2แดง10เหลือง!บาร์ซ่าอัดเคเรซ9ตัว3-1รั้งฝูงแน่น

2แดง10เหลือง!บาร์ซ่าอัดเคเรซ9ตัว3-1รั้งฝูงแน่น

 

กลายเป็นเกมที่เล่นกันดุเดือดไปเลยในนัดนี้ หลังจากที่บาร์เซโลน่าออกนำห่าง ทำให้ท้ายเกมนักเตะของเคเรซ ทีมที่กำลังจะตกชั้นฟิวส์ขาดไล่เตะแข้งบาร์ซ่าจนโดนใบแดงไป 2 คน ก่อนที่จบเกมบาร์ซ่าจะเอาชนะไปได้ 3-1 ครองจ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยเกมนี้เคเรซโดนใบเหลืองไป 9 ใบ ขณะที่ฝั่งบาร์ซ่าโดนแค่ใบเดียวเท่านั้น

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2553


บาร์เซโลน่า 3 - 1 เคเรซ

ประตู :
1-0 เจฟเฟรน ซัวเรซ น.14,2-0 เธียร์รี่ อองรี น.24,2-1 มาริโอ เบร์เมโฆ่,3-1 สลาตัน อิบราฮิโมวิช น.56

บาร์ซ่าพักต่างดาว,ไร้อัลเวส-สะดุดมีหวังหัวทิ่ม
บาร์เซโลน่าจะพลาดไม่ได้เด็ดขาดสำหรับเกมนี้ เพราะเรอัล มาดริดจะเตะในอีก 2 ชั่วโมงข้างหน้า เพราะถา้หากพวกเขาไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้อาจจะโดนเขี่ยลงจากจ่าฝูงได้เลย ซึ่งนัดนี้เป๊บเลือกที่จะพักลีโอเนล เมสซี่ดาวเตะตัวเก่งของทีมไว้ข้างสนาม และเลือกใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่างอิบรา, ห้อย และเจฟเฟรน ซึ่งนัดนี้พวกเขาไม่มีดาเนียล อัลเวสที่ติดโทษ จึงจำเป้นที่จะต้องเอาปูโยลไปเล่นแบ็คแทน

ครึ่งแรก

ห้อยยิงน่าผิดหวัง
นาทีที่ 11 บาร์ซ่าได้โอกาสลุ้นประตูจะ ๆ ครั้งแรก จากจังหวะที่ชาบี้แทงบอลทะลุงช่อง ให้อองรีวิ่งแซงกองหลังของเคเรซเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่เหมือนจะตัดสินใจไม่ดี ทำให้ดีดบอลด้วยเท้าซ้ายไปดื้อ ๆ บอลกลิ้งเบา ๆ เข้ามือของเรนานแบบไม่มีปัญหาอะไร

เจฟเฟรนยิงงามหยด
นาทีที่ 14 บาร์เซโลน่าขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ชาบี้โชว์ความคมในการจ่ายบอล ด้วยการแทงทะลุช่องอ้อมกองหลังไปให้กับเจฟเฟรนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้ว่าจะล้มไปในจังหวะแรก แต่ก็ลุกขึ้นมาเกี่ยวบอลล็อคหลบกองหลังของเคเรซ หักเข้าไปซัดด้วยซ้ายบอลเสียบเสาสองสวยงาม บาร์ซ่าออกนำไปก่อนแล้ว 1-0

อิบราใจกว้างดั่งมหาสมุทธ-ห้อยยิงเหน่งๆ
นาทีที่ 24 อิบราฮิโมวิชก็โชว์น้ำใจอันกว้างใหญ่ของตัวเอง หลังจากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษเดี่ยว ๆ แล้วจากการจ่ายของเกอิต้า แต่พอเขาเหลือบเห็นอองรีอยู่ในตำแหน่งที่โล่งโจ้งกว่า ก็จัดการไหลใส่พ่านไปให้พี่ห้อยได้ซัดเหน่ง ๆ เข้าไปเป็น 2-0 บาร์ซ่าดูเหมือนจะสบายแฮแล้ว

อ้าว!บาร์ซ่าไข่แตกซะงั้น
ได้ประตูที่ 2 ไปได้แค่นาทีเดียว บาร์ซ่าก็มาไข่แตก จากจังหวะที่กองหลังเช็คล้ำหน้ากันพลาด ทำให้เบร์เมโฆ่ได้หลุดเข้าไปซัดเต็มตีนเตี่ยแสกหน้าบัลเดสตุงตาข่าย เคเรซตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 ได้อย่างรวดเร็ว

เกมเริ่มตื๊อ ๆ
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นไปเล่นมา กลายเป็นเนือยกันทั้งคู่ แม้จะมีโอกาสได้ทำเกมรุกขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็เสียบอล หรือไม่ก็จังหวะสุดท้ายไม่ดีกันทั้งสองทีม

จบ 45 นาทีแรกแบบไม่มีทดเวลาสักวิ บาร์เซโลน่านำเคเรซอยู่ 2-1

ครึ่งหลัง

เมสซี่,ปิเก้ลงสนาม
นาทีที่ 52 เป๊บทนไม่ได้จำเป็นต้องส่งลีโอเนล เมสซี่ดาวเตะตัวเก่งลงมา หลังเกมในช่วงครึ่งหลังดูป้อแป้แปลก ๆ ไป นอกจากนั้นจะส่งเคราร์ด ปิเก้มาขันแนวรับให้แน่นกว่าเดิมด้วย โดยเปลี่ยนเอาเจฟเฟรน และมาร์เกซออกตามลำดับ

อิบราซัดจ่อ ๆ ไม่เหลือ
เปลี่ยนเมสซี่ลงมาได้แค่ 4 นาที บาร์ซ่าก็ทำประตูได้เลย จากจังหวะที่ยาย่า ตูเร่โชว์ทักษะอันยอดเยี่ยมด้วยการแตะลอดดากกองหลังของเคเรซ ก่อนจะกระชากขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดใส่พานไปให้กับอิบราฮิโมวิชที่ยืนรอหน้าประตูแปเข้าไปง่าย ๆ บาร์ซ่าโล่งใจเพราะได้ประตูนำห่าง 3-1 แล้ว

เมสซี่ซัดไกล
นาทีที่ 62 เมสซี่พาบอลลากเข้าไปบริเวณตรงกลางหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะบรรจงซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ แต่บอลพุ่งไม่หนีมือเรนาน ทำให้เซฟเอาไว้ได้ไม่มีปัญหา

ตูเร่ยิงแรงไปไหน
นาทีที่ 69 ยาย่า ตูเร่ได้ซัดจากนอกกรอบเขตโทษ จากจังหวะที่บาร์เซโลน่าเล่นเตะมุมสั้น แล้วเมสซี่ส่งให้กับเขา เจ้าตัวแตะหลบกองหลังจังหวะหนึง ก่อนจะซัดเต็มแรง บอลพุ่งยังกับจรวด แต่เหินข้ามคานออกไป

เกมเนือย(อีกแล้ว)
เข้าสู่นาทีที่ 80 บาร์เซโลน่าเหมือนจะผ่อนเกมลง เพราะต้องเก้บแรงไว้ฟัดกับอินเตอร์ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ส่วนเคเรซก็เหมือนจะเร่งไม่ขึ้น ทำให้เกมในสนามค่อนข้างจะเล่นกันเนือย ๆ

เมสซี่ชิพเข้าแต่ล้ำ
2 นาทีต่อมา บาร์เซโลน่าทำกันสวย จากจังหวะที่อิบราฮิโมวิชจ่ายจังหวะแรกให้เมสซี่ได้หลุดเข้าไปชิพข้ามหัวเรนานนิ่ม ๆ เข้าไปนอนก้นตาข่าย แต่ไลน์แมนตีธงล้ำหน้าไปเสียก่อน

เมสซี่โชว์จนเรียกใบแดงได้
นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา เคเรซก็มาเหลือนักเตะแค่ 10 คนจากจังกหวะที่เมสซี่โชว์ทักษะอยุ่กลางสนาม อลุสทิซ่ากองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งจะลงมาก็เลยเสียบซะ ทำให้กรรมการแจกใบแดงให้ทันที

เดือด!เคเรซแดงอีกใบ
ก่อนหมดเวลาเคเรซก็มาฟโดนใบแดงอีก 1 ใบ หลังนักเตะฟิวส์ขาดกันหมดทำให้ไล่เตะนักเตะบา์ร์ซ่า โดยโอเรลญาน่าไปเตะโบยานทำให้กรรมการแจกใบเหลืองที่สองให้เป็นใบแดงทันที

จบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าที่นัดนี้อาจจะฟอร์มไม่ดีสักเท่าไร แต่ก็เปิดบ้านเอาชนะเคเรซไปได้ 3-1 ทำให้พวกเขารั้งอันดับที่ 1 ต่อไป มี 87 คะแนน นำห่างเรอัล มาดริดที่กำลังจะลงเตะหลังจากพวกเขาไม่กี่นาทีอยู่ 4 คะแนน แต่เตะมากกว่า 1 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส,ดิมิโทร ชิกรินสกี้,ราฟาเอล มาร์เกซ(ปิเก้ น.53),แม็กซ์เวลล์,คาร์เลส ปูโยล,ยาย่า ตูเร่,เซย์ดู เกอิต้า,ชาบี้,เธียร์รี่ อองรี(โบยาน น.74),สลาตัน อิบราฮิมโมวิช,เจฟเฟรน ซัวเรซ(เมสซี่ น.52)

เคเรซ : เรนาน ,อันธามี่ อาร์ทิเลส โอลิบา (คาลโว น.45),เลอันโดร จิโอด้า ,คาซาโด้ ,ดาบิด ปรีโต้,ยาย่า เกอิต้า(โมเรโน่ น.63),วิคตอร์ ซานเชซ ,บิเซนเต้ โมเรโน่,เอมิเลียโน่ อาร์เมนเตรอส(อรุสติซ่า น.79),ฟาเบียง โอเรลญาน่า ,มาริโอ เบร์เมโฆ่




















 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์