เหรอออออ... ครัฟฟ์เชื่อบาร์ซ่าผ่านงูใหญ่ได้

โยฮัน ครัฟฟ์ ประธานกิตติมศักดิ์ เจ้าบุญทุ่ม มั่นใจ บาร์ซ่า จะกลับมาเอาชนะ งูใหญ่ ได้แน่ๆ ในเกมนัด 2 รอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ตกเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ถึง 1-3 จากเกมนัดแรก พร้อมตำหนิการตัดสินของ เชิ้ตดำชาวฝอยทอง แบบไม่เลี้ยง

โยฮัน ครัฟฟ์ ประธานสโมสรกิตติมศักดิ์ บาร์เซโลน่า โคตรทีม ลา ลีกา สเปน เชื่อว่าทีมของตนจะเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้สำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันพุธที่ 28 เม.ย.นี้ ที่สนาม คัมป์ นู พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป แม้ว่าจะตกเป็นฝ่ายตามหลัง งูใหญ่ ถึง 1-3 จากผลงานในนัดแรกเมื่อวันอังคารที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

อดีตจอมทัพ เจ้าบุญทุ่ม วัย 62 ปี กล่าวผ่านคอลัมน์ของตนเองในหนังสือพิมพ์ เอล เปริโอดิโก้ ของสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า บาร์เซโลน่า ยิงประตูได้ก่อน แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตรงนั้น หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่อาจจะรักษาสกอร์ขึ้นนำ 1-0 ไม่มีทางอื่นใดอีกแล้วนอกเสียจากรีบยิง 2-0 ให้ได้ตั้งแต่ต้นเกมนัด 2 เราต้องขจัดความเสี่ยง และข้อผิดพลาดในเกมรุกให้น้อยที่สุด 3 ประตูที่เรา เสียให้ อินเตอร์ เป็นเพราะเราเสียการครองบอล และไม่สามารถรักษาตำแหน่งการเล่นเอาไว้ได้

เราก่อความผิดพลาดมากเกินไป ไม่ใช่แค่เพราะมันเป็นรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยุโรป หากแต่ยังเป็นการเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง อินเตอร์ อีกด้วย เราควรจะเล่นอย่างที่เราทำได้ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย (ที่ มิลาน) เราต้องเล่นโดยใช้สมอง เราต้องไม่พยายามพลิกสถานการณ์ภายในเวลา 10 นาที 2 ประตูอาจจะไม่เพียงพอสำหรับ บาร์ซ่า เราอาจต้องการถึง 3 ประตูเลยทีเดียว แต่เราจะมีโอกาสยิงประตูพวกเขาได้อย่าง แน่นอน


นอกจากนั้น ครัฟฟ์ ยังตำหนิการตัดสินของ เบนเกเรนก้า โอเลการิโอ สิงห์เชิ้ตดำชาวโปรตุเกส ที่ทำหน้าที่ในเกมบุกเยือน เนรัซซูรี่ ด้วยว่า เมื่อคืนก่อนถือเป็นมุมมองที่มีคุณค่า ผมชัดเจนมากๆ ว่าเขาทำผิดพลาด (โดยเฉพาะเมื่อไลน์แมนไม่อาจช่วยอะไรได้) เนื่องจากตำแหน่งของ ดีเอโก้ มิลิโต้ ที่โขกประตูที่ 3 ถือเป็นการล้ำหน้าชัดๆ แถมยังไม่เป่าลูกที่จุดโทษตอนที่ (ดาเนี่ยล) อัลเวส โดนทำฟาวล์อีกต่างหาก แต่เขาไม่อาจจะทำผิดแล้วผิดอีก แถมยังเป็นการตัดสินที่ บาร์เซโลน่า ไม่ได้เปรียบเอาซะเลยแบบนี้ได้หรอกนะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์