรุงเทลอาวีฟ โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจแท็กซี่ที่ต้องสงสัย มุ่งหน้าไปสนามแข่งขันในวันเสาร์นี้ หวั่นจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงระหว่างนักเตะสิงโตคำรามมาเยือน แต่ไม่มีรายงานว่าพบวัตถุระเบิดในรถแท็กซี่คันดังกล่าว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์