เดอ ลา โฮย่า ปะทะ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์

เดอ ลา โฮย่า ปะทะ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ศึกกำปั้นซูเปอร์ไฟต์แห่งปี2007


หากจะคุยกันถึงเรื่องมวยโลก ถ้าเป็นยุคอดีตเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ชื่อเสียงของ เขาทราย แกแล็คซี่ นั้นยิ่งใหญ่และคงความขลังเพียงใด ก็ขนาดท้องถนนหนทางในเมืองกรุงยังว่างเปล่าแทบเป็นเมืองร้าง ยามที่ พี่ระ ขึ้นชก

จนทุกวันนี้ ก็ยังยากจะหาปรากฏการณ์ใดมาเทียบเท่าได้ ข้ามไปถึงมวยโลกรุ่นยักษ์ ยิ่งผ่านไฟต์ อำมหิต ยุค ไมก์ ไทสัน กัดหู อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ไปแล้ว ก็ดูเหมือนจะหาคู่มวยระดับซูเปอร์ไฟต์ขนานแท้ให้ชมได้ยากเย็นเต็มทน

กระทั่งล่าสุด มีการโปรโมตคู่มวยพันล้านขึ้น กำหนดฟาดปากกลางปี วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม ศกนี้ ที่เมืองมวย เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา

คู่มวยที่ว่า เป็นการป้องกันแชมป์ระหว่าง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า โกลเด้น บอย เก่งใหญ่รุ่นพี่เจ้าของตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวต สภามวยโลก (WBC) กับ พริตตี้ บอย ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ เก่งเล็กรุ่นน้อง แชมป์เวลเตอร์เวต ที่อเมริกันชนยกย่องกัน

เป็น ยอดมวยที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์


แม้ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนก่อนจะฟาดปาก


แต่กระแสความอยากของผู้ชมก็ตอบสนองการโปรโมตศึกกำปั้นไฟต์นี้อย่างยิ่งใหญ่ เพราะลำพังเพียงแค่ตั๋วเข้าชมในเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีน่า ความจุ 1.7 หมื่นที่นั่งนั้น ยังขายหมดเกลี้ยง แถมยังทำรายได้สูงเป็นสถิติที่ 19 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 684 ล้านบาท พร้อมถ่ายทอดสดไปยัง 176 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

ในส่วนค่าตัวในไฟต์นี้ เดอ ลา โฮย่า จะได้รับทั้งสิ้น 12 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 432 ล้านบาท ขณะที่เมย์เวเธอร์ได้ 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 288 ล้านบาท..ยังไม่รวมส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ทีวี เปย์เปอร์วิว

ถือเป็นคู่มวยในพิกัดรุ่นกลาง ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก เพียงข้อมูลเท่านี้ ก็น่าจะการันตีได้ สำหรับ...ศึกซูเปอร์ไฟต์ ในปี 2007 นี้


ข้อมูลจำเพาะ


ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า

- ประธานบริษัท โกลเด้น บอย โปรโมชั่น

- ดีกรีสมัครเล่น เหรียญทอง อลป. 1992 ที่บาร์เซโลน่า

- ดีกรีแชมป์โลก 6 ตำแหน่ง (แชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์ WBO, ไลต์เวต WBO, ไลต์เวลเตอร์ WBC, เวลเตอร์ WBC, ไล์มิดเดิ้ล WBC, มิดเดิ้ล WBO)

- อายุ 34 ปี

- เทรนเนอร์ : เฟรดดี้ โรช

- ครึ่งหนึ่งเคยมี ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ ซีเนียร์(ผู้พ่อ) เป็นเทรนเนอร์

- สถิติ ชก 42 ชนะ 38 (น็อก 3) แพ้ 4





ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์

- ดีกรีสมัครเล่น เหรียญทองแดง อลป. 1996 ที่ แอตแลนต้า

- ดีกรีแชมป์โลก 4 ตำแหน่ง (ซูเปอร์เฟเธอร์ WBC, ไลต์เวต WBC, ไลต์เวลเตอร์ WBC, เวลเตอร์ IBF, WBC)

- อายุ 30 ปี

- ปฏิเสธที่จะให้ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ ซีเนียร์ (ผู้พ่อ) เป็นเทรนเนอร์

- สถิติ ชก 37 ชนะ 37 (น็อก 24) ไม่แพ้ ไม่เสมอ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์