มูจวกบาร์ซ่าทำตัวไม่สมเป็นแชมป์

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ยกย่องลูกทีมได้ยกระดับตัวเองให้กลายเป็นสโมสรที่มีลุ้นครองถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเปิดบ้านทุบ บาร์เซโลน่า 3-1 ในรอบตัดเชือก นัดแรก เมื่อวันอังคาร ก่อนจวกคู่แข่งทำตัวไม่สมเป็นแชมป์เก่าที่ไปรุมกดดันผู้ตัดสิน หลังจากไม่ได้จุดโทษ ก่อนสับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ขว้างเสื้อลงพื้นแสดงอาการไม่พอใจตอนจบเกมหลังโดนแฟนบอลโห่ใส่

โช เซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์เลือดโปรตุกีส ของ อินเตอร์ มิลาน รองจ่าฝูง กัลโช่ เซเรีย อา ออกมาแสดงความไม่พอใจใส่ทั้ง บาร์เซโลน่า และ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกดาวรุ่ง แม้ว่าจะเป็นฝ่ายกำชัย 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก ที่ จูเซ็ปเป้ เมอัสซ่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ตาม

เฮีย มู กล่าวว่า เห็นๆ อยู่ว่าการเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไม่ใช่ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำประตู หรือ ตั้งรับพวกเขา เราชนะและสมควรแล้ว เห็นได้ชัดว่านี่เป็นผลการแข่งขันที่เราคงดีใจตั้งแต่ก่อนเกม อย่างไรก็ตาม เรายังห่างไกลจากรอบชิงชนะเลิศ ยังเหลืออีกเกมที่เราต้องเล่นกับทีมคุณภาพสูงที่เล่นในบ้านได้อย่างยอด เยี่ยม

อดีตกุนซือ เชลซี ยังได้ต่อว่า บาโลเตลลี่ ที่ขว้างเสื้อลงพื้น ตอนจบเกมและเดินปรี่ออกจาสนามไปโดยไม่ยอมร่วมฉลองชัยชนะ หลังจากลงมาเป็นตัวสำรอง และ โดนแฟนๆ โห่ใส่ ผมอยู่กับ อินเตอร์ มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2008 ถ้าผมต้องจำทุกครั้งที่ผมพยายามสอนนักเตะที่มีพรสวรรค์ ก็คงมีเป็นพันๆ ครั้ง นี่เป็นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ รอบที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับ 2 ในฟุตบอลระดับสโมสร และ บางอย่างที่ไม่น่าดูได้เกิดขึ้น

มู รินโญ่ ยังรู้สึกฉุน บาร์ซ่า ที่เขากล่าวหาว่าพยายามรุมกดดันผู้ตัดสิน หลังจบเกม เพราะไม่เป่าให้ ดาเนียล อัลเวส ได้จุดโทษ หลังจบแมตช์ ผมเห็นบางอย่างในอุโมงค์นักเตะที่แสดงให้เห็นว่าผมต้องคาดหวังอะไรในสัปดาห์ หน้า ผมเห็นนักเตะ บาร์เซโลน่า พยายามกดดันผู้ตัดสินใจ ความเห็นเดียวของผมคือ นักเตะของพวกเขาคงความจำสั้น แต่นักเตะ เชลซี ของผม เมื่อฤดูกาลก่อน เคยบ่นการทำหน้าที่ตัดสินที่เลวร้ายครั้งประวัติศาสตร์ของ ออฟเรโบ้

ทำไม บาร์เซโลน่า ไม่ทำตัวให้สมกับทีมแชมป์ และ ยอมรับว่าพวกเขาแพ้ในคืนนี้ที่อีกทีมเล่นได้ดีกว่า เราเล่นได้ดีมากๆ ผมเสียใจจริงๆ ที่เราเสียประตูนั้น เพราะเราศึกษา บาร์เซโลน่า มาอย่างดี และ รู้ว่าไม่ควรทำอะไร ครั้งเดียวที่เราพลาดแบบนั้น คือการเสียบอลในพื้นที่สุดท้าย และ เราก็ถูกลงโทษจากจังหวะนั้น

ทีม ทำได้ดีมากที่ทุ่มเททุกอย่าง และตอบโต้กลับ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น เราอาจแพ้ถึง 0-10 ที่สเปน ก็เป็นได้ แต่ อินเตอร์ ชนะเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 6 เกมติดต่อกัน และ ถ้าทีมนี้ไม่ได้แชมป์ในปีนี้ ก็จะเป็นปีต่อไป หรือปีหลังจากนั้น อินเตอร์ ได้ก้าวจากการเป็นสโมสรเล็กๆ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นสโมสรที่คู่ควรเอาชนะ บาร์เซโลน่า และมีลุ้นไปจนตลอดรอดฝั่ง นักเตะอินเตอร์สมควรได้รับทุกคำชมในโลก ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น แฟนๆ จะไม่ลืมการเดินทางที่เราผ่านมา และ ความพยายามที่ทุกคนใส่ลงไป

เรา เป็นทีมที่สามัคคีกัน และ มีฝันเดียวกัน ความคิดของเราคือไล่ตามความฝันนั้น และ เราจะไปจนสุดทาง ตอนนี้เราจะเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่ มาดริด หรือกลับบ้านอย่างภาคภูมิก็ได้ เพราะนี่เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับ อินเตอร์

ก่อนเกมโค้ชจากแดนฝอยทอง กล่าวว่าโอกาสเข้ารอบของทั้ง 2 ทีมเท่ากันอยู่ที่ 50-50 แต่หลังจากชัยชนะนัดนี้เขาเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น มันก็ยังคงอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ เราอยากเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่บาร์เซโลน่า เป็นยอดทีมพร้อมด้วยยอดโค้ช และนักเตะชั้นยอด การไปแพ้ที่นั่น 1-2 คงดีกว่าชัยชนะ 3-1 ของเราในคืนนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์