เทรเซเกต์ผู้ภักดีต่อ ยูเว่

ดาวิด เทรเซเกต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของยูเวนตุส


สโมสรยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังอิตาลี เผยข่าวดี พร้อมอยู่เล่นกับ ม้าลายยูเวนตุส ต่อไปตามสัญญาฉบับปัจจุบันที่จะหมดอายุตอนจบฤดูกาลหน้า แม้ไม่ได้เล่นแชมเปียนส์ ลีก ไม่ใช่ปัญหา เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าคือความเคารพที่ได้จากเพื่อนร่วมทีมและสโมสร แต่ยอมรับผิดหวังที่ไม่มีโอกาสตัดสินอนาคตตัวเองเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ ที่ได้ย้ายทีมตอนซัมเมอร์

นับตั้งแต่ ม้าลาย ยูเวนตุส ถูกปรับตกชั้น


และโดนริบแชมป์ 2 สมัยหลังสุด อดีตหัวหอกโมนาโกก็มีข่าวย้ายทีมมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวเคยพูดว่า แม้จะเลื่อนชั้นได้ แต่หากสโมสรไม่เสริมทีมให้แข็งแกร่งพอลุ้นความสำเร็จในอนาคต เขาก็อยากย้ายออกไป

ล่าสุด เทรเซเก้ต์กล่าวว่า


ผมมีสัญญากับทีมอีก 1 ปี และตั้งใจเคารพในสัญญาฉบับนี้ ผมไม่เคยพูดเลยว่าอยากย้าย ตอนเปิดฤดูกาลพวกเขาถามผมว่า ผมผิดหวังมั้ยที่ไม่ได้เล่นแชมเปียนส์ ลีก ผมตอบไปว่าแน่นอน เพราะว่าเราได้รับสิทธิ์จากผลงานในสนาม แต่เรากลับโดนริบสิทธิ์ไปด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับทีม


หนังสือพิมพ์เขียนข่าวว่า


เทรเซเกต์อยากเล่น แชมเปียนส์ ลีก ดังนั้น เขาจะย้ายจากยูเว่ ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลย สำหรับผมแล้ว แม้จะไม่ได้เล่นแชมเปียนส์ ลีกสักสองฤดูกาลก็ไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่สำคัญกว่าคือความกลมเกลียวกับเพื่อนร่วมทีม และพวกเขาถามผมว่า ผมจะอยู่กับทีมต่อมั้ยปีหน้า


นี่คือสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ 106 ปี


มันไม่มีทางล่มสลายเพราะการเล่นซีรีส์ บี ฤดูกาลเดียวหรอก ผมผิดหวังที่ไม่มีโอกาสเลือกเหมือนคนอื่นๆ ที่ย้ายออกไป สโมสรมองว่าผมเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ และผมมองว่านี่คือความเคารพยิ่งใหญ่ที่ผมได้รับ แต่ผมอยู่ที่นี่มา 7 ปี และคิดว่าผมน่าจะมีสิทธิ์มีเสียงเรื่องอนาคตของตัวเองมากกว่านี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์